• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Đào móng, phát hiện hàng chục quả đạn pháo, dây dẫn nổ

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 9-1, ông Nguyễn Hồng Đức - chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc - cho biết chính quyền xã đang phối hợp với lực lượng công binh huyện xử lý hàng chục quả đạn pháo. Trước đó, khoảng 11g ngày 9-1, trong lúc các thợ thi công đang đào móng xây hàng rào tại nhà ông Phạm Xuân Châu (67 tuổi, ngụ tại xóm 22, xã Nghi Phong, Nghi Lộc) thì phát hiện có 1 quả đạn pháo chưa kích nổ. Tiếp tục đào sâu, rộng xuống lòng đất, các thợ thi công phát hiện thêm rất nhiều quả đạn pháo. Tại hiện trường có 24 quả đạn pháo cùng rất nhiều dây dẫn nổ đã được các thợ thi công đào lên.
slide.jpg
Hiện trường nơi phát hiện hàng chục quả đạn pháo tại nhà ông Châu - Ảnh: Cảnh Phúc

Dây dẫn nổ khi đốt vẫn cháy
Khi lấy những dây dẫn nổ này đốt lên thì vẫn cháy rất mạnh. Các thợ thi công cho biết thêm còn rất nhiều quả đạn pháo nằm sâu dưới lòng đất.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các thợ thi công đã dừng việc đào móng, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc.

Theo nhận định của nhiều người dân địa phương, nơi đây từng là chỗ đóng quân của nhiều đơn vị bộ đội, lực lượng quân sự.

Có thể vị trí tại nhà ông Châu trước đây từng là hầm chứa đạn pháo và vũ khí quân đội trong thời chiến tranh.

Theo Tuổi Trẻ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top