• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt trên sông Bùng

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 19/9, thông tin từ Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TNMT Nghệ An) cho biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định do nồng độ ô-xy hoà tan trong nước thấp và nước bị ô nhiễm, nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt trên sông Bùng.

Cụ thể, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, 3 ngày nay, trên sông Bùng, đoạn qua huyện Diễn Châu có trên 1,5 tấn cá chết một cách bất thường. Trong đó có cả cá của một số hộ dân nuôi lồng bè.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nước trên sông Bùng có màu đỏ đục, nhiều cặn và mùi hôi tanh. Đặc biệt, tình trạng cá chết vẫn còn và cuốn theo dòng nước chảy. Cơ quan chức năng ghi nhận, các loại cá chết là cá chép, cá diếc (sống ở tầng đáy), cá rô phi và một số loại cá sông khác...

Ngoài cá tự nhiên thì các lồng cá của ông Chu Văn Thanh dọc sông ở xã Diễn Hạnh chết hàng loạt. Một số ít cá khác chưa chết thì ngoi đầu lên mặt nước để thở.

Kết quả phân tích nhanh mẫu nước trên sông, cơ quan chức năng thấy chỉ số nồng độ oxi hòa tan trong nước (DO) là 0,2 (mg/l) thấp hơn nhiều so với giá trị giới hạn tối thiểu cho phép đối với nước mặt dùng cho mục đích tưới tiêu thủy lợi.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top