• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Thăm, tặng quà Tết ở huyện biên giới Kỳ Sơn

HMO

Administrator
Staff member
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền, năm mới 2014, trong hai ngày 16 và 17/1, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An dẫn đầu đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện biên giới Kỳ Sơn. Đây là huyện biên giới xa và khó khăn nhất của tỉnh Nghệ An, nằm cách thành phố Vinh gần 300km. Đoàn đã trực tiếp đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Na Loi (phụ trách 9 km đường biên thuộc 2 xã Na Loi và Đọoc Mạy, tiếp giáp nước bạn Lào); Ban chỉ huy quân sự huyện Kỳ Sơn; Công an huyện Kỳ Sơn và Đội cơ động 1 huyện Kỳ Sơn.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho người dân. (Ảnh: Tá Chuyên/Vietnam+)
Tại những đơn vị đến thăm, ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã biểu dương cán bộ, chiến sỹ về thành tích công tác trong năm 2013, đã thường xuyên tuần tra, canh gác, bảo vệ bình yên trên tuyến biên giới. Ông cũng căn dặn cán bộ, chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an ninh trật tự vùng biên, nhất là vào thời gian trước và trong dịp Tết Nguyên đán.
Đoàn công tác cũng đã đến thăm, động viên tinh thần vượt khó trong học tập, giảng dạy của cán bộ, giáo viên, học sinh trường trung học cơ sở dân tộc bán trú xã Na Loi và tặng nhà trường 55 triệu đồng để mua sắm đồ dùng, phục vụ việc giảng dạy, học tập.
Đây là trường nằm sát vùng biên giới, trong tổng số 353 học sinh của trường thì có đến 253 học sinh phải ở bán trú, với điều kiện giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh gặp rất nhiều khó khăn, có em phải đi bộ 9 km đường đất mới đến được trường để học.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã biểu dương những kết quả đã đạt được của nhà trường trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới giáo viên, học sinh trong trường sẽ hoàn thành tốt công tác giảng dạy, học tập.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng đã thăm hỏi và trao 40 suất quà cho các hộ nghèo thuộc xã Na Loi, là một trong những xã khó khăn nhất huyện Kỳ Sơn, nơi có 3 dân tộc Thái, Khơ Mú, Mông cùng sinh sống.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An mong muốn trong những năm tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã phát huy hơn nữa tinh thần cần cù, chịu khó; đẩy mạnh chăn nuôi sản xuất, xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dân.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, đó là gia đình ông Xeo Văn Thành, thương binh 1/4 ở khối 5, thị trấn Mường Xén; gia đình ông Lê Văn Toản, thương binh 4/4, ở khối 2, thị trấn Mường Xén; gia đình ông Vừ Chông Pao, một trong những già làng trưởng bản có uy tín tại huyện Kỳ Sơn, cũng là người vinh dự được nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang năm 2010./.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tặng quà tết tại huyện Kỳ Sơn.
Theo Vietnam+.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top