• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Thêm bảo vệ trại bò nhà máy sữa TH True Milk chết bất thường

HMO

Administrator
Staff member
Đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại trang trại bò sữa TH True Milk, Nghệ An, một bảo vệ bất ngờ gục xuống. Trước đó, ngày 17/3, một bảo vệ khác cũng làm việc tại trang trại của công ty này được phát hiện chết bất thường trong bể nước.
Trước thông tin đó, dư luận đang đặt ra câu hỏi về công tác tuyển dụng nhân sự của công ty sữa TH True Milk, bên cạnh đó là vì sao thông tin liên quan đến các vụ việc dường như bị khép kín.
Thêm một bảo vệ chết bất thường
Chiều 28/3, thông tin từ ông Nguyễn Văn Hưng, đại diện công ty vệ sĩ tư nhân KTC (trụ sở đóng tại Hà Nội) cho biết vừa có thêm một bảo vệ làm nhiệm vụ tại trại bò của nhà máy sữa TH True Milk (đóng tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) bị tử vong. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn H. (60 tuổi) trú tại xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.
Những người có mặt tại hiện trường cho biết, ngày 27/3, trong lúc đang làm nhiệm vụ, ông H. thấy đau đầu, chóng mặt rồi đổ gục xuống. Một nữ công nhân làm việc gần đó thấy vậy liền gọi mọi người đến sơ cứu nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo công ty sữa TH True Milk đã thông báo cho Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp với công ty KTC và người nhà có mặt để giải quyết vụ việc.
Qua kiểm tra sơ bộ, công an xác định nạn nhân chết không có dấu hiệu hình sự. Phía gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi, điều tra về cái chết của ông H. nên nhà chức trách đã cho người thân đưa nạn nhân về gia đình lo hậu sự.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV báo đã đến nhà bà Hoàng Thị Nga (SN 1959) - vợ ông H. trú tại làng Đắn, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn. Tại đây, rất đông bà con hàng xóm và người thân đã đến động viên, chia sẻ nỗi đau cùng với gia đình. Ngồi gục bên di ảnh của người chồng xấu số bà Nga nghẹn ngào nói không nên lời.
Theo thông tin PV tìm hiểu được, trước đây, ông H. có đi bộ đội và tham gia chiến đấu ở chiến trường Lào. Hiện tại ông đang sống cùng mẹ già 83 tuổi, vợ và 4 đứa con. Vợ ông cũng từng tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam. Bà Nga đang bị căn bệnh ung thư vú, do không có tiền chữa bệnh nên đang phải tự điều trị ở nhà. Hàng ngày, để kiếm tiền chữa bệnh cho người vợ, ông H. phải còng lưng làm đủ thứ nghề từ bốc vác đến phụ hồ và nhiều công việc lặt vặt khác.
Thấy hoàn cảnh gia đình ông H. khó khăn, cách đây 1 năm, một người quen giới thiệu ông vào làm việc cho công ty KTC. Sau khi làm hồ sơ xong, ông được phân công làm bảo vệ tại trại bò của nhà máy sữa TH True Milk với mức lương 3,6 triệu đồng/tháng.
Cũng theo thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, ông H. có tiền sử bị cao huyết áp nên nhiều khả năng, vụ việc xảy ra là do ông bị đột quỵ?. Biết bệnh tình của ông như vậy nên người nhà cũng không yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Phía công ty vệ sĩ KTC đã lo toàn bộ chi phí mai táng và hỗ trợ trước mắt 5 triệu đồng cho gia đình.

Gia đình tổ chức đám tang cho ông Nguyễn Văn H.
Có vấn đề trong tuyển nhân sự của công ty bảo vệ?
Khi PV báo Đời sống và Pháp luật đến hiện trường để tìm hiểu thêm thông tin về hai cái chết bất thường liên tiếp trong thời gian ngắn tại trại bò của nhà máy sữa TH True Milk, một số công nhân cùng làm việc với ông H. cho biết, do thời tiết thay đổi nên mấy hôm nay ông H. có vẻ mệt mỏi. Buổi sáng ngày 27/3, ông H. vẫn đi làm nhưng không cười nói vui vẻ như những ngày bình thường. “Tôi đang làm việc thì bỗng nghe ông H. kêu đau và tức ngực nhưng khi tôi gọi mọi người lại sơ cứu thì ông H. đã không còn thở nữa. Cái chết của ông H diễn ra rất nhanh và không ai ngờ tới”, nữ công nhân chứng kiến sự việc cho biết.
Trong buổi làm việc với đại diện lãnh đạo TH True Milk, PV có đề cập đến cái chết của một bảo vệ vào ngày 17/3 vừa qua. Vị đại diện cho biết, téc nước được làm bằng nhựa composit, chiều cao 7m, chiều rộng 3,5m, sử dụng cho công việc xây dựng cụm trang trại số 2. Cụm này xây dựng xong thì téc nước để không, chờ chuẩn bị chuyển sang phục vụ cho công tác xây dựng ở cụm trang trại khác.
Ông H. ký hợp đồng lao động với công ty vệ sỹ KTC. Trong báo cáo gửi công ty sữa TH True Milk, đại diện KTC cho biết nạn nhân từng tham gia quân đội tại chiến trường Campuchia. Trong quá trình tại ngũ, ông H. mắc bệnh hoang tưởng, giải ngũ, được gia đình chăm sóc chữa trị nên đã hồi phục. ông H. xin việc tại KTC với giấy tờ đầy đủ, kể cả giấy chứng nhận đủ sức khỏe của bệnh viện huyện Nghĩa Đàn. Người nhà nạn nhân cũng xác nhận với TH True Milk việc ông H. “đã từng có bệnh lý về bệnh hoảng sợ, hoang tưởng”. Tuy nhiên, cách đây 4 năm gia đình đưa đi chữa trị bệnh đã khỏi và ông H. trong thời gian qua “không có biểu hiện tái phát bệnh”.
Trao đổi với PV, một cán bộ Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, nguyên nhân cái chết của 2 bảo vệ được xác định là do bệnh lý tái phát dẫn đến rủi ro rất đáng tiếc. Cả hai vụ việc đều không có dấu hiệu liên quan đến tội hình sự. Gia đình nạn nhân cũng không yêu cầu cơ quan chức năng điều tra. Sau khi được sự đồng ý của cơ quan công an và gia đình, công ty cổ phần thực phẩm sữa TH và công ty vệ sĩ KTC đã cùng với gia đình tổ chức khâm liệm ông H. một cách chu đáo theo phong tục của địa phương và đề nghị của gia đình.
Qua những thắc mắc của dư luận về việc tuyển chọn nhân sự có vấn đề, chúng tôi đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Hưng - đại diện công ty vệ sĩ KTC. Ông Hưng cho biết, việc tuyển dụng nhân sự vào làm việc là hoàn toàn theo đúng quy định. Khi tuyển lao động, công ty cũng khám sức khỏe, kiểm tra thể trạng của từng người. Còn về tiền sử bệnh tật thì công ty căn cứ vào giấy chứng nhận sức khỏe trong hồ sơ của người lao động nên việc người lao động có bị bệnh gì hay không thì công ty không thể kiểm soát được.
Nếu theo như những gì cơ quan chức năng kết luật thì cả hai cái chết đều bình thường, không có gì đáng nói. Tuy nhiên, điều khiến dư luận xôn xao là gần như các thông tin liên quan đến hai cái chết gần như bị khép kín, tạo nên những nghi ngờ xung quanh hai vụ việc nói trên.
Cả hai nạn nhân đều là người xã Yên Sơn
Trước đó, một nhân viên bảo vệ khác của KTC là ông Nguyễn Văn H. (51 tuổi, trú tại huyện Đô Lương) cũng tử vong trong téc nước bỏ hoang tại trang trại bò này. Gia đình cũng không yêu cầu cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân cái chết của ông H. và đưa thi thể ông về quê mai táng. Được biết, ông H. cùng quê và là anh em họ hàng với ông H. Cả hai nạn nhân đều sinh ra ở xã Yên Sơn, huyện Đô Lương và làm bảo vệ cho trại bò số 4 thuộc công ty TH.
Không ảnh hưởng tới chất lượng sữa?
Việc ông H. chết trong bể nước tại trang trại 4 thuộc nhà máy sữa TH True Milk trước đó khiến nhiều người nghi ngờ rằng nó ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Để giải đáp mọi thắc mắc của dư luận, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Cần - Quản lý hành chính và phụ trách bên ban đối ngoại của nhà máy sữa TH True Milk, Nghệ An. Ông Cần cho biết: “Về bể nước ở trang trại số 4 đã hơn 1 năm không sử dụng vì đã có hệ thống nước sạch công nghệ từ nước ngoài mang về. Nó không ảnh hưởng gì đến khâu sản xuất và chất lượng của sữa”.
Theo ĐS & PL.​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top