• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xót xa cảnh vợ nghèo gồng gánh nuôi chồng con bị úng thủy não

HMO

Administrator
Staff member
Gần 60 tuổi, độ tuổi đáng lẽ phải được sống an nhàn bên con cháu nhưng bà Trần Thị Hồng (SN 1959) vẫn phải hàng ngày gồng gánh mưu sinh nuôi chồng và con bị úng thủy não, phải nằm liệt giường.


Ghé thăm gia đình bà Trần Thị Hồng, trú tại thôn Lam Long, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vào một buổi chiều nắng nóng oi ả của miền Trung. Cuộc trò chuyện đã giúp chúng tôi hiểu hơn về hoàn cảnh khốn khó của gia đình bà.

Bà Hồng bên người chồng bị liệt nửa người phải nằm một chỗ
Bà kể, thời xuân sắc bà đã phải làm lụng vất vả, ở đợ, làm mướn… khắp nơi phụ gia đình. Sau ngày lập gia đình với ông Nguyễn Văn Trung (SN 1965), cứ tưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc an nhàn nhưng rồi khổ cực lại bủa vây. Ông Trung bị tật bẩm sinh từ nhỏ, nên không phụ giúp được nhiều.

Năm 1990, bà sinh được cô con gái đầu lòng là chị Nguyễn Thị Hằng nhưng chẳng may khi sinh ra chị đã phải chịu di chứng của căn bệnh não từ bố. Lần đó, do nhà nghèo quá không có tiền chạy chữa nên chị phải nằm một chỗ, sống trong sự dày vò đau đớn của căn bệnh quái ác.


Không có tiền chữa trị, suốt 27 năm qua chị Hằng phải sống trong sự dày vò đau đớn của căn bệnh quái ác.
Đến năm 1998, vợ chồng bà sinh thêm được một người con thứ hai là em Nguyễn Văn Hiếu. May mắn thay em Hiếu lành lặn không phải chịu di chứng từ bố. Nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, lớp 11 Hiếu phải bỏ học sang Thái Lan để kiếm tiền nuôi gia đình.

Rồi một lần nữa, tai họa lại ập đến gia đình bà. Năm 2014, ông Trung chẳng may bị bại liệt nửa người phải nằm yên một chỗ. Đầu óc ông không được tỉnh táo, lúc nhớ lúc quên, mọi công việc trong nhà từ ăn uống sinh hoạt đến chi tiêu đều đổ hết lên vai bà Hồng.

Những tưởng cuộc sống cứ vậy trôi qua nhưng rồi khó khăn lại chồng chất khó khăn. Đầu năm 2017, bà Hồng bị thoái hóa xương chậu không đi lại được. Bà lo sợ, nếu giờ cả nhà ai cũng nằm một chỗ thì lấy đâu ra tiền mà nuôi con. Trong khi, kinh tế gia đình chỉ một vai chị gánh với 3 sào ruộng cùng 1.620.00 nghìn/tháng tiền trợ cấp từ nhà nước.

Nghĩ vậy, bà Hồng đi vay ngân hàng 30 triệu để chữa trị. Bây giờ bà đã khập khiễng đi lại được nhưng hễ trở trời là đau nhức.

"Không biết kiếp trước tôi đã làm gì có lỗi mà bây giờ phải chịu khó khăn gieo vận vào cuộc đời của mình như thế này”, bà Hồng nghẹn ngào nói.

Chị Trần Thị Thanh Hoa, cán bộ chính sách UBND xã Xuân Hải cho biết, gia đình chị Hồng thuộc hộ nghèo của xã, lại phải nuôi hai bố con thuộc đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng nên rất tội nghiệp. Mỗi tháng gia đình nhận được 1.620.000đồng từ trợ cấp của nhà nước. Ngoài ra, hàng năm xã luôn có những đợt thăm hỏi tặng quà động viên gia đình.

“Chúng tôi cũng muốn giúp nhưng kinh phí không có. Hy vọng các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để gia đình chị có động lực tiếp tục sống”, chị Hoa chia sẻ thêm.

Chia tay gia đình bà Hồng ra về khi mặt trời vừa khuất bóng, hình ảnh người phụ nữ gầy gò khập khiễng đi ra đi vào chăm sóc chồng con cứ ám ảnh chúng tôi mãi không thôi. Không biết rồi ba số phận nghèo đau đớn vì bệnh tật trong căn nhà xuống cấp sẽ sống tiếp thế nào trong những ngày tháng tới.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
Bà Nguyễn Thị Hồng, thôn Lam Long, Xã Xuân Hải, Huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo Văn Triệu (antt.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top