• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xót chuyện học sinh tân trang nhan sắc

malum

Thành Viên Quen Thuộc
Không chỉ son phấn, nhiều nữ sinh chấp nhận bỏ tiền triệu thậm chí vay nợ, bán thân để đổi lại được một khoản tiền để thỏa mong muốn được phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp.

Làm đẹp bỗng...xấu hơn

Thông tin từ BV Da liễu Trung ương mỗi ngày trung bình, khoa khám của bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị cho từ 40 đến 60 bệnh nhân bị dị ứng mĩ phẩm do làm đẹp. Đa phần đều là những nữ sinh, nam sinh lạm dụng mĩ phẩm để tẩy trắng da, trị mụn trứng cá, tẩy mụn ruồi, nám …

Theo BS Nguyễn Minh Hằng – Khoa khám bệnh và làm việc tại thu cúc spa, nguyên nhân chính là do giới trẻ không có kiến thức về làm đẹp, dùng mĩ phẩm. Đặc biệt, do điều kiện kinh tế eo hẹp nên đa phần các em thường chọn những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc lựa chọn làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ không thương hiệu để giảm chi phí.

Trường hợp như nữ sinh N.T.V.A (Thanh Oai, Hà Nội) là một trường hợp cụ thể. Vốn là một học sinh giỏi, xinh đẹp, sở hữu một làn da ngăm đen quyến rũ nhưng vì bị bạn bè châm chọc nên V.A quyết tâm thay đổi.

Để thực hiện kế hoạch, em đã phải nhịn ăn dành tiền mua mĩ phẩm, kem làm trắng da. Sau 3 tháng sử dụng, trắng đâu chưa thấy chỉ thấy toàn thân em bị dị ứng, mặt nổi đầy mụn lở loét. Quá lo sợ, gia đình phải đưa em qua bệnh viện thăm khám.

Em Nguyễn Thị Nga, học sinh một trường THPT thuộc huyện Từ Liêm, Hà Nội tâm sự: “Lúc đầu cũng nghe theo bạn bè dùng mĩ phẩm thì thấy trắng lên trông thấy. Tuy nhiên chỉ được một thời gian da bắt đầu có hiện tượng bong tróc, nổi mụn”. Sau đó Nga có đi khám, may mắn khi em mới bị dị ứng mỹ phẩm cấp độ nhẹ.

Không may mắn như Nga, nhiều trường hợp nữ sinh khác vì không đến thu cúc spa để làm đẹp mà đua nhau đi tẩy nốt ruồi, tẩy lông, uốn mi… không đúng cách cũng gây nên những tổn thương nghiêm trọng trên làn da, để lại sẹo. Nhiều em bị tổn thương nghiêm trọng, không còn khả năng phục hồi.

Làm đẹp không đúng cách không chỉ khiến nhiều em đối mặt với nguy cơ “tiền mất tật mang” mà còn khiến các em dễ rơi vào mặc cảm tự ti khi đẹp lên không thấy mà lại mắc tật do làm đẹp không đúng cách” – BS Hằng khuyến cáo.

Cặp bồ để có tiền làm đẹp

Khi tìm hiểu về vấn đề nữ sinh làm đẹp, chúng tôi không khỏi xót xa trước những chuyện làm đẹp của các bạn trẻ. Câu chuyện của N.T.L, học sinh lớp 11 Trường Lê Hồng Phong, Hải Phòng được chuyên gia tâm lý Linh Tâm chuyên tẩy nốt ruồi ở thu cúc kể lại với vẻ đầy nuối tiếc.

Theo lời kể, nữ sinh này sinh trưởng trong một gia đình khá giả lại dậy thì sớm nên ngay từ hồi học lớp 8 em đã là tín đồ của các tiệm “dao kéo”. Nào cắt mí mắt, xăm môi, thậm chí vừa qua lớp 10 là đã đi nâng ngực.

Lúc đầu vì chiều con nên cho cháu tiền đi mát xa thư giãn, chăm sóc da sau mỗi tiết học căng thẳng. Ai ngờ càng chiều thì con lại càng nghiện món làm đẹp” – Mẹ em kể lại với chuyên gia tâm lý.

Một thời gian bà cấm con gái không được ra ngoài, không được gặp bạn bè. Quá ngột ngạt nên L. đã trốn khỏi nhà cùng bạn và nhận lời cặp bồ với một địa gia mê vẻ đẹp của mình để có tiền ăn chơi và làm đẹp.



Nữ sinh trong độ tuổi đang học THPT thì việc làm đẹp, phẫu thuật cũng cần phải lưu ý vì lúc này cơ thể các em đang trong độ tuổi phát triển nhiều

Kết quả, việc học bị dang giở vì quá lạm dụng làm đẹp mà nhan sắc L. xuống cấp nghiêm trọng, già đi trông thấy. Sự việc chỉ dừng lại gia đình phát hiện và đưa cô đi bệnh viện, khi mẹ cô phát hiện đưa cô đi bệnh viện điều trị vì bị tai biến do phẫu thuật cắt mí mắt.

Nhiều trường hợp nữ sinh thì làm đẹp bằng cách kéo dài chân, cắt mí mắt, bơm ngực, lăn kim da… các nam sinh cũng tham gia phẫu thuật, gọt hàm, cắt mí mắt, phẫu thuật chống cận.

Thẩm mĩ: Con dao hai lưỡi

Theo các bác sĩ: “Nếu có điều kiện các em học sinh nên lựa chọn phương pháp làm đẹp không cần phẫu thuật là tốt nhất”. (Ảnh minh họa, Ảnh:Dantri)

Theo BS Nguyễn Văn Nam – chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mĩ: “Bất kỳ một cuộc phẫu thuật thẩm mĩ nào dù đơn giản hay phức tạp cũng đều tiềm ẩn các nguy cơ tử vong. Nhất là khi bạn đang mắc một số những bệnh như tim mạch, phổi thì bạn nên đặc biệt cẩn trọng khi phẫu thuật ngực hay và các phẫu thuật mỹ phẩm khác”.

Theo BS Nguyễn Thị Chung – Trưởng khoa Công nghệ cao Lasre, BV Thu Cúc (Hà Nội): “Trong quá trình phẫu thuật thẩm mĩ, da bị kéo mạnh, cắt giảm hoặc loại bỏ. Vì thế, bạn có thể phải đối mặt với một số nhiễm trùng. Chúng có thể để lại những vết sẹo lớn. Điều này có thể khiến bạn cần phải phẫu thuật lại”.

Chính vì vậy, BS Chung cũng khuyến cáo nữ sinh trong độ tuổi đang học THPT thì việc làm đẹp, phẫu thuật cũng cần phải lưu ý vì lúc này cơ thể các em đang trong độ tuổi phát triển nhiều.

Vì cơ thể các em chưa hoàn thiện, nên để cơ thể có thể tự bù đắp những khuyết điểm khi đã trưởng thành. Trong trường hợp, muốn phẫu thuật cần phải lựa chọn cơ sở phẫu thuật uy tín, an toàn có sự tư vấn của các bác sĩ cẩn thận. Nếu có điều kiện các em nên lựa chọn phương pháp làm đẹp không cần phẫu thuật là tốt nhất.
Theo Minh Nguyệt - Văn Chung (vietnamnet.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top