• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xét xử chị họ lừa bán em sang động mại dâm xứ người

HMO

Administrator
Staff member
Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với hai bị cáo Vi Thị Hoa (SN1991), trú tại xã Quế Sơn, huyện Quế Phong và Lô Thị Tý (SN1984), trú tại xã Xiêng My, huyện Tương Dương về hành vi mua bán người trái phép.
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, ngày 11/5/2013, Đồn biên phòng Ngọc Lâm ở huyện Thanh Chương phối hợp với Đồn biên phòng Hòa Hải (Quảng Ninh) đã bắt quả tang hai đối tượng Hoa và Tý đang tìm cách đưa ba phụ nữ sang Trung Quốc bán làm gái mại dâm. Tổ công tác đã giải cứu được ba nạn nhân đều trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương.
Qua truy xét, hai đối tượng Vi Thị Hoa và Lô Thị Tý khai nhận, bọn chúng đã nhiều lần đưa thành công các nạn nhân trót lọt sang Trung Quốc. Bình quân một người, các đối tượng này thu được 15 nghìn Nhân dân tệ, tương đương với hơn 50 triệu đồng.
Hai bị cáo Hoa và Tý tại phiên tòa xét xử.
Điều đáng nói ở đây, chỉ vì đồng tiền đối tượng Lô Thị Tý cũng đã nhẫn tâm lừa bán cả người em họ Lô Thị Thiên L. khi biết cô này vừa ly dị chồng, đang sinh sống cùng bố mẹ đẻ tại địa phương. Tý tìm đến và hứa sẽ giới thiệu cho L. một công việc mới ở Trung Quốc với mức lương 15 triệu đồng/tháng. Tưởng thật, L. đã nghe theo mọi sự sắp xếp của người chị "tốt bụng" này.
Khi thấy gia đình chú ruột của mình băn khoăn về số tiền cho chuyến đi, Tý tỏ ra hào phóng đưa cho chú ruột 50 triệu đồng nếu em L. chấp nhận sang đó làm. Nhằm tạo niềm tin cho gia đình chú ruột, Tý đã gửi trước cho họ 2 triệu đồng, xem như tiền đặt cọc để gia đình yên tâm. Và sự thật về người chị họ "tốt bụng" vỡ lở khi bị cơ quan chức năng vào cuộc và bắt giữ những đối tượng buôn người trên.
Tại phiên tòa, hai bị cáo Hoa và Tý tỏ ra ăn năn hối cải, xét mức độ phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm, tuy nhiên hậu quả chưa thành. Bản thân bị hại cũng có phần lỗi. Hội đồng xét xử tuyên phạt Vi Thị Hoa 6 năm tù, Lô Thị Tý 5 năm tù về tội mua bán người.
HMO nguồn Người Đưa Tin.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top