• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Thương tâm đám tang 3 anh em và chú cháu

HMO

Administrator
Staff member
Trước đó từ tối 5/3, người thân đã đưa các nạn nhân về nhà. Thi thể anh Năng cùng đứa con trai đầu lòng quàn tại nhà bố ruột là ông Đinh Tiến Dũng. Hai bố con được đặt nằm cạnh nhau trên chiếc giường nhỏ. Hai bên gường là 2 chiếc quan tài, một to một nhỏ. Suốt từ chiều 5/3 lúc nhận hung tin, chị Lê Thị Thảo (24 tuổi, vợ anh Năng) ngất lên ngất xuống. Người vợ góa còn quá trẻ bấu víu lấy 2 cỗ quan tài mà gào khóc khiến ai nấy đều xót xa. Trưa 6/3, đám tang anh Đinh Văn Năng (xóm 8, Diễn Hạnh, Diễn Châu) cùng con trai Đinh Văn Đức (3 tuổi) tổ chức trong lặng lẽ. Cách đó không xa, dân làng cũng tiễn đưa anh Đinh Văn Việt (em con chú của anh Năng) ra nghĩa địa cuối xóm.
20140306182754-anh-1--bai-nan-nhan.jpg
Thi thể anh Đinh Văn Năng và con trai 3 tuổi Đinh Văn Đức được đặt nằm cạnh nhau trên chiếc giường nhỏ. Do vợ chồng anh đang ở nhà thuê nên thi thể hai bố con được đưa về đặt tại nhà bố ruột. Ảnh: C. Thái
Anh chị kết hôn năm 2010. Anh Năng lúc đó thường hay đi đào cây cảnh và gặp chị là người dân tộc Thái ở Quế Phong. Ngoài đứa con đầu xấu số, chị còn đứa con thứ hai mới sinh được 3 tháng tuổi.

Cưới vợ xong, anh Năng xoay sở chạy đi xuất khẩu lao động nhưng không được. Mới đây, anh vay mượn chừng 400 triệu mua chiếc xe tải gắn thêm cần cẩu để chở thuê, chủ yếu là chở dụng cụ thiết bị phục vụ đám cưới trong và ngoài huyện.

Ông Đinh Tiến Dũng cho biết ông bà sinh được 10 đứa con, Năng là con thứ 3. Từ nhỏ anh đã rất siêng năng và sớm tự lập. Anh Năng cùng vợ con đang ở thuê một căn nhà nhỏ ở Diễn Hạnh. Lúc anh cùng con mất, người thân đã phải đưa thi thể cả hai về nhà bố ruột.

“Trưa 5/3 tôi nghe con nói chuẩn bị chở bàn ghế bát đũa lên phục vụ đám cưới ở Trung tâm văn hóa Yên Thành. Tôi cũng không nghĩ nó đưa cả con nhỏ theo nữa.

Chừng lúc 2 giờ chiều tôi đang làm vườn thì có người điện về báo rằng xe cẩu của con bị cổng sập đè bẹp. Người ngồi trong xe chết cả chưa đưa ra ngoài được!” – ông Dũng kể.


Chị Lê Thị Thảo (24 tuổi) gào khóc trong nỗi đau mất mát quá lớn. Chồng con chị ra đi để lại nỗi đau thương tức tưởi cùng gánh nặng chồng chất. Ảnh: C. Thái
Nghe xong hung tin, ông Dũng rụng rời lấy xe máy chạy lên Yên Thành. Ông vẫn còn ám ảnh mãi lúc đến được được hiện trường.

“Công an cùng người dân vây kín. Tôi cố chen vào thấy chiếc xe bị đè nát dưới cổng. Thấy nhiều vết máu mà kinh hãi!

Lúc đó tôi được cho biết không chỉ con trai mà cà cháu nội và đứa cháu con em trai tôi đều ở trong xe và chết hết cả. Tôi như sụp đổ! Chúng chết oan ức quá!” – ông Dũng bưng mặt khóc sụt sùi.


Ông Đinh Tiến Dũng (bố anh Năng) kể lại giây phút chứng kiến cảnh tượng đau đớn ở hiện trường. Ảnh: C. Thái

Trưa 6/3, 3 cái đám tang trong một dòng họ tổ chức lặng lẽ. Người dân qua đường ái ngại, chua xót khi nhìn cảnh một người phụ nữ trẻ gào góc bên 2 linh cữu, nhiều người trên mái đầu chít 3 vòng khăn tang.

Người dân Diễn Hạnh cũng chẳng còn ai cầm được nước mắt. Chưa bao giờ ở vùng quê này có cảnh tang trùng tang chua xót đến thế!

Trước đó, sáng 6/3, lực lượng chức năng đã di chuyển chiếc xe cẩu gặp tai nạn khỏi hiện trường. Theo đại tá Lê Xuân Điệp, Trưởng CA Yên Thành, nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định do lái xe bất cẩn không hạ cẩu khi đi qua cổng làm đổ cột.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết sáng 6/3, Ban ATGT tỉnh Nghệ An đã tới thăm hỏi gia đình và hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 2 triệu đồng.
Theo Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top