• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Xả thân cứu người, trưởng công an xã Trung Sơn bị đánh trọng thương

HMO

Administrator
Staff member
Đã 2 ngày trôi qua kể từ khi xuất viện nhưng anh Lê Xuân Toản - Trưởng Công an xã Trung Sơn (Đô Lương) vẫn còn trong tình trạng đa chấn thương. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do anh đã xả thân cứu người trong vụ tranh chấp trên địa bàn xã.

Anh Lê Xuân Toản trao đổi với phóng viên sau khi xuất viện và trở về tiếp tục làm việc tại trụ sở UBND xã Trung Sơn
Theo đó, vào ngày 10/11 vừa qua, tổ công tác của UBND xã Trung Sơn do anh Lê Xuân Toản là Trưởng công an xã làm tổ trưởng đã thi hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Phạm Văn Hà trú tại xóm 3 xã Trung Sơn do có hành vi xây đắp và lấn chiếm trái phép đường giao thông cộng đồng.

Được biết, đây là lối đi chung của gia đình anh Phạm Văn Tùng và ông Phạm Văn Hà. Tuy nhiên, trong 3 năm qua, ông Hà đã nhiều lần ngang nhiên xây chắn lối đi này một cách trái phép để cố ý chiếm dụng phần diện tích này.

Bị ảnh hưởng lợi ích trực tiếp, ông Phạm Văn Tùng đã có đơn tố cáo lên UBND xã Trung Sơn. Sau khi điều tra sự việc, ngày 17/10, Ban công an xã đã lập văn bản vi phạm hành chính đề nghị gia đình ông Hà tháo dỡ để trả lại lối đi chung nhưng ông Hà không chấp hành.


Vết thương do ông Hà gây ra cho anh Toản.
Đến ngày 24/10, UBND xã Trung Sơn tiếp tục ra Quyết định số 11/QĐ - UBND ngày /2016 về việc xử lý vi phạm hành chính đối với ông Phạm Văn Hà về hành vi tự rào đường giao thông nhóm hộ và số tiền bị phạt là 300.000 đồng. Tuy nhiên ông Hà không nhận quyết định và có hành vi chống đối.

Cuối cùng, vào ngày 10/11, Ban công an xã quyết định thành lập tổ công tác đến trực tiếp hiện trường để giải quyết vụ việc.

Tại thời điểm đó, tổ công tác đã tổ chức vận động 2 hộ đang xảy ra tranh chấp là ông Phạm Văn Tùng và ông Phạm Văn Hà tự tổ chức tháo dỡ để đảm bảo lối đi chung được thông suốt. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, ông Hà không hợp tác và có thái độ lăng mạ chửi bới tổ công tác và ông Tùng.


Hiện trường xảy ra tranh chấp. Đây là lối đi chung của gia đình ông Phạm Văn Hà và Phạm Văn Tùng đã bị ông Hà chiếm dụng trái phép.
Sau khi đe dọa nhóm công tác không thành công, ông Hà sử dụng chiếc dao phay dài khoảng 40 cm, rộng 4 cm để tấn công ông Tùng.

Thấy tình huống trở nên nguy kịch, anh Lê Xuân Toản đã đưa ông Tùng ra khỏi vùng nguy hiểm thì bị ông Hà chém vào mặt. Phản ứng kịp thời, anh Toản đã né được phát chém trực diện nhưng vẫn bị chém vào trán khiến mẻ xương bản ngoài trán, miệng vết thương ở phần cơ dài gần 7cm.

Chưa dừng lại ở đó, ông Hà lại tiếp tục dùng dao truy đuổi ông Tùng. Mặc dù đang bị thương nhưng anh Toản vấn cố gắng giằng lại hung khí từ tay ông Hà và trong quá trình giằng co, tay phải của anh Toản bị gãy.

Lực lượng công an xã sau đó đã nhanh chóng khống chế ông Hà và đưa anh Toản đi cấp cứu.

Kết luận giám định pháp y tại Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An thì thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 23%. Sau quãng thời gian điều trị, hiện anh Toản đã xuất viện và quay trở về làm việc nhưng vết thương ở tay và trán vẫn chưa lành.


Hiện lối đi đã được trả lại nguyên hiện trạng ban đầu.
Theo chia sẻ của người dân địa phương, ông Hà đã từng có tiền án đánh người vào năm 2014. Sự việc xây chắn lối đi để chiếm đất chung mặc dù đã bị cộng đồng dân cư và chính quyền ra sức khuyên giải, phản đối nhưng ông Hà vẫn không chấp thuận.

Hiện sự việc đang được công an huyện Đô Lương tiếp tục điều tra làm rõ. Theo đó, Công an huyện Đô Lương đang kiến nghị khen thưởng đột xuất cho công an xã Trung Sơn nói chung và anh Lê Xuân Toản nói riêng.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top