• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: 8 ngư dân mất liên lạc nhiều ngày trên biển

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 16-12, ông Trần Quang Vệ - chủ tịch UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu - cho biết một tàu đánh cá của ngư dân trên địa bàn xã đã bị mất liên lạc hơn bảy ngày qua. Theo thông tin ban đầu, ngày 15-12 gia đình chủ tàu NA 93240 TS công suất 250 CV Trần Văn Viên (43 tuổi, ngụ thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) đến trình báo với chính quyền địa phương việc tám lao động đang đánh bắt cá trên biển bị mất liên lạc nhiều ngày qua. Theo đó, ngày 8-12, sau đợt khai thác ngoài khơi, ông Viên có liên lạc với các phương tiện cùng khai thác và gia đình báo đang trên đường về đất liền để nghỉ trăng như thường lệ và đang cách cảng cá Lạch Quèn khoảng 17 hải lý. Tuy nhiên, đến khoảng 5g sáng 9-12, mọi thông tin liên lạc qua I-com, điện thoại di động và các thiết bị khác đều không thể liên lạc với tám ngư dân trên tàu.


Mặc dù mất liên lạc hơn bảy ngày qua nhưng đến ngày 15-12, gia đình tám ngư dân đi trên tàu mới đến trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Được biết, trong số tám ngư dân trên tàu NA 93240 TS có đến bảy ngư dân ở xã Quỳnh Long, một ngư dân ở xã Quỳnh Thuận (huyện Quỳnh Lưu). Nhận định ban đầu cho rằng có khả năng tàu bị nạn do va đập trên biển khi vào bờ.


Vợ của thuyền viên Vũ Văn Biên cố nén nỗi đau mong tin chồng - Ảnh: Việt Hùng

Người thân của các thuyền viên đau buồn trước sự việc - Ảnh: Việt Hùng

Khu vực cửa biển Lạch Quèn (Quỳnh Lưu) - Ảnh: Cảnh Phúc

Ông Vệ cho biết thêm hiện UBND xã Quỳnh Long đã trình báo UBND huyện Quỳnh Lưu và lực lượng bộ đội biên phòng để phối hợp với các tổ chức, tàu thuyền khác truy tìm tung tích của tám ngư dân bị mất liên lạc.


Danh sách 8 ngư dân trên tàu cá NA 93240 TS:
1. Bùi Hoàng Hiệp (thuyền trưởng, SN 1987, thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu)

2. Trần Văn Viên (máy trưởng, SN 1970, thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu)

3. Vũ Văn Vang (SN 1991, thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu)

4. Bùi Văn Xào (SN 1957, thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu)

5. Vũ Văn Biên (SN 1984, thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu)

6. Bùi Văn Hoài (SN 1977, thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu)

7. Hồ Văn Sơn (SN 1988, thôn Phú Liên, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu)

8. Vũ Văn Quyến (SN 1971, xóm 7, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu)

Theo Tuổi Trẻ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top