• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Con đường Dân quân

HMO

Administrator
Staff member
Bản Huồi Mới 1 và Huồi Mới 2 là các bản vùng cao, vùng sâu của xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, nơi có đông đồng bào Mông sinh sống, nằm chênh vênh trên các triền núi, địa hình rất hiểm trở. Đường giao thông phục vụ cho việc đi lại ở đây rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa bão.

Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Tri Lễ làm đường giao thông liên bản.
Thấu hiểu nỗi vất vả của người dân địa phương, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tri Lễ (BĐBP tỉnh Nghệ An) đã phối hợp với tuổi trẻ huyện Quế Phong triển khai làm đường về các bản của xã Tri Lễ (ảnh). Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, chỉ trong một thời gian ngắn, họ đã đào, đắp, san ủi hàng trăm mét khối đất đá; tu sửa, mở được 5km đường giao thông có chiều rộng 2,5m, thuận tiện cho người và xe cộ đi lại. Không chỉ vậy, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tri Lễ cùng tuổi trẻ huyện Quế Phong còn xây dựng được hai chiếc cầu bằng gỗ bắc qua khe suối phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Từ khi có những con đường của tình quân dân, bộ mặt nông thôn mới ở xã Tri Lễ đã có nhiều khởi sắc. Đồng bào các dân tộc trong xã đi lại dễ dàng hơn, đời sống của họ cũng dần được cải thiện.
Theo Qdnd.vn​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top