• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Cái bang tung hoành chốn linh thiêng

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Vào dịp đầu năm tại các đền, chùa tại Hà Tĩnh, Nghệ An khi người dân đổ xô kéo nhau đi lễ cũng là dịp hoạt động rầm rộ của đội quân ăn xin. Các đệ tử cái bang kéo đến các cổng đền chùa ăn nằm vật vã tạo nên hình ảnh nhếch nhác tại chốn linh thiêng. Đền ông Hoàng Mười tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An bình quân mỗi ngày đầu năm đón hàng chục ngàn người dân đia phương cũng như du khách thập phương tới đi lễ. Trên đoạn đường khoảng 300 m vào đền có rất nhiều cái bang nằm la liệt hai bên đường xin tiền của người đi lễ. Nhóm người xin ăn này hễ thấy khách là tràn ra xin tiền tạo nên hình ảnh nhếch nhác trước cổng đền.
slide.jpg
Đệ tử cái bang nằm la liệt trên đường đi vào đền ông Hoàng Mười

Cái bang tập trung xin tiền ở đền ông Hoàng Mười
Tại đền Chợ Củi, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh tình trạng các đệ tử cái bang hoạt động cũng diễn ra công khai và thường xuyên. Theo quan sát, hai bên đường đi vào đền luôn có mặt khoảng 20 người ăn xin hoạt động. Đệ tử cái bang đầy đủ các lứa tuổi, thành phần, trong đó chủ yếu là những người già và người tàn tật, trẻ nhỏ.

Các cái bang đang đếm tiền tại đền Chợ Củi, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Đệ tử cái bang xin tiền trước đền Chợ Củi, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.
Tại các đền chùa lớn khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh như chùa Cần Linh, đền Hồng Sơn (TP Vinh, Nghệ An), chùa Hương Tích (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cũng có mặt rất nhiều người ăn xin hoạt động tạo nên hình ảnh nhếc nhác, phản cảm tại các địa điểm tâm linh.​

Cái bang tên đền Hồng Sơn, TP Vinh
Theo NLĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top