• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Xây 6 cầu dân sinh cho các huyện miền Tây xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Những cây cầu dân sinh sau khi hoàn thành sẽ giúp bà con chấm dứt cảnh bị chia cắt, cô lập mùa mưa lũ.


Đại diện chủ đầu tư, chính quyền địa phương và nhà thầu thực hiện nghi thức động thổ khởi công xây dựng cầu Tiến Đồng
Ngày 12/7, Ban QLDA 4, Sở GTVT Nghệ An đã khởi công xây dựng hàng loạt cầu dân sinh trên địa bàn huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Đây là dự án thành phần 3 thuộc Hợp phần xây dựng cầu dân sinh – Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) do Ngân hàng thế giới WB tài trợ.

Cây cầu đầu tiên được xây dựng là cầu Tiến Đồng thuộc thôn Tiến Đồng, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ. Cầu bắc qua suối Khe Cả. Điểm đầu Km 0+000 kết nối với đường liên xã, điểm cuối nối với đường hiện trạng Km 0+222,99 hướng đi xã Tân Hợp. Ngoài ra, sẽ có 1 cầu, 1 cống hộp được xây dựng tại xã này trong đợt này.


Khi chưa có cầu người dân vẫn ngày ngày lội qua các con khe, dòng suối để tới trung tâm xã.
Ông Phan Đức Quang – Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết: Đối với nhân dân Đồng Văn việc xây dựng cầu dân sinh ở Khe Cả, suối Giáp và khe ông Phụng là vô cùng cấp thiết. Thực tế ở khu vực này có khoảng 400 hộ dân sinh sống ở bên kia khe suối. Mỗi khi mưa lớn, nước dâng là giao thông lại chia cắt. Việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Người dân nhiều lần đề nghị chính quyền xây cầu tuy nhiên do xã Đồng Văn là xã nghèo vùng núi, với 54% hộ nghèo và cận nghèo, nên không có kinh phí để xây dựng cầu. Giờ được Tổng Cục ĐBVN thẩm định, phê duyệt cho thi công 2 cầu và 1 cống dân sinh ở đây, nhân dân Đồng Văn rất vui mừng.

Ông Vũ Văn Thành – Giám đốc công ty CP xây dựng 16 trao 10 phần quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Đồng Văn
Nói về ý nghĩa của dự án, ông Trần Đức Đình – Phó Giám đốc Ban QLDA 4 cho biết: Mục tiêu của dự án là phát triển và quản lý tốt mạng lưới cầu, đường địa phương để tăng tính kết nối, phục vụ mục tiêu xóa đói giảm nghèo ở các thôn bản vùng sâu vùng xa, vùng đồi núi. Quy mô của một cây cầu dân sinh tuy không lớn nhưng nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhân dân địa phương. Những cây cầu sau khi hoàn thành sẽ giúp bà con thoát cảnh trèo đèo, lội suối hay bị chia cắt, cô lập mỗi khi mưa lũ. Trong đợt này, Ban sẽ phối hợp với Sở GTVT Nghệ An tiến hành xây dựng 6 cầu, cống dân sinh ở địa bàn 2 huyện Tân Kỳ và Anh Sơn, Nghệ An. Với tư cách là đại diện chủ đầu tư dự án, chúng tôi cam kết sẽ thường xuyên đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, thi công đảm bảo chất lượng, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán để bà con đi lại thuận tiện, an toàn.

Được biết, tổng mức đầu tư của dự án là 11,5 tỷ đồng. Số tiền này được Ngân hàng thế giới WB tài trợ.

Theo Văn Thanh (báo Giao Thông)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top