• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Đau lòng cảnh bé 4 tuổi bị "mẹ" bắt lao ra giữa đường ăn xin

HMO

Administrator
Staff member
Người dân sống trên đường Nguyễn Phong Sắc (phường Cửa Nam, TP Vinh) cho biết, những ngày qua có một cháu bé khoảng 4 tuổi bị "mẹ" bắt đứng ở ngã tư ăn xin, nếu không xin được sẽ bị đánh... Người dân phản ánh, cháu bé còn nhỏ dại trong khi lưu lượng xe cộ qua lại rất đông, việc cháu bé phải ngồi 1 mình ở đây xin ăn rất nguy hiểm. Từ sáng đến tối người dân đều nhìn thấy cháu bé ngồi xin tiền tại ngã tư hồ cá Cửa Nam, đội mưa nắng. “Hằng ngày chúng tôi chứng kiến cảnh cháu bé này mỗi khi người đi đường dừng đèn đỏ là lao ra, giơ chiếc ca nhựa để xin tiền. Có hôm, cháu suýt bị xe máy tông. Không thể hiểu nổi, bố mẹ bắt con nhỏ như vậy đứng ăn xin giữa chốn xe cộ tấp nập, nguy hiểm như vậy, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao”, một người dân buôn bán trên đường Nguyễn Phong Sắc bức xúc cho biết.
slide.jpg
Cũng theo tin tức người dân địa phương, cháu bé xuất hiện ở đây từ đầu tháng 12 cùng một phụ nữ và một người đàn ông. Hai người lớn tuổi này tự xưng là “bố mẹ” của cháu nhưng công việc hàng ngày của họ chỉ là đưa cháu bé đến ngã tư, bỏ mặc cháu ở đó xin tiền rồi ra hồ cá “tâm sự”.

Khi PV tiếp xúc, “bố mẹ” cháu bé kể khổ, nói là cả hai bị tật không làm ăn được; nghe nói ở thành phố dễ kiếm ăn nên đã đưa “con” xuống đây ăn xin để nuôi bố mẹ. Họ cũng cho biết đang thuê trọ ở khu vực phía sau bến xe Vinh; quê quán ở xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương.


Với chiếc ca nhựa, khi người đi đường dừng đèn đỏ, đứa bé bắt đầu áp sát và xin những đồng tiền lẻ.
Cũng theo lời kể của hai người này, họ có 2 con, do hoàn cảnh khó khăn nên một cháu đã cho người khác nuôi, còn cháu bé 4 tuổi rưỡi này đi cùng “bố mẹ” xuống thành phố để ăn xin.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của PV cũng như phản ánh của người dân, nhiều khả năng hai người này không phải là bố mẹ của cháu bé nói trên. Trong những ngày qua và đặc biệt là trưa ngày 8/12, khi cháu bé không xin được tiền đã bị người phụ nữ đánh đập không thương tiếc.


Mệt quá cháu bé ngồi xuống dải phân cách đường để nghỉ.


Bị người phụ nữ mắng, cháu bé lại đứng lên, lao ra giữa dòng xe xin tiền
“Chúng tôi bán hàng tại đây, từ lúc sáng sớm đã thấy thằng nhỏ đứng ăn xin, đến tận trưa thằng bé cứ chạy bên này đường sang bên kia đường để mong mọi người cho ít đồng bạc lẻ nhưng không được. Buổi trưa, chúng tôi thấy người phụ nữ kia đánh đập cháu nhẫn tâm quá. Thấy bức xúc quá nên tôi gọi điện cho báo chí. Chúng tôi rất mong báo chí vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề này”, một độc giả điện thoại cho PV bức xúc nói.
Nguồn ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top