• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vụ nổ nhà hàng ở Vinh: Nhân viên quên khóa van gas tổng?

HMO

Administrator
Staff member
Đến 20-3, lực lượng chức năng Nghệ An đã tiến hành xong công tác khám nghiệm để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ nhà hàng lẩu nướng không khói - karaoke tại số 5, đường Trần Phú, TP Vinh.

Vào khoảng 0h30 rạng sáng 20-3 tại nhà hàng Sura BBQ lẩu nướng không khói và Karaoke, số 5, đường Trần Phú, TP Vinh do anh Nguyễn Huy Lộc làm chủ nhà hàng đã xảy ra vụ nổ khiến toàn bộ nội thất, vật dụng, khung cửa kính ngôi nhà hàng 2 tầng này nát bươm, riêng kính cường lực vỡ nát bay xa cả trăm mét rơi vãi khắp mặt đường tựa như trận mưa đá.

Theo người dân sống gần khu vực nhà hàng Sura BBQ lẩu nướng không khói, vào thời điểm trên, đang ngủ thì bỗng nghe tiếng nổ lớn làm rung chuyển cửa nhà khiến mọi người hốt hoảng, thức giấc.


Phía trước nhà hàng lẩu nướng.
Khi mọi người chạy ra xem thì phát hiện toàn bộ kính dãy nhà hàng 2 tầng của nhà hàng bị nổ tan hoang, khói lửa bốc nghi ngút, khét lẹt.

Một đống kinh đổ nát được gom lại.
Nguy hiểm hơn mảnh kính vỡ bay tung tóe xa hàng trăm mét vung vãi khắp mặt đường Trần Phú và đường Cao Xuân Huy.

Bình gas bị cháy.

Cả chục bình gas phục vụ ăn lẩu nướng được đưa ra khu vực an toàn.
Bước đầu cơ quan chức năng xác định các tòa nhà trong vòng bán kính 100m đều bị ảnh hưởng do vụ nổ, trong đó có tòa nhà 3 tầng mới xây dựng bị sập trần. Ngoài ra một số khu vực xa hơn cũng bị ảnh hưởng như tòa nhà 2 tầng kiên cố của Phòng Cảnh sát PCCC Số 1 cách đó khoảng 200m cũng bị sập trần thạch cao….

Được biết, thời điểm xảy ra vụ nổ, nhà hàng có 16 bình gas loại 72kg, trong đó có 8 bình gas được đấu chung một đường ống dẫn để phục vụ cho việc kinh doanh lẩu nướng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã phải rất vất vả để có thể tiếp cận, phun bọt, phun nước làm mát. Đến khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, Cảnh sát PCCC đã hoàn toàn khống chế được ngọn lửa và di chuyển các bình gas còn lại ra khu vực an toàn.


Giám đốc Công an tỉnh và Giám đốc Cảnh sát PCCC Nghệ An có mặt tại hiện trường chỉ đạo.
Theo nhận định ban đầu của hãng cung cấp gas, nguyên nhân vụ cháy có thể do nhân viên nhà hàng trước lúc ra về quên khóa van tổng của hệ thống 8 bình gas công nghiệp được nối với nhau để phục vụ nhà hàng lẩu nướng không khói.

Máy xúc được chủ nhà hàng thuê đến để thu dọn vật dụng đổ nát.
Đến 17h chiều nay, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường vụ nổ tại nhà hàng lẩu nướng không khói tại số nhà 5, đường Trần TP Vinh, để khám nghiệm, điều tra nguyên.
Theo Trung Đức (Cand.com.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top