• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Làng hoa sẵn sàng cung ứng cho thị trường tết

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày cận kề Tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014, làng nghề trồng hoa, cây cảnh xã Nghi Liên, thành phố Vinh trở nên tấp nập hơn. Ông Trần Đức Oanh, Trưởng ban Nông Nghiệp xã Nghi Liên cho biết nghề trồng hoa, cây cảnh xã Nghi Liên chỉ mới bắt đầu khoảng hai mươi năm trở lại đây, trước đó chỉ có một số ít hộ trồng hoa trên mảnh đất vườn thay cho trồng rau. Nhờ hiệu quả kinh tế cao nên người ta chuyển sang trồng chuyên canh cây hoa dần thay thế cho cây hoa màu. Đến nay, toàn xã có trên 30ha chuyên canh trồng hoa, trong đó riêng xóm 4 xã Nghi Liên có 61/70 hộ làm nghề trồng hoa, cây cảnh, trên diện tích là gần 7ha.
slide.jpg
(Ảnh minh họa: Thế Lập/TTXVN)
Hoa tại xã Nghi Liên được trồng với nhiều loại hoa khác nhau như hoa cúc vàng, cúc trắng, hoa hồng, hoa thược dược hay hoa được trồng trong nhà lưới là hoa ly, hoa tuylíp...

Từ việc trồng hoa cây cảnh mà đời sống nhân dân ngày càng ổn định, bình quân thu nhập của các hộ gia đình thấp nhất là 300 triệu đồng, có gia đình thu nhập trên 1 tỷ đồng.

Theo ông Oanh, thị trường hoa năm nay không có nhiều biến động, giá hoa chỉ cao hơn giá năm trước một chút do người trồng hoa phải mua cây giống đắt hơn và giá xăng tăng cao nên chi phí vận chuyển cũng cao hơn.

Vào thời điểm này, các hộ gia đình trồng hoa, cây cảnh đang tích cực chăm sóc hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu của người dân địa phương cũng như các lái buôn, thương lái ở các huyện lân cận trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tuy nhiên, theo nhận định của các hộ trồng hoa, so với năm trước, thị trường hoa năm nay ảm đạm hơn, lượng hoa bán ra chưa nhiều, các lái buôn, chủ cửa hàng cũng chỉ mới đến xem hàng và đặt hoa với số lượng không nhiều.

Chị Nguyễn Thị Nga, một trong những hộ trồng hoa lớn nhất tại xóm 4 Nghi Liên cho biết, gia đình chị trồng 4 sào hoa, chủ yếu là hoa cúc trắng, hoa cúc vàng, trung bình hàng năm gia đình chị thu nhập trên 500 triệu đồng từ việc trồng hoa. Theo chị Nga, gần kỳ thu hoạch, thời tiết rất thuận lợi, nên hoa nở đều, màu sắc rực rỡ hơn năm ngoái, và nở đúng vào dịp Tết.

Không chỉ trồng hoa phục vụ nhu cầu trong lễ tết mà tại xã Nghi Liên cây cảnh cũng đang là một trong những cây trồng mang lại thu nhập cao và được người dân chú trọng phát triển.

Tại xã Nghi Liên, cùng với hoa thì nhà nào cũng có từ 70-100 chậu cây cảnh để phục vụ thị trường ngày Tết với giá từ bình dân như quất cảnh, mai vàng đến những chậu cây cảnh mang tính nghệ thuật cao và giá cũng khá đắt như sung, sanh, mưng…

Anh Nguyễn Đình Hà, một trong những hộ gia đình có số lượng cây cảnh lớn nhất tại xã Nghi Liên cho biết, để có được một cây cảnh đẹp và bán được giá cao thì đòi hỏi người trồng cây cảnh phải chăm sóc, cắt tỉa, tạo dáng cho cây.

Để có được những kỹ thuật đó thì tất cả các chủ hộ trồng cây cảnh tại xã Nghi Liên đều được tham gia lớp học do các nghệ nhân truyền dạy cũng như các lớp tập huấn do địa phương tổ chức.

Theo Vietnam+.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top