• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Bị nhà vợ khinh thường, con rễ treo cỗ tự vẫn

HMO

Administrator
Staff member
Dư luận Nghệ An vẫn chưa hết xôn xao xung quanh việc anh Hồ Qúy P. (SN 1981) trú tại xóm 9, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc đã treo cổ tự vẫn tại phòng ngủ vào chiều ngày 26/3.
Quẫn bách, khóa cửa tự vẫn trong phòng ngủ


Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, rất đông bà con hàng xóm đến chia buồn và động viên gia đình nạn nhân. Nhìn di ảnh của đứa con trai tội nghiệp, bà D. nấc không thành tiếng. Còn ông Hồ Quốc S. - bố của nạn nhân sau khi biết sự việc do tuổi cao sức yếu đang phải nhờ các y bác sỹ chăm sóc. “Mấy hôm nay, hai bác ấy như người mất hồn, không chịu ăn uống gì cả. Không ngừng dằn vặt bản thân vì để xảy ra sự việc đau lòng như vậy” - chị Mai hàng xóm cho biết.

Rất đông bà con hàng xóm đến chia buồn và động viên gia đình nạn nhân.
Tường trình lại sự việc, anh Hồ Quốc Th. - anh trai P. người trực tiếp đưa nạn nhân xuống cấp cứu cho biết: “Vào lúc 13h30, tôi đi đánh cá ngoài biển mới về nhà ăn cơm. Sau khi ăn cơm xong, tôi sang nhà hàng xóm để gỡ lưới. Khoảng 20 phút sau thì tôi nghe mẹ gọi về: “Về nhanh con ơi, thằng P. nó thắt cổ tự tử rồi””.

“Lúc đó, tôi cùng hai người hàng xóm vội vàng chạy vào cắt dây đưa P. xuống để sơ cứu nhưng P. đã chết ngay sau đó. Tôi không ngờ P. lại hành động dại dột như vậy” anh Th. nghẹn ngào nói.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại gia đình để xử lý vụ việc. Theo điều tra ban đầu, cái chết của nạn nhân không có dấu hiệu hình sự, gia đình cũng yêu cầu không khám nghiệm. Sáng ngày 27/3, sau khi hoàn tất các thủ tục, gia đình nạn nhân cũng không yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra nguyên nhân nên mọi người đã tổ chức an táng cho người xấu số. Đã có hàng trăm người trong xóm, bạn bè gần xa đến tiễn đưa nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bế tắc vì bị nhà vợ khinh thường?
Khi nghe tin chồng mình treo cổ tự tử, chị Hoàng Thị T. (SN 1989) vợ mới cưới của anh P. đang sống ở trong Đăk Lăk đã ngất xỉu và đang phải cấp cứu trong bệnh viện, đến nay vẫn chưa tỉnh. Đứa con riêng với người vợ cũ ngồi khóc vật vã trước bàn thờ của bố. Nhìn thấy cảnh đó ai cũng phải rơi nước mắt.

Trước cái chết bí ẩn của anh P., người dân địa phương không ai biết nguyên nhân dẫn đến việc anh này thắt cổ tự tử vì đâu. Một số người cho rằng anh P. nợ nần nhiều không có khả năng trả nên mới hành động dại dột. Có người lại cho rằng P. bị trầm cảm.

Được biết, P. sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em. Do cuộc sống khó khăn nên học đến lớp 11 P. nghỉ học giữa chừng để đi làm thuê. Gia đình cố vay mượn một số tiền cho anh P. đi theo tàu cá Đài Loan. Trước khi đi tàu, anh P. có đem lòng yêu một cô gái trong làng và đã đi làm lễ dạm ngõ. Nhưng P. sang Đài Loan được một năm thì người yêu đã yêu người khác rồi đưa lễ vật sang nhà trả. Sau 3 năm, P. trở về nhà, người yêu cũ có ý muốn quay trở lại nhưng bố mẹ của P. không đồng ý.

Chán nản, P. yêu vội một cô gái tên T. trong xóm, ba tháng sau hai người quyết định kết hôn. Lấy nhau về, P. rất ít khi ở nhà với vợ mà thường xuyên lêu lổng theo bạn bè xấu ở thị xã Cửa Lò. Vợ khuyên can như thế nào P. cũng không nghe. Rồi P. bập vào ma túy nhưng rất may gia đình kịp thời phát hiện và can ngăn. Sau đó P. thường xuyên đi uống rượu và la cà tới nửa đêm mới về. Nghĩ chồng mình có quan hệ ngoài luồng, T. nổi cơn ghen và hai người xảy ra mâu thuẫn. Càng ngày P. uống rượu càng nhiều, mỗi lần say lại đánh đập vợ.

Không chịu được tính cách của chồng, sinh con được 9 tháng T. bỏ đi. Năm năm sau, T. trở về rồi viết đơn ra tòa xin ly hôn. Hôn nhân đổ vỡ, không có công việc ổn định P. lại la cà theo bạn bè xấu. Thấy vậy, gia đình đã vay mượn để P. đi tàu sang Đài Loan làm việc. Nhưng tại đây, do bất cần đời, P. lại gây gổ đánh nhau nên bị đuổi về nước.

Về nhà P. bán chiếc xe máy lấy tiền vào Vũng Tàu làm ăn. Trong một lần nhậu, P. đã đâm bạn nhậu bị thương và bị TAND Vũng Tàu kết án 40 tháng tù giam. Do cải tạo tốt, P. được ra tù sớm hơn thời hạn 1 năm. Lần này, P. quyết định đi vào Đăk Lăk để làm thuê. Tại đây nhờ một người mai mối, P. nhanh chóng có tình cảm với chị Hoàng Thị T. Đến tháng 12/2013, hai người kết hôn.

Được biết, vợ P. đang điều trị bệnh thần kinh, cứ uống thuốc vào là ngủ miên man không biết gì. Gia đình nhà vợ muốn con mình chữa bệnh xong mới kết hôn nhưng P. cứ nằng nặc đòi cưới. Cưới xong được một tháng, hai vợ chồng lại vào Đăk Lăk hái tiêu cho bố mẹ vợ. Sau khi thu hoạch xong mùa tiêu, P. bỏ nhà đi xuống Vũng Tàu để làm thêm. Tại đây, trong một lần nhậu, P. cởi áo, bị chủ tàu phát hiện những hình xăm trổ thời đi tù. Bị chủ đuổi, P. quay về ở nhà vợ nhưng bố vợ không cho ở lại buộc P. trở về quê.

Đau đớn trước cái chết của con, bà D. tâm sự: “Ngày 21/3 nó từ Đăk Lăk trở về nhà. Tâm trạng của nó thất thường lắm. Bố mẹ và anh em động viên nhưng nó vẫn tiêu cực lắm. Nó tâm sự, “10 năm hai đời vợ mà vẫn chưa ổn định được con khổ lắm mẹ ơi, xấu hổ với bạn bè lắm”. Bố mẹ vợ không coi con là con rể trong nhà. Hôm khởi công xây dựng nhà cũng không báo cho con biết. Họ không coi con là con rể trong nhà. Con khổ lắm mẹ ạ”.

Anh Th. luôn dằn vặt bản thân mình vì không thể cứu được em trai mình. “Thấy P. về tôi và bố mẹ có khuyên răn cố gắng làm ăn, làm lại cuộc đời. Sau khi có công việc ổn định thì đón vợ cùng về ở. Sáng hôm xảy ra sự việc, thấy tâm trạng P. thoải mái hơn nên mọi người trong nhà rất vui. Không ngờ lợi dụng lúc mọi người không để ý P. lại làm chuyện dại dột như vậy”.

Bà Nguyễn Thị K. - hàng xóm nhà anh P. cho biết: “Chúng tôi cũng không ngờ P. lại hành động như vậy. Trước khi sự việc xảy ra trong gia đình không có xích mích hay to tiếng gì. Chúng tôi nghe bà D. bảo nó về kiếm công ăn việc làm để khi vợ nó chữa khỏi bệnh hai vợ chồng sẽ về đây sống”.

Trước cái chết thảm của anh P. rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Nhưng theo người nhà nạn nhân có thể nguyên nhân, dẫn đến việc anh P. tự tử là do bế tắc trong cuộc sống nên mới làm chuyện dại dột như vậy.
Theo ĐS & PL.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top