• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tân Kỳ Xót xa cháu bé 6 tuổi bị rơi vào nồi canh 200 lít với gia cảnh khó khăn

HMO

Administrator
Staff member
Chứng kiến cảnh bé gái Nguyễn Khánh Huyền (6 tuổi, ở huyện Tân Kỳ) la hét, kêu cứu khi bị rơi vào nồi canh vừa nấu, toàn thân ngập trong nước nóng chỉ còn mỗi phần đầu nhô lên, mọi người lao ra thì em đã bỏng nặng. Xót xa hơn khi cởi quần áo đến đâu thì lớp da của em bị lột theo đến đó.


Đó là trường hợp đáng thương của bé Nguyễn Khánh Huyền (6 tuổi, ở xóm 10, xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ). Bé Khánh Huyền bị bỏng sâu đến hơn 65%, hiện tại vẫn đang hôn mê bất tỉnh tại Khoa hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc Gia.


Suốt hơn 10 ngày qua, bé Khánh Huyền vẫn trong tình trạng hôn mê.
Chia sẻ về thời điểm kinh hoàng gieo họa vào con gái mình, chị Nguyễn Thị Khang (39 tuổi, mẹ bé Huyền) liên tục bật khóc, suốt hơn 10 ngày qua kể từ khi xảy ra sự việc, chị chỉ biết đau đớn trách móc bản thân.

Sáng ngày 25/3 vừa qua, nhà có giỗ nên gia đình nấu một nồi canh lớn khoảng 200 lít rồi đặt ở phía góc nhà. Trong lúc bé Khánh Huyền bế bé trai Nguyễn Quốc Phong (15 tháng tuổi) thì bé Phong giãy giụa khiến Khánh Huyền trượt chân rồi cả 2 chị em ngã vào nồi canh.

Nghe tiếng la hét thất thanh, mọi người vội chạy ra thì chứng kiến hai tay bé Khánh Huyền đang bế em, cả người chìm trong nồi canh, chỉ còn mỗi phần đầu nhô lên. Bé Phong được bế vội ra ngoài nên vẫn còn may là chỉ bị bỏng từ đùi xuống chân, còn Khánh Huyền bị bỏng toàn thân.

Đau đớn hơn khi cởi quần áo đến đâu thì lớp da bé Huyền tuột theo đến đó, còn lại lớp thịt đỏ hỏn cùng những tiếng khóc thét đến ngất lịm khiến người thân không khỏi xót xa.


Chị Khang buồn bã kể lại sự việc.
“Hôm đó, tôi đang đi chợ để mua đồ chuẩn bị cho đám giỗ. Thấy người nhà gọi điện báo tin con gặp nạn, tôi như rụng rời chân tay rồi vứt đồ đạc chạy về. Về đến nhà thì mọi người đã đưa con đi cấp cứu. Tôi sau đó được người thân chở ra bệnh viện huyện, sơ cứu xong thì cháu được chuyển ra Bệnh viện Nhi tỉnh Nghệ An. Do bỏng sâu, nên ngay tối cùng ngày, các bác sĩ đã đưa cháu ra Viện Bỏng Quốc gia”, chị Khang đau đớn kể.

Hơn 10 ngày qua các bác sĩ luôn nỗ lực điều trị tích cực cho cháu bé. Hiện tại bé Khánh Huyền vẫn đang hôn mê, trải qua 2 lần ghép da. Tối 7/4, bé Khánh Huyền bị sốc nặng 2 lần, các bác sĩ đã rất vất vả mới giữ được sự sống cho cháu.

Ngồi ngoài hành lang bệnh viện, chị Khang rớt nước mắt, trên khuôn mặt người mẹ hiện lên nhiều nỗi cơ cực, chị luôn dằn vặt trách móc bản thân: “Suốt những ngày qua, tôi thèm khát được nghe thấy tiếng nói cười của con. Chỉ vì phút sơ sẩy khiến con gái phải chịu nhiều đau đớn, tính mạng bị đe dọa từng ngày”.


Toàn bộ cơ thể bé Khánh Huyền băng kín, bỏng sâu và phải nằm ở phòng vô trùng.
Là hộ nghèo ở xã miền núi của huyện Tân Kỳ, Nghệ An nên cuộc sống gia đình chị Khang còn nhiều khốn khó. Khánh Huyền là con út trong nhà, cả gia đình chị Khang 6 miệng ăn chỉ trông chờ vào 2 sào lúa. Lúc nông nhàn, vợ chồng chị đi làm thuê để trang trải cuộc sống và lo cho các con. Hơn 10 ngày nay, chị ròng rã đứng ngoài chờ mong con tỉnh dậy. Chồng chị là anh Nguyễn Quốc Biên (40 tuổi) thì chạy ngược xuôi lo tiền viện phí cho con. Suốt những ngày qua, số tiền để điều trị cho bé Huyền đã hết hơn 70 triệu đồng.

Sổ hộ nghèo của gia đình chị Khang.
“Nhà ở quê nghèo, lo cho các con đủ cơm ăn, áo mặc, học hành vợ chồng tôi đã rất vất vả. Giờ cháu gặp nạn phải điều trị lâu dài, tốn kém khiến vợ chồng tôi rơi vào cảnh cùng cực. Toàn bộ tiền điều trị cho cháu phải nhờ anh em, hàng xóm gom góp. Giờ tôi chỉ mong sao giữ được tính mạng cho con, dù phải đánh đổi bằng tính mạng mình để con được sống, tôi cũng cam lòng”, chị Khang bày tỏ.

Hằng ngày các bác sĩ luôn tích cực điều trị, theo dõi tình trạng của bé Huyền.
Bác sĩ Ngô Tuấn Hưng, người trực tiếp điều trị cho bé Khánh Huyền tại Khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc Gia (Hà Nội) cho biết, bé Khánh Huyền bị bỏng 65% sâu toàn bộ, hiện trạng còn rất nặng và vẫn phải duy trì thở máy.

“Bé đã được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ hoại tử ngực, bụng, lưng. Bé đang có diễn biến khá tốt, nếu được chăm sóc, dinh dưỡng đầy đủ, bé có cơ hội sống rất cao…Nhưng với hoàn cảnh gia đình của bé hiện tại quả thực hết sức khó khăn, mà phác đồ điều trị cho bé sẽ phải lâu dài và rất tốn kém”, bác sĩ Hưng chia sẻ.

“Thấy con lên cơn co giật tôi đứng ngoài hành lang mà chết đứng. Là người mẹ, tôi đau đớn, xót xa lắm. Tôi muốn con được tỉnh lại, được nghe tiếng nói cười của con, mong con vượt qua để được chăm lo cho con, được thấy con khôn lớn”, chị Khang tâm sự.


Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin liên hệ:
Chị Nguyễn Thị Khang, xóm 10, xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.
Số điện thoại: 0167.365.5398
Số tài khoản: 19029095108015, Ngân hàng Techcombank, chi nhánh quận Hà Đông, Hà Nội. (Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Khang).
Hoặc liên hệ trực tiếp tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc Gia (quận Hà Đông, Hà Nội).

HMO, Kenh14
 

Ads HMO

Ads HMO

Top