• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ 'Voi rừng' của đội trẻ Sông Lam Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Được phát hiện từ Giải bóng đá TN-NĐ Cup Báo Nghệ An 2014, Nguyễn Văn Bách đang đứng đầu danh sách ghi bàn cho đội nhà với hiệu suất 1 bàn/1 trận ở vòng loại U15 QG, trở thành niềm hy vọng của U15 SLNA tại vòng chung kết sắp tới.


Nguyễn Văn Bách. Ảnh: Trung Kiên
Về nhì sau loạt sút Penatly may rủi với Viettel tại trận chung kết U13 QG 2016, các học trò của HLV Lê Kỳ Phương kẻ khóc lóc, người mếu máo rầu rĩ. Ngay cả thủ quân Đinh Xuân Tiến cũng chẳng giấu được nỗi buồn theo cách của một đứa trẻ.

Nhưng chúng tôi hoàn toàn ngỡ ngàng với Nguyễn Văn Bách, cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này. Không một giọt nước mắt, không một cảm xúc lộ diện trên khuôn mặt của cầu thủ “cân đội” trong suốt lượt vòng loại đến trận đấu cuối cùng. Lạ, chúng tôi thấy lạ vô cùng... Bách dìu đồng đội, lặng lẽ tiến về khu huấn luyện như chấp nhận một điều gì đó.

Tại vòng loại U13 QG diễn ra tại sân Vinh, người xem phải sửng sốt khi U13 SLNA có một “ngoại binh” trên sân. Các thầy nói vui là "ngoại binh" vì cầu thủ này to cao, bụ bẫm, trội hơn với các đồng đội.

Nguyễn Văn Bách cao 1m60 khi mới 13 tuổi (sinh năm 2003). Thường thì những cầu thủ đô người, to cao lại không khéo hoặc chậm. Bách thì khác. Cầu thủ được SLNA phát hiện từ Giải bóng đá TN-NĐ Cup Báo Nghệ An 2014 trong màu áo Yên Thành lại chẳng khác gì một “Didier Drogba” với khuôn mặt lầm lừ, thi đấu tốc độ, giàu thể lực nhưng không kém phần mềm mại.


Nguyễn Văn Bách sở hữu thể hình lý tưởng của một tiền đạo trung phong... Ảnh: Trung Kiên
Nói chuyện với anh Nguyễn Văn Bảy - phụ huynh của Văn Bách khi em còn tham dự vòng loại U13 quốc gia năm ngoái, Bách khiến chúng tôi đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Chẳng ai nghĩ một cầu thủ có phong cách thi đấu “hoang dã” trên sân bóng như vậy, lại là một học sinh đạt danh hiệu “vở sạch chữ đẹp” của trường, có thành tích học tập tốt.

Ngay cả việc bố mẹ lặn lội từ Yên Thành xuống Vinh để theo dõi con thi đấu rồi lại bắt xe về nhận được lời khuyên của cậu bé này: "Nếu không cần thiết bố mẹ và cứ yên tâm ở nhà còn công việc, lại tốn kém". Thậm chí sự có mặt của bố mẹ trên khán đài còn khiến em cảm thấy bị áp lực.

Anh Bảy cho biết, Bách gần như không đồng ý chuyện bố cứ mãi đi theo con như vậy. Trên sân, Bách không chỉ bỏ lại đối thủ phía sau. Mà ngoài sân còn là một cầu thủ có cá tính. Bóng đá rất cần yếu tố bẩm sinh và cá tính riêng.

Ở vòng loại U15 quốc gia tại Huế, anh Nguyễn Văn Bảy cũng như nhiều phụ huynh khác lặn lội vào để ủng hộ động viên con. Không ngại đường xa, công việc lái xe cũng bộn bề vất vả nhưng anh Bảy tâm sự: “Miễn là cháu đam mê, vợ chồng tôi cũng như những phụ huynh khác đều không ngại khó tạo điều kiện cho cháu theo nghề. SLNA vẫn luôn là niềm tự hào của người dân quê mình. Nên tôi động viên cháu cứ tập luyện chăm chỉ, rồi thành quả sẽ đến với những người xứng đáng...”.

Sáu trận đấu lượt đi lượt về với Huế, SHB Đà Nẵng và S. Khánh Hòa, Bách chọc lủng lưới đối phương đến 6 lần, trong đó có 1 cú hattrick vào lưới U15 Huế. Bàn thắng duy nhất giúp U15 SLNA thắng vất vả trong trận khai màn gặp đối thủ này cũng chính nhờ sự tinh quái của em. So với độ tuổi 15, Bách thuộc diện non về tuổi tác, còn thể lực, phong cách thi đấu và khả năng chớp cơ hội thì đủ khiến các HLV yên tâm mỗi khi tung vào sân.


Tài năng trẻ SLNA chụp ảnh cùng gia đình khi còn thi đấu vòng loại U13 tại sân Vinh. Ảnh: Trung Kiên
Người ta thường nói, trò hay còn phải có thầy giỏi. Nguyễn Văn Bách được qua một lớp rèn dũa của HLV Lê Kỳ Phương - HLV có khả năng đào tạo kỹ thuật cơ bản thuộc diện tốt nhất tại SLNA lúc này. Và bây giờ, người đang cầm lớp U15 SLNA chính là HLV Ngô Quang Trường, một HLV trẻ, tài năng được tiếp cận với kiến thức bóng đá hiện đại. Đó cũng là một may mắn đối với những viên ngọc thô như Nguyễn Văn Bách.

Vào tháng 7 tới đây, U15 SLNA sẽ bước vào VCK U15 quốc gia, đó thực sự sẽ là thước đo chuẩn xác cho trình độ của Nguyễn Văn Bách và các đồng đội. Và dĩ nhiên, dưới bàn tay của HLV Ngô Quang Trường, người hâm mộ mong đợi “voi rừng” Nguyễn Văn Bách sẽ tỏa sáng như những gì em đã thể hiện ở vòng loại...

Nguồn báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top