• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Vụ dân ồ ạt tận thu gốc gỗ quý: Đã phong tỏa khu vực có gốc gỗ

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi Dân Việt đăng bài phản ánh về hiện tượng người dân ồ ạt lên rừng tận thu gốc gỗ Pơ mu, chiều 24.2, khu vực bản Cắm, xã Cắm Muộn (Quế Phong) đã được lực lượng kiểm lâm, chính quyền địa phương phong tỏa đồng thời ra thông báo nghiêm cấm người dân vào rừng đào, tận thu loại gỗ quý hiếm này.

Chiều ngày 24.2, trao đổi với Dân Việt, ông Lương Thanh Bình – Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn cho biết: “Hiện tại chính quyền địa phương, công an xã phối hợp với lực lượng kiểm lâm, công an huyện tiến hành kiểm tra thiệt hại mà người dân những ngày qua đã vào rừng tận thu gốc gỗ quý bán cho các thương lái. Hiện chúng tôi đã phối hợp với các cấp tuyên truyền cũng như thông báo đến bà con nghiêm cấm vào rừng để đào bới và tận thu gốc gỗ quý. Theo tôi được biết, đây không phải là gốc gỗ Pơ mu mà nó là loại gỗ quý hiếm khác, vì ở trên địa bàn từ lâu nay không còn gỗ Pơ mu nữa...”

Bãi tập kết thu mua gỗ của các thương lãi.
Trong khi đó ông Dương Ngọc Hùng – Giám đốc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống thì cho hay: “Chúng tôi đã cho cán bộ vào kiểm tra, theo báo cáo thì người dân vào rừng tận thu gỗ quý trên không thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống quản lý, địa điểm mà người dân khai thác còn cách cánh rừng nguyên sinh thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống gần 6 km...Nhưng hiện tại chúng tôi vẫn cho cán bộ, túc trực 24/24 để tránh trường hợp người dân vào khai thác ngay ở trong rừng nguyên sinh....”

“Theo thông tin chúng tôi nhận được thì nhưng gốc cây quý hiếm mà bà con khai thác bán cho các thương lái lâu nay không phải gốc gỗ Pơ mu mà là gốc gỗ cây Bách sanh loại gỗ đặc biệt quý hiếm đang ít dần trên những cánh rừng ở Nghệ An...” ông Hùng cho biết thêm.

Trong khi đó theo nguồn tin riêng của PV Dân Việt, hiện tại khu vực bản Cắm, xã Căm Muộn, huyện Quế Phong (Nghệ An) hết sức phức tạp. Bỡi khi lực lượng kiểm lâm, công an huyện vào cuộc thì có hàng trăm người dân địa phương ra hô hào phản đối, cản trở lực lượng làm nhiệm vụ. Hiện các ngành chức năng đã thu được một lượng lớn gốc gỗ quý trên và đang làm các thủ tục để bàn giao cho kiểm lâm tiếp tục xử lý.

PV sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.
Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top