• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Đào được hủ tiền cổ ngay trong vườn

HMO

Administrator
Staff member
Biết tin anh Tùng đào được tiền cổ, nhiều người dân kéo đến để chiêm ngưỡng. Những người chơi đồ cổ thì hỏi mua với giá tới chục triệu. Hai ngày qua, thông tin anh Nguyễn Quang Tùng (36 tuổi, xóm Yên Vinh, xã Hưng Đông, TP Vinh) đào được hũ tiền cổ làm xôn xao cả xóm nhỏ. Anh Tùng kể, khoảng 11h30 phút trưa ngày 29/12, hai vợ chồng đang làm vườn thì phát hiện một hũ sành nằm ở dưới độ sâu 1,2m. Khi kiểm tra, chiếc hũ bị vỡ, bên trong chứa hàng trăm đồng tiền xu cổ.

Hũ tiền cổ mà anh Tùng đào được trong vườn nhà.

Tiền cổ kết thành một tảng.
Theo quan sát, toàn bộ số tiền có hình tròn, lỗ vuông, đường kính 2,4 cm, dày 0,1 cm, mặt tiền khắc chữ Hán. Khi đem cân, số tiền cổ có trọng lượng gần 10 kg. Nhiều đồng tiền cổ bị ô xi hóa, kết dính thành từng tảng nhưng còn nguyên vẹn và rõ chữ.

Theo ông Đào Tam Tỉnh, Giám đốc thư viện tỉnh Nghệ An, hũ tiền anh Tùng đào được gồm các đồng thuộc đời nhà Tống có niên đại khoảng từ năm 960-1279. Tuy trải qua cả nghìn năm nhưng rất nhiều đồng tiền còn đọc rõ các chữ Hán in phía trên như: Nguyên Phong, Thông Bảo, Nguyên Hựu, Chính Hòa…


Chữ Hán xuất hiện trên bề mặt tiền cổ.
Khi nghe tin anh Tùng đào được hũ tiền cổ, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến nhà để chiêm ngưỡng. Một số tay chơi đồ cổ tìm đến hỏi mua, có người trả cả chục triệu đồng, nhưng anh không bán mà để “lấy lộc” may mắn đầu năm mới.
Theo Zing.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top