• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Xé lòng nỗi đau người thân của 3 em bị đuối nước thương tâm

HMO

Administrator
Staff member
Liên quan đến vụ 3 em học sinh là anh em họ đuối nước tại Nghệ An, nhiều người không cầm được nước mắt trước nỗi đau xé lòng của cha mẹ các cháu.

Cũng như thông tin đã đưa, sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 14h30 chiều 29/5 tại hồ nước công trình thuộc địa bàn xóm 3, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Vào thời điểm trên, người dân bất ngờ nghe tiếng kêu báo có người chết đuối. Ngay sau đó, nhiều người chạy ra hồ nước họ phát hiện quần áo và dép trẻ con trên bờ. Nhiều người nhảy xuống mò tìm thì vớt lên thi thể của các em Trần Quang Trung (11 tuổi); Trần Thị Hương (6 tuổi) và em Trần Việt Hưng (9 tuổi).

Trước sự ra đi quá đột ngột, chị Giang (vợ anh Thành) gào khóc gọi tên 2 con.
Được biết, Trung và Hương là hai anh em ruột còn Hưng là em con chú. Ngay sau đó, tin dữ được báo cho bố mẹ các em. Người dân nhanh chóng đưa thi thể của 3 em về nhà để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương. Hồ nước nơi xảy ra vụ việc là của công trình nước sạch được xây dựng từ năm 2012 nhưng do thiếu vốn nên đang tạm ngưng.​

Bà con hàng xóm đến tiễn đưa, chia buồn cùng gia đình các học sinh xấu số.
Nỗi đau bất ngờ ập đến khiến nhiều người trong xóm hoang mang đến tột độ. Những giọt nước mắt chực trào ra trên khuôn mặt người dân nơi đây. Chưa khi nào họ lại chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đến như thế.

Bà Nguyễn Thị Loan nghẹn ngào: “Trưa đó, nghe tiếng kêu của hai đứa trẻ con tôi đã giật mình rồi. Chạy cùng mọi người ra hồ nước tôi luôn khấn trời là không có chuyện gì cả. Vậy mà, khi họ vớt lên thi thể của 3 đứa bé, tôi không dám nhìn nữa. Bình thường chúng là những đứa trẻ ngoan ngoãn. Bố mẹ đi làm ăn xa các cháu ở nhà với bà nội”.

Anh Nguyễn Trung Thành bố của cháu Trung và Hương gạt giọt nước mắt đang trào ra cho biết: “Mọi hôm các cháu chỉ quanh quẩn ở nhà chơi rồi xem ti vi thôi, nhưng hôm nay mất điện lại không phải đi chăn bò nên hai anh em Trung, Hương và Hùng đã rủ nhau đi chơi mà gia đình không hề hay biết. Đến lúc nhận được tin báo, tôi ra đến nơi thì đã quá muộn mất rồi”.

Từ lúc nghe tin hai con mất, chị Phan Thị Giang (42 tuổi) mẹ hai cháu ngất lên ngất xuống liên tục. Người mẹ này không dám tin là chỉ trong chốc lát mình đã mất đi hai đứa con mà chị rất đỗi yêu thương.

Mỗi khi tỉnh lại, chị lại nấc nghẹn: “Các con ơi, các con đâu rồi, sao bỏ lại bố mẹ mà đi vậy các con ơi, giờ bố mẹ biết sống thế nào đây. Các con nói ngày mai sẽ đi tổng kết năm học để nhận giấy khen cơ mà, sao lại ra nông nỗi vậy con ơi…”.

Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, ông Trần Văn Phùng, công an thường trực xã Diễn Quảng cho biết, khi 3 cháu nhỏ bị đuối nước, có 2 cháu khác chạy về thông báo với mọi người. Khi nghe tin, ông cùng bà con trong xóm chạy ra ngay hiện trường, nhưng lúc đó thấy mặt hồ phẳng lặng.

"Thấy sự việc chẳng lành, tôi đã nhảy xuống hồ thì thấy cảnh tượng hết sức đau lòng. Mọi người sau đó cũng nhảy xuống. Lần lượt, cháu Trung được vớt lên bờ, rồi cháu Hùng và sau đó là cháu Hương. Thấy cảnh quá thương tâm, đau lòng nên lúc đó ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt...” - ông Phùng nói.

Cách nhà anh Thành chị Giang khoảng 10m là nhà anh Trần Văn Hùng (em trai anh Thành), không khí cũng vô cùng ảm đạm, đau thương. Con trai anh Hùng cũng tử vong trong vụ đuối nước trên. Mẹ cháu Hưng gào khóc, gọi tên con. Người mẹ này cho biết do gia đình nghèo nên phải đi làm ăn xa, không có thời gian chăm sóc con nên mới để xảy ra tình cảnh này.

Gần trưa, dòng người đến tiễn đưa các em ngày mỗi đông, ai cũng thành tâm chia buồn gia đình, tiễn đưa 3 em nhỏ về với đất mẹ. “Sau sự việc công trình hồ nước sạch xã Diễn Quảng chưa xây dựng bờ rào khiến cho 3 đứa trẻ bị đuối nước thương tâm nói trên, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công kiểm tra và yêu cầu phía cơ quan công an vào cuộc để làm rõ nguyên nhân 3 cháu nhỏ bị tử vong...” - ông Phùng cho hay.


Cô và các bạn trong lớp 4C, trường Tiểu học Diễn Quảng đưa giấy khen và phần thưởng đến cho em Trần Việt Hưng.
Giấy khen còn chưa kịp nhận…
Ngôi nhà của anh Trần Văn Hùng (SN 1982) và chị Vũ Thị Hà (SN 1980) bố mẹ của cháu Hưng, 1 trong 3 học sinh vừa mất trong vụ đuối nước còn mùi sơn mới. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, gom góp, vay mượn mãi hai vợ chồng mới cất được căn nhà. Rồi sau đó, anh Hùng và vợ dắt nhau đi làm thuê ở Hà Nội, kiếm tiền trả nợ.

Cô giáo chủ nhiệm Lương Thị Hạnh dẫn theo các cháu học sinh lớp 4C đến thắp hương cho bạn. Những đứa trẻ vừa mới tổng kết năm học ở trường, mặc nguyên đồng phục. Không ai kìm được nước mắt. Nhiều người vừa khóc vừa đưa tay chạm khẽ vào tờ giấy khen kèm theo phần thưởng lên bàn thờ Hưng, thay cho lời tiễn đưa lần cuối.​

Lãnh đạo Sở GD&ĐT thăm hỏi, động viên gia đình 3 em học sinh xấu số.
Sáng ngày 30/5 đoàn công tác của Sở GD&ĐT Nghệ An do ông Thái Huy Vinh - Phó GĐ Sở dẫn đầu đến thăm hỏi, động viên gia đình 3 học sinh xấu số.
Sự việc đau lòng xảy ra tại xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu sau những ngày tổng kết năm học đã khiến cho người dân, bao bậc phụ huynh phải xót xa, ngậm ngùi. Sự việc cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc và bảo vệ con cái, đặc biệt là cách phòng chống đuối nước.

TH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top