• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xả hồ chứa nước, người đói, người mất tích

HMO

Administrator
Staff member
Đến sáng nay 2/10 hàng nghìn hộ dân thuộc địa phận TX Hoàng Mai, các xã thuộc huyện Quỳnh Lưu vẫn chìm trong biển nước. Các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đang nổ lực sơ tán những người bị cô lập bởi nước lũ đến nơi an toàn. Hàng ngàn tấn mì tôm đã đến hiện trường để cứu đói cho nhân dân…

Việc hồ thủy lợi Vực Mấu bất ngờ mở 5 cửa tràn để xả lũ vào tối đêm 30/9 đã khiến hàng nghìn người dân ở TX Hoàng Mai, các xã thuộc huyện Quỳnh Lưu bị nhấn chìm trong biển nước. Nước lũ lên quá nhanh khiến cho người dân nơi đây trở tay không kịp.

Tất cả tài sản của bà con bị nhấn chìm trong biển nước.

Được biết, trong chiếu tối qua và hiện nay lương mưa tại Nghệ An vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Gần 2.000 hộ dân bị ngập sâu trong nước, hàng nghìn ngôi nhà bị chìm sâu trong nước. Từ ngày hôm qua cả huyện Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai bị cắt điện hoàn toàn.

Trước thông tin TX Hoàng Mai và một số xã ở huyện Quỳnh Lưu bị chìm trong biển nước UBND tỉnh Nghệ An đã huy động xuồng cao tốc của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng đông đảo lực lượng bộ đội, công an đến các xã Mai Hùng, Quỳnh Vinh, Quỳnh Trang, Quỳnh Thiện… sơ tán những người dân còn mắc kẹt trong lũ.

“Nước lên quá nhanh nhiều gia đình không kịp trở tay. Hiện tại tất cả tài sản của người dân đều bị nhấn chìm trong nước lũ….” Ông Nguyễn Hữu Tuy, Chủ tịch UBND TX Hoàng Mai cho biết.

Theo một số người dân việc xả một lúc 5 cống xả là khiến nước lũ lên nhanh nhấn chìm TX Hoàng Mai trong biển nước chưa tính hết hậu quả như hiện nay. Bởi đây là một hồ thủy lợi lớn, với dung tích phòng lũ đạt 110 triệu m3 nước, nằm ngay trên “đầu” thị xã Hoàng Mai nên rất nguy hiểm.

Sáng ngày 2/10, chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1978) trú tại khu tập thể xi măng Hoàng Mai bị lũ cuốn trôi vào sáng ngày 1/10, chiều tối hôm qua lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể của nạn nhân xấu số kể trên. Ông Nguyễn Hữu Tuy cho biết thêm.

Cũng trong chiều tối ngày 1/10, ông Nguyễn Tài Dũng - Phó GĐ Sở Công Thương cùng tài xế Nguyễn Minh Cường điều khiển xe 7 chỗ chở lương thực là mi tôm cùng nước uống ra TX Hoàng Mai ứng cứu cho bà con bị lũ cô lập. Theo lịch trình điểm dừng tiếp tế là trên cầu Hoàng Mai.

Do trời tối, nước lũ lên nhanh chiếc xe chở ông Dũng bị chết máy và nước cuốn trôi. Đến sáng nay 2/10 lực lượng chức năng vẫn đang nổ lực tìm kiếm thi thể của ông Nguyễn Tài Dũng.

Chùm ảnh thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu chìm trong biển nước mà PV ghi lại:








HMO nguồn Tầm Nhìn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top