• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Thông tin hỗ trợ giống lúa quá hạn sử dụng là không chính xác

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình hỗ trợ hơn 40 tấn giống lúa đã hết hạn sử dụng cho huyện Diễn Châu. Trao đổi với pv chung quanh vấn đề này, ông Trần Đình Thăng, Giám đốc bán hàng của Tổng Công ty khẳng định, thông tin trên là không chính xác.
Nhằm khắc phục thiệt hại cho những diện tích lúa BC 15 của Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình cung ứng cho huyện Diễn Châu đạt năng suất thấp do thời tiết gây hại ở vụ đông xuân 2012-2013.

Ngày 17-6-2013, ông Phan Xuân Vinh, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Diễn Châu (đại diện cho UBND huyện Diễn Châu) cùng ông Tô Đình Chiến, phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình đã ký biên bản đồng ý tiếp nhận 50 tấn giống lúa (trong đó, có hơn 40 tấn BC15) của Tổng Công ty hỗ trợ cho nông dân bị thiệt hại trong sản xuất.

Ngày 23-12-2013, tại huyện Diễn Châu, bà Hoàng Thị Tứ, Trạm trưởng Trạm Giống cây trồng Diễn Châu (đại diện UBND huyện Diễn Châu) ký biên bản giao nhận giống lúa hỗ trợ do thiên tai của Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình, gồm hơn 40 tấn BC 15, còn lại là các giống lúa khác như Khang dân 18, TBR 45, TBR-1 (khoảng 10 tấn).

Như vậy, thời gian giao nhận giống lúa cho huyện Diễn Châu diễn ra trước khung thời vụ sản xuất đông xuân 2013-2014 (quy định trong tháng 1, tháng 2-2014).

Tuy nhiên, một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tại HTX nông nghiệp Diễn Đồng (huyện Diễn Châu) mới được tiếp nhận 2,4 tấn giống lúa BC 15 vào ngày 4-3, trong khi bao bì ghi hạn sử dụng đến ngày 25-2-2014 (quá hạn sử dụng tám ngày) và quy chụp Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình hỗ trợ giống “quá đát”.

Về vấn đề này, ông Trần Đình Thăng, Giám đốc bán hàng của Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình khẳng định: “Thông tin đăng tải trên một số tờ báo phản ánh một chiều, không chính xác”.

Ông Thăng cho biết thêm: Thông qua biên bản giao nhận giống lúa hỗ trợ cho huyện Diễn Châu, ký ngày 23-12-2013, và mỗi bên hiện đang giữ một bản làm căn cứ khi xảy ra tranh chấp, thì rõ ràng đây không phải là lỗi của Tổng công ty, mà là sự chậm chễ của huyện Diễn Châu trong phân phối giống lúa về các HTX và hộ nông dân.

Qua khảo sát của Tổng Công ty, huyện Tân Kỳ tiếp nhận hơn 16 tấn BC 15 do đơn vị hỗ trợ ngày 4-11-2013 đã kịp thời chuyển giao đến tận hộ dân trong khung thời vụ gieo cấy lúa đông xuân năm 2013-2014, nên đến nay, các trà lúa phát triển đồng đều, đẻ nhánh khỏe, hứa hẹn một vụ sản xuất thắng lợi.
Theo Nhandan.org.vn​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top