• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: MTTQ huyện Hưng Nguyên: Tập hợp các tầng lớp nhân dân xây dựng quê hương

HMO

Administrator
Staff member

Là cái nôi của cách mạng, trải qua các thời kỳ xây dựng và phát triển, chính quyền và nhân dân huyện Hưng Nguyên luôn tự hào về giá trị truyền thống để từ đó cùng nhau đoàn kết tham gia xây dựng quê hương giàu đẹp. Học tập từ truyền thống ấy, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là hệ thống Mặt trận đã lấy yếu tố đoàn kết toàn dân làm nền tảng cho sức mạnh. Với vai trò ấy, Mặt trận huyện Hưng Nguyên đã trải qua một nhiệm kỳ thành công và hướng tới một kỳ đại hội tự tin, hiệu quả.


MTTQ huyện Hưng Nguyên hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Hưng Lĩnh
Trong sự phát triển chung của đất nước, phát huy sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân là một nhiệm vụ quan trọng để thực hiện tốt mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Với nhiệm vụ này, Mặt trận và các đoàn thể cùng với nhân dân huyện Hưng Nguyên luôn xây dựng, củng cố tổ chức, đoàn kết gắn bó giữa các giai cấp, các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng đồng thuận xã hội, tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân.
Trước hết, đối với tổ chức thành viên, ngoài nhiệm vụ chuyên môn luôn phối hợp chặt chẽ với Mặt trận để gửi đến cấp ủy, chính quyền những tâm tư, nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân. Phải kể đến như Hội Nông dân, Thanh niên, Phụ nữ, LĐLĐ…tất cả với mục đích nói lên những nguyện vọng mà các tầng lớp nhân dân quan tâm, nhất là việc thực thi pháp luật ở các lĩnh vực cần được cụ thể hóa và nghiêm minh hơn, thực hiện tốt các chính sách xã hội, chống tham nhũng, lãng phí… Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ huyện Hưng Nguyên đã luôn đưa những vấn đề nhân dân quan tâm vào các hội nghị, cuộc họp HĐND và phản ánh lên các ban, ngành. Trong công tác tăng cường tập hợp, vận động đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân cũng được củng cố phát huy. Nhờ vậy, trong nhiệm kỳ qua các hội viên tham gia vào tổ chức hội ngày càng tăng như Công đoàn tăng 2%, nông dân tăng 1,9%, phụ nữ tăng 6,2%, cựu chiến binh tăng 3,7%, không những thế nhiều tổ chức thành viên cũng được kết nạp mới. Công tác đoàn kết tôn giáo được quan tâm nhằm tạo nên khối Đại đoàn kết vững chắc trong đời sống xã hội.


Phong trào nông thôn mới được Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân hưởng ứng rất tích cực
Trước những phấn đấu trên, trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận huyện Hưng Nguyên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được đưa vào chỉ tiêu thi đua hàng năm, việc bình xét suy tôn các danh hiệu văn hóa được chú ý đến vấn đề chất lượng. Do đó, trong nhiệm kỳ qua, huyện Hưng Nguyên có trên 82% gia đình văn hóa, tăng 4,4% so với nhiệm kỳ trước, có 106 khu dân cư (KDC) đạt tiêu chuẩn văn hóa, 23/23 xã, thị trấn có thiết chế văn hóa, thông tin, thể thao…Cùng với đó, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) được người dân hưởng ứng nhiệt tình, đến cuối năm 2013 có 97 KDC đạt kế hoạch xây dựng NTM, huy động gần 10 tỷ đồng từ sức dân đóng góp, có 8 xã đạt từ 8-15 tiêu chí, 10 xã đạt từ 5-10 tiêu chí…Quan trọng nhất và được xem là hiệu quả nhất vẫn là công tác thực hiện CVĐ "Ngày vì người nghèo”, trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã vận động được hơn 3,6 tỷ đồng. Số tiền vận động được cùng với hỗ trợ của Ban vận động của tỉnh đã hỗ trợ xây dựng mới gần 200 ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá hơn 4,3 tỷ đồng, tu sửa 265 nhà, trị giá 782 triệu đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ hộ nghèo khám, chữa bệnh, sản xuất, chăn nuôi, tặng quà dịp lễ Tết trị giá nhiều tỷ đồng. Nhờ đó, số hộ nghèo năm 2013 giảm còn 10,2% đạt 98% so với Nghị quyết Đại hội MTTQ nhiệm kỳ trước đề ra. Cùng với đó, các tổ chức đoàn thể cũng chung tay giúp đỡ hội viên bằng nhiều cách để phát triển kinh tế, ổn định đời sống.
Với vai trò là tổ chức chính trị xã hội rộng lớn, MTTQ huyện Hưng Nguyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên, tầng lớp nhân dân về vị trí , vai trò của Đảng trong đời sống nhân dân, sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, hiểu biết về pháp luật, thực hiện tốt công tác thanh tra nhân dân….Do đó, trong nhiệm kỳ qua, MTTQ huyện Hưng Nguyên đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 6 năm liên tục được MTTQ tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là năm 2012 được UBMTTQ tỉnh Nghệ An tặng cờ thi đua và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, tập thể cán bộ cơ quan 6 năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch MTTQ huyện Hưng Nguyên cho biết: "Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn có rất nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào, nhưng phải nói rằng có được kết quả như vậy chính là giữ vững được khối Đại đoàn kết trong nhân dân, các thành phần tôn giáo trong huyện ủng hộ giúp đỡ, Đảng, chính quyền quan tâm. Với những yếu tố ấy tôi tin rằng, trong nhiệm kỳ tới MTTQ huyện Hưng Nguyên sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ đại hội đề ra”.

Theo ĐĐK.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top