• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Nhà Văn hóa lao động thành sàn nhảy ở TP Vinh

HMO

Administrator
Staff member
Nhà văn hóa lao động tỉnh Nghệ An đã được "hô biến" thành sàn nhảy, trở thành một tụ điểm sôi động, nhưng đầy phức tạp của giới ăn chơi. Nhà văn hoá lao động Nghệ An có tổng diện tích 4,5 ha, tọa lạc trên đường Lê Mao, nằm đối diện với UBND TP Vinh,. Trước kia nơi đây là trung tâm các hoạt động về văn hóa, văn nghệ, TDTT cũng như một số hoạt động dịch vụ khác để phục vụ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), tổ chức Công đoàn, các cơ quan hữu quan, khách hàng trong ngoài tỉnh và nhân dân trên địa bàn tham gia hoạt động. Nhà văn hóa lao động còn là trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ và hạt nhân cho phong trào cơ sở; nơi thu hút CNVCLĐ và nhân dân đến vui chơi, giải trí, thụ hưởng và sáng tạo văn hóa, thể thao lành mạnh.
slide.jpg
Sản nhảy Heaven Club nằm ngay trong nhà Văn hóa lao động tỉnh Nghệ An.
Nơi đây từng xảy ra nhiều vụ thanh toán nhau của các đối tượng bất hảo.
Thế nhưng, hiện nay, trụ sở Nhà Văn hóa lao động tỉnh Nghệ An lại đang biến tướng thành khu kinh doanh nhiều loại hình, từ nhà hàng, cà phê cho đến sàn nhảy. Sàn nhảy Heaven Club mọc lên giữa trung tâm đã đi ngược với vai trò, chức năng của nhà văn hóa lao động. Sàn nhảy Heaven Club chủ yếu phục vụ cho giới trẻ ham hưởng thụ trong xã hội. Cứ đêm đến tại đây lại vang lên những tiếng nhạc chát chúa, inh tai, nhức óc cả một vùng dân cư, tra tấn người dân tới mãi tận khuya mới thôi.

Không dừng lại ở đó, nơi đây dường như đã trở thành một tụ điểm "đen" khi từng xẩy ra nhiều vụ thanh toán đẫm máu. Gần đây nhất, vào khoảng 22h40 ngày 21-1-2012 tại sàn nhảy Heaven Club, anh Trần Thanh Bình (SN 1979, trú tại xóm 13B, xã Nghi Kim, TP Vinh) đã bị một thanh niên dùng dao chọc tiết lợn đâm xuyên tim dẫn đến tử vong. Đối tượng ra tay sát hại anh Bình được xác định là Nguyễn Tiến Cường (SN 1987, trú tại khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh). Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố bị can về tội giết người. Ngày 23-7-2013, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Cương, người trực tiếp tham gia vụ án 15 năm tù về tội “giết người”.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 8-2-2011 cũng tại sàn nhảy Heaven Club, do có mâu thuẫn, đối tượng Nguyễn Khắc Nhật đã rút súng sămlet thủ sẵn trong người bắn thẳng vào người anh Nguyễn Tuấn Trung khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Hung thủ sau đó đã ra cơ quan công an đầu thú. Tại thời điểm gây án, Nguyễn Khắc Nhật mới 17 tuổi, 9 tháng, 22 ngày, đang học lớp 11. TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Nhật 8 năm tù giam, đồng thời bồi thường cho gia đình anh Nguyễn Tuấn Trung hơn 100 triệu đồng...

Dư luận đặt câu hỏi: Ai giúp cho Nhà văn hóa lao động trở lại một tụ điểm kinh doanh, trong đó có cả lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, ẩn chứa nguy cơ cao về mất an ninh trật tự. Một sàn nhảy, tụ điểm ăn chơi phức tạp, rủi ro như vậy nằm sát ngay cạnh trụ sở UBND TP Vinh, thế nhưng nhiều năm qua vẫn hoạt động bình thường mà không bị cơ quan chức năng “hỏi thăm”. Ai đỡ đầu cho họ?

Theo PL & XH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top