• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Vợ lấy dao sát hại tình địch vì nghi án chồng ngoại tình

HMO

Administrator
Staff member
Nghi chồng có quan hệ bất chính với một người phụ nữ khác, Lê Thị Ngoan đã lên kế hoạch để đánh ghen. Ngoan gửi hai đứa con thơ lại cho người thân, thủ trong người con dao nhọn rồi tìm đến nhà tình địch để “hỏi tội”.

Trong lúc xô xát với nhau, Ngoan đã lấy dao cứa mạnh vào cổ, khiến tình địch ngã gục xuống đất rồi lăn xuống suối phía sau nhà, Ngoan cũng bị rơi xuống theo. Phát hiện án mạng, người dân đã nhanh chóng đưa Ngoan đi cấp cứu còn nạn nhân được xác định đã tử vong.

Đánh ghen bằng... cứa cổ
Ông Lô Văn Thơm – Chủ tịch xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến một người chết, một người bị thương. Cái chết kinh hoàng của chị Vi Thị Hồng V. (SN 1988) trú tại bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương đang gây chấn động cả một vùng quê nghèo bởi tính chất man rợ của nó. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tập trung đến ngôi nhà nhỏ của nạn nhân để thoả mãn sự hiếu kỳ. Họ không thể ngờ rằng, người đàn bà tên Ngoan ấy lại giết người một cách tàn độc như vậy.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 6h30, ngày 1/6/2015, do nghi ngờ chồng có “quan hệ ngoài luồng”, Lê Thị Ngoan (SN 1982) trú tại xã Vân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa tìm đến nhà chị Vi Thị Hồng V., người mà Ngoan nghi ngoại tình với chồng, để “hỏi tội”. Trước khi đi, Ngoan thủ sẵn con dao nhọn (Thái Lan) dùng gọt hoa quả trong người. Lúc này, chị V. đang ở nhà một mình và thế là hai người xảy ra cãi vã. Trong lúc xô xát, Ngoan đã lấy con dao nhọn giấu sẵn ở trong người, cứa mạnh vào cổ, khiến chị V. ngã gục xuống đất rồi lăn xuống suối phía sau nhà. Ngoan cũng bị lăn xuống theo.

Nghe tiếng kêu thất thanh, người dân chạy đến thì thấy chị V. và Ngoan đều nằm bất tỉnh ở dưới suối. Chị V. được xác định đã tử vong còn Lê Thị Ngoan bất tỉnh và bị thương khá nặng. Sau đó, Lê Thị Ngoan được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương, đồng thời báo cáo vụ án mạng lên chính quyền, công an địa phương.

Nhận được thông tin, Công an xã Yên Na có mặt để bảo vệ hiện trường. Trưa cùng ngày, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, mổ tử thi, nhằm điều tra về nguyên nhân cái chết của chị Vi Thị Hồng V.. Khám nghiệm xong, thi thể nạn nhân được bàn giao cho người nhà đưa đi mai táng theo phong tục địa phương.

“Sáng hôm đó, tôi thấy một người đàn bà đi vào nhà chị V.. Cứ nghĩ người quen của chị V. đến nhà chơi nên không để ý. Khoảng 5 phút sau, tôi nghe tiếng cãi cọ, thách thức và sau đó là tiếng hét thất thanh của chị V.. Biết chuyện chẳng lành, tôi vội vàng chạy sang thì phát hiện chị V. và người đàn bà đó ngất xỉu dưới khe suối. Thấy vậy, tôi đã hô hoán mọi người đến cứu nhưng chị V. đã tử vong. Nghĩ lại cảnh tượng man rợ đó, đến bây giờ tôi còn thấy rùng mình”, chị Lô Thị H. – người hàng xóm nghe và phát hiện án mạng đầu tiên cho biết.

Hiện tại, Lê Thị Ngoan đã tỉnh và đang dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng công an. Do sức khỏe của Ngoan đang còn yếu nên cơ quan công an chưa tiến hành lấy lời khai. Trao đổi về vụ án gây chấn động này, ông Bùi Duy Anh – Phó trưởng Công an xã Yên Na cho biết: “Đây là vụ án mạng hết sức nghiêm trọng. Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã có mặt bảo vệ hiện trường. Nguyên nhân án mạng có thể xuất phát từ việc đánh ghen. Hiện tại, Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc để điều tra vụ án”.


Người dân đưa thi thể của chị Vi Thị Hồng V. từ dưới suối lên.


Nỗi đau xé lòng
Theo tìm hiểu của PV, Lê Thị Ngoan quê gốc ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Ngoan yêu một người đàn ông tên H. quê ở Thanh Hóa. Sau một thời gian tìm hiểu, hai người quyết định tiến tới hôn nhân. Chồng Ngoan là công nhân công trình. Hiện tại, Ngoan và H. đã có với nhau hai mặt con, đứa đầu 5 tuổi, còn đứa sau mới được 10 tháng. Thời gian gần đây, H. đang làm công nhân nổ mìn ở công trình thủy điện bản Vẽ, huyện Tương Dương.

Nghe thông tin chồng ngoại tình, Ngoan đã gửi con cho người thân, lặn lội vào Nghệ An lên huyện Tương Dương để tìm hiểu sự việc. Nghi ngờ chồng mình có quan hệ ngoài luồng với chị V., Ngoan thủ sẵn một con dao nhọn trong người và tìm đến nhà tình địch để “nói chuyện”. Tại đây, giữa chị V. và Ngoan đã xảy ra cãi vã và xô xát. Tức giận, Ngoan đã lấy dao ra cứa vào cổ, khiến chị V. tử vong ngay.

Được biết, chị Vi Thị Hồng V. là con út trong một gia đình nghèo có 5 anh em ở xã Yên Na. Bố qua đời vì bệnh tật, mấy chị em V. phải nghỉ học giữa chừng để cùng mẹ mưu sinh. Một thời gian sau, mẹ kết hôn với một người đàn ông khác nên mấy chị em V. cũng theo về đó sống. Cách đây 6 năm, chị V. có yêu một người đàn ông ở trong xã. Nhưng, khi biết chị mang bầu, người đàn ông ấy đã bỏ đi biệt xứ. Bị người yêu bỏ rơi, chị vẫn quyết định một mình sinh và nuôi nấng con nên người. Với số tiền tiết kiệm và vay mượn của một số người quen, chị V. mở quán cà phê tại nhà để kinh doanh. Do mấy năm trước, lũ lụt làm sạt lở nhiều diện tích đất nên chị phải đóng quán và chuyển sang làm nông nghiệp.

Người dân địa phương đánh giá, chị V. là người phụ nữ hiền lành, hòa đồng, chưa hề có xích mích hay mâu thuẫn với ai. Chị V. chưa có chồng, thỉnh thoảng có một số người đàn ông qua lại để tìm hiểu. “Hoàn cảnh của chị V. cũng đáng thương lắm. Một mình chị nuôi con rất vất vả. Không biết giữa anh H. và chị V. có quan hệ tình cảm hay không nhưng việc vợ anh ta đến giết người như vậy là không chấp nhận được. Tội nghiệp đứa con của V., rồi đây không biết ai sẽ chăm sóc nó nữa”, ông Lô Ngọc Mạn – Công an viên cho biết.

Từ khi biết con gái mình bị giết hại, bà Vi Thị Thẩm (58 tuổi) – mẹ ruột chị V. ngất lên ngất xuống nhiều lần. Có nằm mơ bà Thẩm cũng không thể ngờ rằng con mình chết một cách oan uổng như vậy. “Vụ việc xảy ra quá bất ngờ, khi nghe tin chúng tôi chạy đến thì con gái tôi đã nằm dưới suối, máu me đầy người. Tôi như chết đứng khi biết con mình đã chết. Không biết vì nguyên nhân gì mà hung thủ hành động như vậy. Nếu vì ghen tuông mà hành động như vậy thì quá tàn nhẫn. Là mẹ nhưng tôi chưa từng nghe con gái kể về người đàn ông đó”, bà Thẩm nghẹn ngào nói.

Người ta thương xót cho chị V. bao nhiêu thì càng oán giận Ngoan bấy nhiêu. Họ trách Ngoan không khôn ngoan, thiếu suy nghĩ khi hành động. Vì ghen tuông mù quáng mà Ngoan gây ra vụ việc chấn động, để lại hậu quả quá đau lòng.

“Đây là vụ án mạng đầu tiên xảy ra trên địa bàn và nó thật kinh khủng. Nếu chồng Ngoan và chị V. có quan hệ ngoài luồng thì có rất nhiều cách để giải quyết, không nhất thiết phải giết người như vậy. Rồi đây, đứa con của V. sẽ sống ra sao khi “mồ côi” cả cha lẫn mẹ. Hai đứa con Ngoan sẽ lớn lên như thế nào khi biết mẹ mình chính là kẻ giết người. Người đàn bà ấy hành động quá dại dột”, anh K. – một người dân trong bản Vẽ cho biết.

Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top