• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Trụ sở công an phường có cổng lại không có đường đi vào, vì sao?

HMO

Administrator
Staff member
Chuyện hi hữu này đã và đang xảy ra ngay tại trung tâm Tp Vinh. Suốt 7 năm qua, Trụ sở Công an phường Quán Bàu ở trong tình trạng có cổng mà không có đường vào. Cán bộ, người dân đến làm việc đều phải “đi nhờ” cổng phụ sân bóng.

Ngày 20/3, khi chúng tôi đến liên hệ công việc tại trụ sở Công an phường Quán Bàu. Điều khiến chúng tôi bất ngờ là cổng trụ sở ngay trước mặt mà không thể tìm được đường. Sau 1 hồi hỏi thăm, chúng tôi được một người dân nhiệt tình dẫn đường. Lối vào trụ sở là con đường cách cổng chính gần 80m, theo đường dẫn vào một sân bóng mini, từ đây, rẽ trái men theo một cái ngách mới đến được trụ sở Công an phường.

Cổng chính Trụ sở Công an phường Quán Bàu bị ngăn cách bởi... ruộng rau
Được biết, lối vào này là cổng phụ của sân bóng đá mini, khi xây tường bao, chủ của sân bóng đã trừ một khoảng trống nhỏ để CBCS Công an đi vào.

Dạo một vòng xung quanh khuôn viên trụ sở Công an phường, chúng tôi thấy trụ sở Công an phường được xây dựng khá khang trang, có mặt tiền hướng ra đường lớn. Thế nhưng cổng chính của trụ sở lại bị bịt hoàn toàn bởi 1 ruộng rau lớn. Bởi vậy mà suốt 7 năm qua, cánh cổng này vẫn trong tình trạng “cửa đóng then cài”. Tất cả mọi hoạt động đều phải qua cổng phụ phía Tây, rộng chưa đầy 1m; ngoài người đi bộ thì chỉ có xe máy, xe đạp mới có thể lách qua được chiếc cổng này.




Lối vào cổng phụ phải đi nhờ sân bóng.
Thắc mắc về trụ sở Công an phường được bố trí vào vị trí “đắc địa” mà không có đường vào, Trung tá Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Công an phường Quán Bàu, cho biết: “Trụ sở Công an phường Quán Bàu được đưa vào sử dụng đầu năm 2008, phía trước cổng chính có quy hoạch đường rộng 18m, tuy nhiên đến nay vẫn chưa triển khai làm đường”.

“Năm 2009, chúng tôi đã có đề xuất sớm xây dựng để người dân đến liên hệ công việc thuận tiện hơn, nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ hồi âm nào. Mỗi lần người dân đến liên hệ công tác đều phàn nàn về vấn đề này. Cũng vì không có đường, nên khi cần điều ô tô hoặc dẫn phạm, các chiến sĩ công an đều gặp rất nhiều khó khăn. Có lần, Cảnh sát Cơ động113 muốn đến bàn giao đối tượng vi phạm ANTT trên địa bàn phường nhưng do không tìm được trụ sở, nên đành phải chuyển lên Công an Tp Vinh để xử lý", Trung tá Nguyễn Tuấn Anh cho biết thêm.
Theo GTVT.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top