• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn Xây dựng trụ sở công an huyện, nhà thầu ‘méo mặt’ đi đòi nợ

HMO

Administrator
Staff member
Ký kết hợp đồng với Công ty 36.65 và tiến hành lắp đặt hệ thống cửa trụ sở làm việc mới của công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) nhưng 2 năm qua Công ty SCT chưa được thanh toán tiền, rơi vào hoàn cảnh dở cười, dở khóc.

Phản ánh đến báo, ông Trần Sỹ Cường, Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại SCT (sau đây gọi tắt là công ty SCT), cho biết: tháng 5/2014, công ty do công Cường làm giám đốc thỏa thuận ký hợp đồng mua bán, lắp đặt cửa nhựa lõi thép UPVC với Công ty 36.65 (công ty nhận ủy quyền thi công từ nhà thầu chính là Tổng công ty 36 – Bộ Quốc phòng) với giá trị gần 1,3 tỷ đồng. Theo đó, công ty SCT có trách nhiệm lắp đặt một số hạng mục cửa nhựa cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cơ sở làm việc công an huyện Nam Đàn (thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Trụ sở làm việc mới của công an huyện Nam Đàn (Nghệ An).
Sau khi ký hợp đồng, từ giữa năm 2014 công ty SCT tiến hành thi công, lắp đặt toàn bộ cửa nhựa mặt trước công trình nhà làm việc công an huyện Nam Đàn. Đến tháng 11/2014, công ty 36.65 bắt đầu nghiệm thu. Lúc này, công ty SCT đã hoàn thành khối lượng lắp đặt trị giá hơn 512 triệu đồng.

“Theo hợp đồng, lúc nghiệm thu và bàn giao thì công ty 36.65 phải thanh toán cho chúng tôi khoảng 80% giá trị khối lượng các hạng mục đã thi công, tuy nhiên họ mới chỉ chuyển cho chúng tôi 80 triệu đồng. Cũng từ đó cho đến nay, công ty 36.65 chưa chịu thanh toán tiền như đã hứa”, ông Cường bức xúc nói.

Công ty SCT buộc phải dừng thi công để chờ thanh toán các hạng mục đã được nghiệm thu. Theo vị giám đốc, “thời kỳ đòi nợ” của công ty SCT kéo dài hơn 2 năm qua nhưng chưa có kết quả. Công ty 36.65 vẫn chây ì và “rút” dần công nhân khỏi công trình.

“Công ty 36.65 nói họ đang khó khăn nên chúng tôi cũng hỗ trợ hết sức. Thế nhưng hơn 2 năm qua không chịu thanh toán thêm một đồng nào. Tôi méo mặt vì phải lo tiền vật liệu, tiền công cho anh em công nhân”, ông Cường bày tỏ sự bức xúc.

Giám đốc công ty SCT cho hay, thời gian qua công ty của ông này cũng gặp không ít khó khăn, tốn kém trong việc bảo vệ hạng mục đã thi công. “Tiền chưa nhận được nên chúng tôi phải lo giữ tài sản của mình để sau này quyết toán. Thời gian qua công ty 36.65 cũng mất hút, việc thi công ở đây giờ lại bàn giao cho công ty khác”.

Chờ hơn 2 năm chưa được thanh toán tiền, các hạng mục đã được nghiệm thu của công ty SCT bị tháo dỡ, gây hư hỏng.
Trao đổi với phóng viên Gia đình Việt Nam, ông Trần Sỹ Cường tỏ sự lo ngại về việc gần đây chủ đầu tư có chủ trương cải tạo, bổ sung một số hạng mục trụ sở mới công an huyện Nam Đàn. Quá trình này buộc phải tháo dỡ một số khung cửa nhựa mà công ty SCT đã lắp đặt gây vỡ kính và hư hỏng.

"Chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên vì tiền chưa lấy được nhưng cửa lắp vào chưa dùng đã bị tháo ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sử dụng sau này, chưa nói đến chuyện hư hỏng thì ai sẽ chịu, phát sinh nhiều chuyện phức tạp”, ông Cường cho biết.
Mòn mỏi chờ thanh toán tiền, nhà thầu rơi vào cảnh dở khóc, dở cười
Theo tìm hiểu, dự án đầu tư xây dựng công trình cơ sở làm việc công an huyện Nam Đàn do Công an tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư. Ngày 26/6/2012, Công an tỉnh Nghệ An và Tổng công ty 36 – Bộ quốc phòng đã ký hợp đồng thi công số 254/2012/HĐTCXD. Sau khi “trúng thầu”, Tổng công ty 36 – Bộ quốc phòng đã ban hành văn bản số 01/UQ-TCT36 ngày 2/1/2013, ủy quyền cho Công ty 36.65 sử dụng con dấu của công ty 36.65 để ký hợp đồng thuê thầu phụ, thuê nhân công.

Sau một thời gian thi công, công ty 36.65 rơi cảnh nợ nần nhiều nhà thầu phụ, sau đó công ty này phải bàn giao công trình cho Công ty 36.63 tiếp tục thi công, sửa chữa.

Phóng viên liên lạc qua điện thoại với ông Lương Văn Trinh, Giám đốc Công ty 36.65 (người trước đó đại diện ký tên và đóng dấu trong bản hợp đồng với công ty SCT), thì ông này nói rằng đã nghỉ việc tại công ty từ 2 tháng trước.

Khi phóng viên đề cập thông tin về việc công ty 36.65 bị “tố” chưa thanh toán tiền theo hợp đồng ký kết với công ty SCT thì ông Trinh nói bận, sau đó tắt máy.

Theo GĐVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top