• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Cơ quan hành chính nghỉ ... để ăn rằm

HMO

Administrator
Staff member
Mặc dù không phải ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước, nhưng khi chúng tôi có mặt tại địa bàn huyện Anh Sơn đã chứng kiến một không khí vắng vẻ đến mức lạ lùng: Công sở của rất nhiều cơ quan trên địa bàn huyện này, thậm chí cả trụ sở UBND huyện cũng “vườn không nhà trống”! Từ TP Vinh lên đến huyện Anh Sơn, lúc 9h46 ngày 14/2/2014 (tức ngày 15 tháng Giêng), chúng tôi có mặt trước cổng UBND xã Long Sơn, huyện Anh Sơn để liên hệ làm việc thế nhưng toàn bộ ủy ban này đã nghỉ làm, cổng khóa kín. Loay hoay tìm đủ mọi cách nhưng cũng đành bất lực vì không có bất cứ một bóng dáng nhân viên nào tại trụ sở này mặc dù đang trong giờ hành chính và cũng không phải là ngày nghỉ lễ theo quy định.
slide.jpg
Trụ sở UBND huyện cửa đóng then cài (ảnh chụp lúc 10g : 12 phút ngày 14/02/2014).​
Để tìm hiểu về sự việc kỳ lạ này, 10h7 phóng viên đã tìm đến trụ sở UBND huyện Anh Sơn để gặp lãnh đạo UBND huyện, thế nhưng một điều hết sức bất ngờ, đó là toàn bộ phòng ban của ủy ban huyện – cơ quan chính quyền lớn nhất tại đây cũng “cửa đóng, then cài”, không một bóng người từ văn thư tới phòng bảo vệ!

Nằm ngay bên cạnh UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng rơi vào tình trạng tương tự. Cửa đóng im lìm “vườn không nhà trống”, tịnh không một bóng người.

Không chỉ Phòng Giáo dục hay UBND huyện Anh Sơn mà còn rất nhiều cơ quan khác trên địa bàn cũng Đóng cửa để “ăn rằm”? Như cơ quan BHXH huyện Anh Sơn, Tòa án nhân dân huyện, Trạm giống chăn nuôi, Chi cục dân số và KHH gia đình; thậm chí cả trường tiểu học và trường mần non, rồi UBND một số xã khác cũng không ngoại lệ.

Liên lạc mãi, cuối cùng chúng tôi cũng đã gặp được ông Nguyễn Hữu Sáng, Phó chủ tịch UBND huyện Anh Sơn. Ông Sáng thừa nhận: “Nghỉ không có lý do là vi phạm quy định của Nhà nước. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại việc các phòng ban của ủy ban huyện nghỉ làm”. “Huyện không có chủ trương cho phép cán bộ nghỉ ngày này, có lẽ anh em họ vận dụng vừa ăn rằm, vừa du xuân...”.

Trong lúc cả nước đang tích cực bước vào lao động sản xuất, thi đua thực hiện Công điện ngày 10/2/2014 “Về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014” của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, thì rõ ràng việc bỏ nhiệm sở với quy mô rầm rộ để ăn rằm như ở huyện Anh Sơn là vi phạm nghiêm trọng lề lối làm việc và Luật Cán bộ, Công chức hiện hành.
Theo Baoxaydung.com.vn​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top