• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Hy sinh vì xả thân cứu người bị chìm tàu

HMO

Administrator
Staff member
Bất chấp nguy hiểm, anh Phạm Văn Thời chèo thuyền lao ra những con sóng dữ, đưa được 2 người vào bờ thì anh kiệt sức, bỏ mạng lại nơi biển cả. Đến sáng nay (3/12), thi thể anh Phạm Văn Thời (SN 1978 trú tại xóm 6, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), người quên mình cứu 2 người thoát chết, vẫn chưa được tìm thấy. Vào trưa 30/11, thuyền của 2 ngư dân Trần Văn Thường (SN 1978) và Trần Văn Trường (SN 1994) đều trú tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đánh cá ở cách bờ biển khoảng chừng 100m thì gặp sóng to, gió lớn đánh chìm. Nghe tiếng kêu cứu, anh Phạm Văn Thời (SN 1981, trú tại xóm 6, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân) cùng anh Trần Văn Thọ, Trần Văn Hướng đang mua cá trên bờ bất chấp nguy hiểm chèo thuyền ra ứng cứu. Sau một lúc vật lộn với sóng dữ, các anh đưa được 2 nạn nhân vào bờ an toàn trong tình trạng bất tỉnh.


Người vợ khóc ngất trước cái chết của chồng.
Do không biết còn có người hay không nên 3 anh giao 2 ngư dân gặp nạn cho người dân trên bờ đưa đi cấp cứu rồi tiếp tục ra khơi tìm kiếm. Tuy nhiên, khi ra đến nơi thì thuyền của 3 người này bị dây cuốn vào chân vịt, gặp lúc sóng to nên đã bị đánh lật. Anh Thọ và anh Hướng cố gắng bơi được vào bờ, còn anh Thời đã kiệt sức, bị sóng đánh chìm.

Anh Trần Văn Thọ (1 trong 3 người thoát chết) kể lại: “Chúng tôi đang ở trên bờ thì phát hiện một chiếc thuyền bị sóng đánh và lật úp. Sau đó, 3 anh em chúng tôi đã nhanh chóng mượn thuyền để ra cứu hộ. Lần thứ nhất, 3 anh em cứu được anh Trần Văn Trường lên bờ. Đến lần thứ 2 ra thì cứu được anh Trần Văn Thường. Nhưng lúc này, anh Thường kiệt sức, đưa lên bờ thì đã bất tỉnh và được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Lần thứ 3, ba anh em ra để đưa ngư cụ và buộc dây để kéo thuyền bị nạn vào. Khi sắp đến nơi thì gặp gió mạnh, sóng lớn nên thuyền chúng tôi cũng bị nghiêng rồi lật. Lúc này, anh Trần Văn Thời đứng đầu mũi thuyền nên bị văng ra xa nhất, tôi và anh Hưởng ngồi phía đuôi thuyền nên văng gần nhau. Gió mạnh, sóng lớn, ba anh em rất khó khăn để cố bơi vào bờ. Khi còn cách bờ khoảng 100m, cả ba anh em đã kiệt sức thì tôi bám được vào một cái can nhựa đang nổi còn anh Hưởng bám vào 3 tấm ván thuyền. Riêng Thời bơi sau cùng, khi chúng tôi ngoảnh lại thì thấy đã chìm vì kiệt sức. Lúc này, tôi cũng kiệt sức nên cố bơi được vào bờ, khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm ở bệnh viện.





Anh Thường và anh Trường thắp hương cầu mong thi thể ân nhân sớm được tìm thấy.

Anh Trần Văn Trường vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: “Khi đó, sóng gió rất mạnh khiến thuyền bị lật và người văng ra xa. Rất may tôi vớ được vào một cái can nhựa nổi gần đó còn dượng Thường thì bám được vào tấm bánh lưới cá. Vừa bơi vừa kêu cứu, được một lúc thì có thuyền ra chở vào bờ”.

Bà Trần Thị Phương (mẹ anh Thời) sau khi nghe tin con trai vì xả thân cứu người mà mất tích vội vàng chạy ra bờ biển. Khi thấy mọi người đang đưa thuyền cứu nạn ra tìm thi thể anh Thời, bà Phương khóc ngất lịm. Mọi người phải dìu bà về nhà nằm. Chị Hồ Thị Thảo (SN 1991, vợ anh Thời) nằm bẹp trong căn lều dựng tạm, gào khóc nức nở ngóng chờ chồng trở về. Thỉnh thoảng chị lại thắp nén hương qùy gối cầu khấn sớm tìm thấy thi thể của chồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Lịch - Chủ tịch xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân cho biết: “Nhận được tin báo chúng tôi đã đến thăm hỏi động viên gia đình vượt qua nỗi đau mất mát này. Hiện chúng tôi đang huy động mọi lực lượng để tìm kiếm thi thể anh Thời”.

Nguồn Kiến Thức.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top