• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Cán bộ tham mưu có duyên với các giải thưởng

HMO

Administrator
Staff member
Đó là Trung uý Trần Trung Dũng, Đội phó Đội tham mưu - Tổng hợp – Hành chính Công an huyện Kỳ Sơn. Tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, trưởng thành từ một cán bộ cơ sở, Trung uý Trần Trung Dũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một sĩ quan tham mưu: chủ động, sáng tạo, nắm chắc tình hình, nghiên cứu, phân tích, dự báo đề xuất Ban chỉ huy Công an huyện có nhiều chủ trương, biện pháp công tác bảo vệ ANTT ở địa phương...

Chúng tôi gặp Trung úy Trần Trung Dũng khi anh vừa từ dưới cơ sở về. Đang có đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm ma tuý ở khu vực xã vùng cao Hữu Kiệm nên đơn vị tăng cường cán bộ xuống địa bàn để nắm tình hình, chủ động xây dựng các phương án giải quyết công việc. Quê ở huyện Đô Lương, sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, năm 2010 Trần Trung Dũng được cấp trên phân công công tác tại Đội An ninh. Địa bàn vùng cao biên giới Nghệ An nói chung và huyện Kỳ Sơn nói riêng vẫn được mệnh danh là “đất an ninh”, tiềm ẩn nhiều nhân tố phức tạp về ANTT.


3 năm ở Đội An ninh, Trần Trung Dũng đã có mặt ở những nơi gian khó nhất; những chuyến đi bộ vào bản dằng dặc cả ngày đường nhưng vượt lên những khó khăn, thiếu thốn, anh và đồng đội đã lập nhiều chiến công; góp phần giữ bình yên các bản làng. Thời gian đó, anh đã lăn lộn nhiều tháng ở dưới các bản xa nhất của xã Mỹ Lý. Mỹ Lý có đường biên giới dài 58km, tiếp giáp 3 xã của tỉnh Hủa Phăn nước bạn Lào và đây là địa phương duy nhất 100% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số; đây có thời kỳ là địa bàn nóng bỏng về hoạt động của tội phạm ma tuý, tuyên truyền gây mất đoàn kết dân tộc, di dịch cư tự do. Anh và cán bộ chiến sĩ Đội An ninh, Công an phụ trách xã đã làm tốt công tác nắm tình hình, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, vận động nhân dân các bản tích cực tham gia phong trào phòng ngừa, tố giác tội phạm…



Trung úy Trần Trung Dũng nhận giải nhì cuộc thi “Bác Hồ với các dân tộc thiểu số, các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”.
Địa bàn các xã vùng cao xung yếu ổn định, 110 đối tượng nghiện hút ma túy và tự giác cai nghiện thành công; nhân dân tự giác giao nộp hàng trăm khẩu súng tự chế các loại… kết quả này có sự đóng góp của Trung uý Trần Trung Dũng.


Đầu năm 2013, Trung úy Trần Trung Dũng được điều động về giữ cương vị Đội phó Đội Tham mưu - Tổng hợp – Hành chính Công an huyện Kỳ Sơn. Ở cương vị mới, Trần Trung Dũng tiếp tục phát huy vai trò người cán bộ tham mưu, giúp lãnh đạo đơn vị xây dựng các chủ trương, giải pháp trong công tác đảm bảo ANTT địa phương. Với cương vị Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện, Trung úy Trần Trung Dũng đã thể hiện vai trò gương mẫu trong rèn luyện, năng động trong triển khai các chương trình công tác, hoạt động của đơn vị, của tổ chức đoàn, góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên đơn vị không ngừng lớn mạnh. Đặc biệt với vai trò là cán bộ tham mưu, anh đã tích cực nghiên cứu, học hỏi, tham gia và liên tục đoạt giải nhiều cuộc thi do Bộ, ngành, địa phương tổ chức.


Nhận xét về cán bộ của mình, Trung tá Tô Văn Hậu, Phó Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: “Trung úy Trần Trung Dũng là một sĩ quan trẻ, có trình độ, năng lực, luôn nêu cao tinh thần, nghiêm túc trong công việc, giản dị trong lối sống, sinh hoạt, được lãnh đạo chỉ huy tin tưởng, đồng nghiệp quý mến. Anh là một điển hình tiên tiến trong phong trào CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của Công an huyện Kỳ Sơn…”

Nguồn CAND.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top