• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vụ xả thải của Bệnh viện Lao và Phổi có thông tin mới

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 20/7, thông tin từ UBND xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc cho biết, đã tổ chức một buổi gặp gỡ giữa các bên liên quan để xử lý việc làm mương dẫn nước xả thải từ bệnh viện ra đồng ruộng.
Liên quan đến vụ việc Đào mương dẫn xả nước thải, dân bức xúc yêu cầu dừng thi công, ông Thái Doãn Sỹ, Chủ tịch UBND xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã chủ trì buổi làm việc với sự có mặt của các bên liên quan và đại diện của ngành Tài nguyên & Môi trường (TN&MT), cơ quan Công an huyện Nghi Lộc.

Người dân yêu cầu ngừng việc đào mương dẫn nước thải.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Trí, xóm trưởng xóm 6, xã Nghi Vạn lý giải, nghĩ rằng nguồn nước thải của Bệnh viện Lao – Phổi an toàn nên mới có ý định khơi thông nguồn nước để bà con được sản xuất nông nghiệp, tránh bỏ hoang đất.

Sau khi họp bàn bạc và thống nhất, xóm đã đề nghị bệnh viện này chi một phần kinh phí để làm mương dẫn nước ra ruộng lúa.

Khu vực này, bệnh viện xả thải gây ô nhiễm cách đây mấy năm trước.
Ông Thái Đình Lâm, Phó giám đốc bệnh viện Lao – Phổi Nghệ An cũng cam đoan rằng: Nước thải của bệnh viện thải ra trong thời gian gần đây hoàn toàn đảm bảo yêu cầu.

Bởi vì, bệnh viện vừa được Sở y tế Nghệ An đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải y tế hiện đại. Hệ thống hoàn thành và đưa vào vận hành thử nghiệm từ ngày 1/3/2016.

Kết quả phân tích chất lượng nước đảm bảo.
Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng thừa nhận hệ thống xử lý nước thải đang trong thời gian vận hành thử nghiệm, chưa có giấy phép của cơ quan thẩm quyền mà bệnh viện xả ra ngoài môi trường là sai.

Còn việc bệnh viện hỗ trợ xóm 6 số tiền 7 triệu đồng, là để xóm đầu tư sản xuất chứ không phải giúp xóm làm mương dẫn nước thải từ bệnh viện ra đồng ruộng (?!).

Tại đây, ông Nguyễn Bá Điệp, Trưởng phòng TN&MT huyện Nghi Lộc cũng cho biết: “Hiện Phòng đã làm văn bản gửi UBND tỉnh, Sở TN&MT và Chi cục bảo vệ môi trường Nghệ An đề nghị cử đoàn công tác về quan trắc các mẫu nước đã thải ra mương, đồng ruộng của người dân để xác định mức độ độc hại. Từ đó, xác định nước đó có gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và lao động của người dân ở đây hay không”.

Ông Hồ Sỹ Dũng, Chi cục trưởng Chi cục BVMT Nghệ An cho biết: “Đơn vị đã nhận được báo cáo từ UBND huyện Nghi Lộc xung quanh sự việc nguồn nước thải từ Bệnh viện Lao – Phổi Nghệ An xả ra môi trường. Chi cục đang tiến hành kiểm tra và trình lên Sở TN&MT tiến hành lấy mẫu nước thải của Bệnh viện để kiểm tra, đánh giá mức độ”.
Bệnh viện Lao và Phổi Nghệ An, nơi bị người dân phản ánh xả thải
Trước đó, như tin tức đã đưa, ông Nguyễn Văn Trí đã tổ chức thuê máy đào mương, đặt cống, xả nước thải của Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Nghệ An ra cánh đồng sản xuất lúa của các hộ dân hai xóm 4, 5 của xã Nghi Vạn.

Cho rằng nước thải đó nguy hại đến cuộc sống của họ vì đây là nơi sản xuất lúa và là nơi tiếp giáp nơi sinh sống của hàng trăm hộ dân hai xóm 4, 5 của xã Nghi Vạn nên mọi người nhất quyết yêu cầu ngừng việc thi công.

Liên quan đến sự việc, đại diện Cơ quan CSĐT công an huyện Nghi Lộc cho hay, đơn vị đã vào cuộc điều tra. Nếu đúng nước thải do Bệnh viện Lao và Phổi Nghệ An thải ra ngoài khuôn viên bệnh viện lâu nay không đạt yêu cầu, thì sẽ tiến hành các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Người đưa tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top