• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xót xa hình ảnh 4 con thơ van khóc bên thi hài người mẹ xấu số

HMO

Administrator
Staff member
Bà nội già yếu bị tàn tật, bố lại đi làm ăn xa, mẹ vừa đột ngột ra đi, tương lai của 4 đứa trẻ chưa bao giờ được 'một bữa no' ấy rồi sẽ ra sao...

Sau sự ra đi đột ngột của người mẹ trẻ đáng thương Nguyễn Thị Luận (SN 1977) ở thôn Minh Tiến, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), hình ảnh khiến người ta rơi nước mắt và day dứt nhất là cảnh 4 đứa con thơ ngồi thẫn thờ bên thi hài mẹ; cạnh đó là người mẹ chồng đau đớn gào khóc trước sự mất mát này.


Bốn đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi học thẫn thờ trước sự ra đi của mẹ. Ảnh: Quốc Hiệp
Đó là buổi sáng định mệnh ngày 9/7, trong lúc đi thu ống lươn, một số người dân ở xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc hoảng hồn phát hiện một phụ nữ tử vong ngay trên bờ ruộng.

Người ta kéo nhau đến xem, báo cho chính quyền xã rồi báo lên Công an huyện. Họ càng bàng hoàng hơn nhận ra đó là chị Nguyễn Thị Luận, người mẹ của 5 đứa con, tính tình hiền lành, luôn chịu khó làm lụng.

Hỏi ra mới hay, do ở nhà không có công việc, chồng chị là anh Đặng Văn Hùng cùng đứa con lớn đã vào TP HCM làm ăn; còn chị Luận, một mình chị xoay xở với vài sào ruộng, công việc nhà và lo cho 4 đứa con tuổi ăn tuổi học cùng mẹ chồng tàn tật; mặc cho tình hình sức khỏe không được tốt do có tiền sử bệnh tim.

Quần quật tối ngày, mệt mỏi là vậy nhưng người phụ nữ ấy chưa bao giờ than thở một lời, chưa bao giờ ngừng lao động để mong có thể cho con những bữa cơm cải thiện, những con chữ đổi đời trên ghế nhà trường.


Bốn đứa trẻ con "ăn chưa no, lo chưa tới" chắc chưa thể thấu hết nỗi đau mất mẹ... Ảnh: Quốc Hiệp
Rồi đây tương lai của 4 đứa trẻ của chị Luận sẽ ra sao khi mất đi tình thương, sự chở che của người mẹ hiền? Đứa lớn mới học hết lớp 8, còn đưa út ít, nó mới chỉ 3 tuổi thôi...

Mẹ mất đột ngột, cái cảnh những đứa trẻ chưa kịp lớn với gương mặt thẫn thờ, ngơ ngác nhìn họ hàng, làng xóm đến thắp nén hương khiến ai nấy đều không cầm được nước mắt. Cuộc sống hiện tại thật quá nghiệt ngã với chúng.

5 bà cháu rồi sẽ ra sao đây khi thiếu vắng đi người phụ nữ thảo hiền luôn lắng lo, chăm sóc cho cả nhà hàng ngày? Hẳn sẽ còn khó khăn nhiều lắm.

Hè qua đi, năm học mới bắt đầu, liệu các em có còn được cắp sách tới trường nữa không? Bữa cơm chưa một lần no đủ sẽ còn thiếu thốn như thế nào nữa?...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
- Bà Đặng Thị Thanh (mẹ chồng chị Luận)

Địa chỉ: Thôn Minh Tiến, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh)
Hoặc:

- Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung
Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An; ĐT/Fax: 038.8601010; Mobile: 0912329293
Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An, chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

Theo Bảo Khánh (doisongphapluat.com)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top