• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Xác lợn chết trôi hôi thối khắp kênh mương

HMO

Administrator
Staff member
Nhiều ngày qua, người dân xã Quỳnh Văn đã phát hiện nhiều xác lợn và một số động vật khác chết trôi trên kênh nước chảy qua địa bàn gây ô nhiễm môi trường.

Theo người dân thuộc các xóm 9, 17 xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An thì họ liên tục phát hiện nhiều xác lợn chết trôi trên kênh nước chảy qua địa bàn từ ngày 29/3 đến 1/4.

Điều đáng nói là những con lợn chết này đang trong thời gian phân hủy nặng, nên bốc mùi hôi thối nghiêm trọng, có nguy cơ gây dịch bệnh theo nguồn nước chảy.


Xác lợn nằm trên kênh N17, khiến môi trường ô nhiễm.
Ông Đậu Đức Thái, xóm trưởng xóm 9 cho biết: “Sau khi phát hiện sự việc, xóm đã báo cáo lên UBND xã. Do xác lợn chết lâu ngày bốc mùi hôi thối, trong khi đó kênh N17 là nguồn nước tưới tiêu phục vụ cho 30 ha đất canh tác và nhu cầu dân sinh cho hàng trăm hộ dân của xóm 9, xóm 10 nên nguy cơ ô nhiễm rất cao”.

Khi chưa xử lý được các xác lợn, thì đến chiều 31/3, tại khu vực cống âm ở địa bàn xóm 9 người dân lại tiếp tục phát hiện xác một con lợn chết. Theo phản ánh của người dân, công ty thủy lợi phụ trách kênh mương trên đã không trực tiếp xử lý các xác lợn, động vật mà người dân báo. Không những vậy công ty này còn mở cống, cho xác lợn chảy qua địa bàn khác gây ô nhiễm môi trường nặng.

Ngày 4/2, trao đổi với ông Lê Văn Ba – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn cho biết: “Chúng tôi đã nhận được tin trên, hiện đã báo cáo Xí nghiệp thủy lợi huyện Quỳnh Lưu - đơn vị quản lý tuyến kênh trên được biết để có biện pháp xử lý”.

Người dân xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu bức xúc về trách nhiệm của đơn vị quản lý tuyến kênh trên vì đã không tiến hành vớt xác lợn, chôn cất mà lại mở cửa cống cho nước chảy, khiến môi trường ô nhiễm.

Theo SK & ĐS
 

Ads HMO

Ads HMO

Top