• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vui mừng thành tích trường "Phan" với 2 huy chương bạc Olympic quốc tế

HMO

Administrator
Staff member
Niềm vui nối tiếp niềm vui khi 2 học sinh Nguyễn Ngọc Khánh (lớp 12A3) và Hoàng Anh Tài (lớp 12A1) cùng mang về HCB Olympic Vật lý và Toán quốc tế cho ngôi trường giàu truyền thống mang tên chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu.

Em Hoàng Anh Tài và mẹ tại sân bay Vinh

Lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT Nghệ An cùng các thầy cô giáo và gia đình đến đón thầy trò Hoàng Anh Tài

Bà ngoại 87 tuổi cũng vượt hơn 50km từ quê vào TP Vinh để đón cháu

Các em học sinh chào đón thầy Đậu Hoàng Hưng và Hoàng Anh Tài giành HCB Olympic Toán quốc tế 2015

Thầy Đậu Hoàng Hưng chia sẻ hành trình giành huy chương sau 18 năm mong mỏi của trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Em Hoàng Anh Tài gửi lời cảm ơn trước tình cảm, sự quan tâm của mọi người dành cho mình

Mặc dù thời gian nghỉ hè, nhưng nghe tin trường có “huy chương”, nhiều học sinh đã tập trung về để đón thầy cô và bạn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng em Nguyễn Ngọc Khánh, HCB Olympic Vật Lý quốc tế 2015

Tràn ngập trong hoa và những cái bắt tay của bạn bè

Những tấm huy chương đem về niềm tự hào và vinh dự cho trường THPT Phan Bội Châu cũng như tỉnh Nghệ An

Mọi người chúc mừng em Nguyễn Ngọc Khánh tại ngôi trường thân quen

Ước mong 18 năm thành sự thật
Kỳ thi Olimpic Toán quốc tế lần thứ 56 kết thúc tại thành phố Chiangmai (Thái Lan), em Hoàng Anh Tài - học sinh lớp 12 A1, chuyên Toán trường THPT chuyên Phan Bội Châu - xuất sắc giành huy chương Bạc.

Đây là tấm huy chương có ý nghĩa rất lớn đối với em Tài nói riêng và trường THPT chuyên Phan Bội Châu nói chung, bởi sau 18 năm, trường Phan mới lại có một huy chương Olympic Toán quốc tế.

Hoàng Anh Tài và thầy giáo Đậu Hoàng Hưng về đến Nghệ An dù đã muộn nhưng vẫn có rất đông các học sinh đứng đợi, mang theo băng rôn, hoa chúc mừng hai thầy trò mang vinh quang về cho quê hương, cho trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Chia sẻ về hành trình giành tấm huy chương bạc Olympic Toán tại Thái Lan, thầy Đậu Hoàng Hưng cho biết: Đề thi năm nay được nhận định là rất khó. Môn Toán lại là môn mà nhiều năm qua trường đã không giành được huy chương ở đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, tôi cũng như tập thể giáo viên tổ Toán Tin đã bồi dưỡng, ôn tập cho Tài suốt 3 năm qua luôn tin tưởng vào sự cố gắng, năng lực và quyết tâm của em. Và kết quả giành được có thể coi là mỹ mãn”.

Được lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT Nghệ An cùng thầy cô, bạn bè chào đón trở về, Tài xúc động nói: Em rất vui vì những nỗ lực, cố gắng của mình suốt 12 năm học qua đã giành được kết quả thành công như ngày hôm nay.

Có được điều đó là nhờ công lao dạy bảo hết lòng của các thầy giáo cô giáo. Và đặc biệt, em muốn dành lời cảm ơn sâu sắc nhất đến mẹ, người đã luôn sát cánh bên em, động viên và cổ vũ, nuôi dạy em trưởng thành…

Hoàng Anh Tài quê ở xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, một vùng quê nổi danh về truyền thống hiếu học của xứ Nghệ. Hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, năm em thi đậu vào trường chuyên Phan Bội Châu cũng là năm bố em mắc bệnh hiểm nghèo qua đời. Bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm, Tài đã cố gắng nỗ lực hết mình trong học tập.

Năm 1991, trường Phan Bội Châu có huy chương Bạc Olympic Toán quốc tế đầu tiên, tiếp đó là vào năm 1993, 1997. Từ đó cho đến năm nay, sau 18 năm chờ đợi, đúng bằng với số tuổi của Tài, em đã giành lại được chiếc HCB Olympic Toán hết sức khó khăn và đầy mong mỏi cho trường và quê hương.

Lời hứa của cậu học trò đam mê Vật lý
Trước đó 3 ngày, trường THPT chuyên Phan Bội Châu cũng đã chào đón sự chủ nhân tấm HCB Olympic Vật lý quốc tế - em Nguyễn Ngọc Khánh (học sinh lớp 12A3).

Vật lý là môn học có bề dày thành tích của trường với hơn 10 năm liên tiếp có học sinh giành HCV, HCB ở các đấu trường khu vực và quốc tế. Trước khi tham dự Olympic Vật lý quốc tế 2015 tại Ấn Độ, Khánh cũng đã giành giải nhất HSG quốc gia môn Vật lý, HCV Olympic Vật lý khu vực châu Á – Thái Bình dương 2015.

Khánh tâm sự: “Kết quả này đối với em có phần tiếc nuối, bởi em có thể đạt được mục tiêu cao hơn”. Sau lời cảm ơn cha mẹ nuôi dưỡng, cảm ơn thầy cô truyền đam mê đối với môn Vật lý, cảm ơn nhà trường, sự quan tâm của Sở GD&ĐT cùng các cô, chú lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Khánh đã nói lời “xin lỗi” vì đã không đạt được mục tiêu đề ra và kỳ vọng của mọi người.

Với em, đây chỉ là một chặng đường, và phía trước là cả một tương lai rất dài. Dự định sắp tới của Khánh là đăng ký vào trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội), tiếp tục con đường nghiên cứu Vật lý.

Cô Lê Thị Thơ An - giáo viên chủ nhiệm, người đồng hành của Khánh trong suốt 3 năm học qua cũng như trong các kỳ thi vừa rồi - đã động viên học trò và khẳng định: Khánh là một học sinh xuất sắc và nghị lực, đặc biệt là có niềm đam mê đối với môn Vật lý.

Thời gian qua, em đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều, có những lúc sức khỏe của em rất yếu, nhưng em đã vượt qua tất cả để giành huy chương, khẳng định trí tuệ, bản lĩnh HS Việt Nam trên đấu trường tri thức quốc tế. Em luôn là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, các bạn”.

Chia sẻ niềm vui của những ngày này, thầy giáo Đậu Văn Mùi Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Bội Châu - phấn khởi cho biết: “Hơn 10 năm qua, trường liên tiếp đưa và đón các em đi thi và giành giải cao ở các cấp quốc gia, khu vực, quốc tế. Những thành tích này khẳng định sự ổn định, bền vững trong chất lượng giáo dục của trường.

Để có được những kết quả trên, đó là nhờ sự nỗ lực, cố gắng của bản thân các em học sinh, đồng thời, nhà trường cũng đã xây dựng được nhóm tập thể giáo viên chung sức, chung lòng, chung trí tuệ, khích lệ học sinh học tập, tạo ra môi trường và không khí thi đua cho các em. Bên cạnh đó, lãnh đạo các cấp, sở ngành, chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm sát sao, đầu tư cho trường.

Quan trọng nhất, trong nhiều năm qua, chúng tôi đã tạo nên và duy trì nền tảng niềm tin vững chắc: trò tin vào thầy – thầy tin trò – gia đình, địa phương tin vào trường. Niềm tin chính là yếu tố cốt lõi để làm nên những thành tích của trường Phan Bội Châu hôm nay”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng thành công của thầy trò trường THPT chuyên Phan Bội Châu; cảm ơn 2 em Nguyễn Ngọc Khánh, Hoàng Anh Tài đã vượt qua mọi khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống để đem vinh quang về cho quê hương, viết tiếp trang sử vẻ vang của trường THPT Phan Bội Châu.

Bà Đinh Thị Lệ Thanh bày tỏ mong muốn các em cố gắng nhiều hơn nữa, đem sức đem tài phục vụ đất nước, đó là cách mà các em bày tỏ lòng tri ân tốt nhất đến thầy cô, gia đình, và quê hương mình.
Theo GDVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top