• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Cảm động những giọt máu hồng thiện nguyện

HMO

Administrator
Staff member
Sáng sớm 28/3/2014, hàng nghìn người dân, thanh niên, cán bộ các ban ngành, đoàn thể, địa phương đã tập trung về Trung tâm VHTT huyện Hưng Nguyên để đăng kí tham gia hiến máu hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” huyện Hưng Nguyên 2014.

Những người tham gia hiến máu

Với vẻ bồn chồn, bác Nguyễn Viết Hạnh, 64 tuổi, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Hưng Yên Bắc đến từ sáng nhưng vẫn chưa đến lượt được gọi tên hiến máu, tâm sự: “Tôi rất mong được tham gia đợt hiến máu này, chỉ sợ tuổi cao, các chỉ số của máu không đáp ứng được yêu cầu”.
Theo bác Nguyễn Như Hồng, Chủ tịch Hội CCB xã Hưng Yên Bắc thì bác Hạnh là người cao tuổi nhất của xã đi tham gia hiến máu đợt này. “Trẻ thì có anh Nguyễn Như Hùng, Phó Bí thư Đoàn xã, vừa hiến máu xong, nói rất vui vì được góp phần nhỏ cho ngân hàng máu để cứu người”, bác Hồng cho biết. Trong đợt ra quân hiến máu này, xã Hưng Yên Bắc có 140 người tham gia, ai cũng hăng hái, phấn khởi.

Vừa lấy máu xong, đang ngồi nghỉ tại rạp, chị Lê Thị Yến (SN 1984), Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hưng Thịnh cười tươi: “Em năm nay hiến máu lần thứ hai. Lần trước hiến máu xong, thấy người khỏe hẳn ra, tăng được 3 cân. Em thấy đây là một hành động có ý nghĩa đối với việc cứu giúp người bị nạn, nên sẵn sàng tham gia”. Trong đợt hiến máu lần này, xã Hưng Thịnh có 40 đoàn viên thanh niên, cán bộ và người dân tham gia.


Ông Hoàng Văn Phi, Bí thư huyện ủy Hưng Nguyên động viên những người hiến máu.

Một trong những người trẻ tuổi tham gia đợt hiến máu lần này là chị Ngô Thị Khuyên (SN 1992), sinh viên khoa Luật trường ĐH Vinh, đang thực tập tại TAND huyện Hưng Nguyên. “Đây là lần hiến máu thứ 4 của em. Em thấy đây là việc làm có ích, mình lại đang trẻ, có sức khỏe nên tranh thủ tham gia. Em vừa biết tin hôm qua, sáng nay xin phép cơ quan đi hiến máu”, chị Khuyên vui vẻ nói.
Vừa mới hiến máu xong, nghỉ một lát, đồng chí Hoàng Văn Phi, Bí thư huyện ủy Hưng Nguyên đã tranh thủ vào động viên những người đang tiếp tục hiến máu. “Trong đợt hiến máu này, mặc dù cơ quan không đề xuất vào danh sách, nhưng tôi vẫn đăng kí tham gia, và đây là lần tôi hiến máu thứ hai. Tôi muốn đóng góp một chút nhỏ bé vào sự nghiệp cứu người.

Mặt khác mình là lãnh đạo, cũng phải thể hiện sự gắn kết giữa lời nói và việc làm. “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm nay đông hơn hẳn năm trước. Điều này cho thấy sự thống nhất cao trong toàn thể đảng bộ và nhân dân; truyền thống nhân văn, tương thân tương ái của quê hương, dân tộc được khơi dậy, phát huy một cách mạnh mẽ”. Còn đồng chí Trần Xuân Trung, Chủ tịch UBND huyện thì hiến máu xong đã trở về cơ quan tiếp tục công việc.

Theo thông tin từ BTC, trong sáng 28/3 đã có 2.000 người dân và cán bộ các cấp đăng kí hiến máu, một tỉ lệ rất lớn so với số dân 112 nghìn của toàn huyện. Với 23 xã, trị trấn, trung bình mỗi xã có gần 90 người tham gia tình nguyện hiến máu. Chỉ tiêu của đợt vận động này là 560 đơn vị máu, nhưng đến 9h30’ đã thu được 500 đơn vị máu.

Do lượng người đăng kí quá đông, các thành viên BTC, các y bác sỹ bệnh viên đa khoa huyện Hưng Nguyên làm việc rất tất bật, mồ hôi ướt đầm lưng áo. Nhưng ai nấy đều rạng ngời niềm vui, vì được tiếp nhận những giọt máu hồng quí giá của tinh thần thiện nguyện, nhân ái, chia sẻ với những người hoạn nạn trong hoàn cảnh nguy cấp.


Niềm vui được hiến máu cứu người của chị Ngô Thị Khuyên, sinh viên thực tập tại TAND huyện Hưng Nguyên.

Anh Lê Văn Trung, xã Hưng Lam nói: “Tôi thấy đợt này người đăng kí quá đông, nhưng khả năng tiếp nhận máu của BTC thì không đáp ứng hết. Nếu huyện tổ chức nhiều lần, ở một số cụm thì chúng tôi sẵn sàng tham gia và lúc đó sẽ thu được nhiều máu hơn”.

Trời đã gần về trưa, ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện gần kết thúc, nhưng sân của khu di tích Xô viết Nghệ Tĩnh vẫn chật cứng xe máy. Thông tin từ chị Phan Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết kết thúc ngày hội, BTC thu được 780 đơn vị máu, vượt xa chỉ tiêu đặt ra.

Như Bác Hồ đã từng nói: “Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, một ngày hội kết thúc tốt đẹp và thực sự cảm động, sự thành công bắt nguồn từ ý đảng hợp với lòng dân, từ hoạt động bắt trúng, và khơi dậy được truyền thống hào hiệp, thương người như thể thương thân, mình vì mọi người, một nét đẹp văn hóa trong truyền thống của những người dân quê hương Xô viết anh hùng.

Theo TTO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top