• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Vợ mất sức, chồng một mình phụ hồ nuôi con ung thư

HMO

Administrator
Staff member
Trải qua hai cuộc phẫu thuật, tính mạng của bé Thảo Ly trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Nhìn đứa con thơ tội nghiệp cứ yếu dần, người còi cọc xanh xao, nặng vỏn vẹn 5,8kg, người mẹ trẻ chỉ còn biết bất lực nuốt nước mắt...

Nhận được thông tin chia sẻ của bạn đọc, chúng tôi tìm đến Bệnh viện K3 Tân Triều vào một ngày sau Tết Nguyên đán. Nơi đây có cháu Nguyễn Thị Thảo Ly (2 tuổi), con gái của vợ chồng anh Nguyễn Văn Phi (32 tuổi) và chị Đinh Thị Thu (30 tuổi) trú tại xóm Tân Mỹ, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An). Cháu Ly đang điều trị căn bệnh u ổ bụng ác tính.


Còn nhỏ tuổi nhưng Ly phải gánh chịu những nỗi đau đớn về thể xác đến rợn người
Vừa bước vào phòng bệnh, trước mắt chúng tôi là một cô bé yếu ớt, nhỏ nhắn đang nằm nghiêng ấp về phía mẹ, miệng khóc rấm rứt không thành tiếng. Người mẹ vừa dỗ con, vừa ái ngại nhìn về phía khách như xót xa cho hoàn cảnh gia đình mình.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Đinh Thị Thu kể, hai vợ chồng chị kết hôn từ đầu năm 2012, đến tháng 5/2015 thì sinh cháu Ly. Cách đây khoảng 2 tháng, cháu đột nhiên sốt cao, tiêu chảy. Anh chị đưa con đến phòng khám tư thì các bác sĩ kết luận Ly bị tiêu chảy cấp.

Tuy nhiên cho con uống thuốc mãi không khỏi, bụng ngày càng phình to, quá lo lắng, hai anh chị gom góp tiền rồi đưa con ra Bệnh viện Nhi TƯ khám. Qua làm các xét nghiệm, các sĩ kết luận, cháu Ly bị u ổ bụng (dạng ác tính).

“Lúc đầu nghe bác sĩ nói, tôi không tin đâu. Chồng tôi còn đề nghị bác sĩ làm xét nghiệm lại lần nữa. Đến khi kết quả lần thứ hai cũng như vậy thì tôi biết chắc con mình có thể chết thật", chị Thu đau đớn nhớ lại.

Lúc chuyển ra Bệnh viện K, tình trạng của bé Ly rất nặng, phải nằm hồi sức cấp cứu cả tuần đến vừa rồi mới được chuyển lên phòng điều trị tích cực. Bé thường xuyên phải truyền thuốc nên đau nhức, khóc suốt nhưng sức khỏe yếu quá nên khóc không thành tiếng.

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho bé Ly trải lòng: “Các bé mắc bệnh này phải vào viện ai cũng đáng thương bởi hầu hết các em còn nhỏ quá, chưa biết gì cả. Hôm nay có thể thấy bé này cười, vui đùa đấy nhưng có khi ngày mai bé không còn nữa.

Bé Ly được chẩn đoán bị u ổ bụng giai đoạn 3, tính mạng đang bị đe dọa bất cứ lúc nào, hiện bé đang phải đánh hóa chất đợt 2. Cô bé hồn nhiên, đáng yêu lắm nên gia đình và những người làm chuyên môn như chúng tôi lại càng đau lòng”.

Bố mẹ đau đớn không tiền chữa bệnh cho con
Chuỗi ngày đưa con đi viện cũng là chuỗi ngày sóng gió, khốn đốn nhất của vợ chồng chị Thu. Để có tiền chạy chữa cho con, vợ chồng chị phải vay mượn khắp xóm, rồi bán sạch những thứ có giá trị trong nhà. Hơn hai tháng nay, con gái nhập viện, số tiền vay mượn ngày càng cạn kiệt mà bệnh tình con mỗi lúc một nguy.

"Tôi bất lực không biết làm sao. Nhiều đêm nhìn con thoi thóp tôi chỉ có thể ôm chặt cháu mà khóc. Bác sĩ nói muốn cháu sống được thì còn điều trị lâu dài, mà chi phí thuốc đặc trị phát sinh khiến vợ chồng tôi xoay sở không kịp", chị Thu nghẹn ngào.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Phi, chị Thu thuộc vào dạng khó khăn trong xã. Hai vợ chồng đều làm nông nghiệp, thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào 2 sào ruộng khoán mùa được mùa mất.

Năm 2014, chị Thu bị tai nạn giao thông, chân phải bị chấn thương nặng để lại hậu quả đến bây giờ, chị không thể làm việc nặng nhọc. Mọi gánh nặng trong nhà đổ dồn lên vai anh Phi với công việc phụ hồ vất vả. Cũng bởi vậy, dù làm quần quật quanh năm suốt tháng nhưng gia đình vẫn bữa đói bữa no.

Đưa con ra bệnh viện Hà Nội chữa trị, dù được bảo hiểm chi trả một phần nhưng những khoản sinh hoạt phí phát sinh cộng với tiền thuốc đặc trị ngoài danh mục khiến hai vợ chồng kiệt sức. Mặc dù vậy, anh chị vẫn cố gắng hết sức, kể cả phải vay lãi nóng bên ngoài, bởi với chị, “ngày nào được nhìn thấy con là ngày đó bố mẹ còn được sống. Con mà không còn, vợ chồng không biết sống sao nữa”.

Mọi giúp đỡ của nhà hảo tâm xin gửi gửi về:
- Gửi trực tiếp: Chị Đinh Thị Thu, xóm Tân Mỹ, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.
- SĐT: 01677 418 236.

Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top