• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vợ giám đốc lừa gần 400 người chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

HMO

Administrator
Staff member
Với danh nghĩa là vợ của giám đốc, bà Thảo đã tự động phát hành phiếu gửi tiền nhằm huy động vốn, nhận tiền gửi tiết kiệm của người dân với số tiền lên đến 24 tỷ đồng.

Sau hai ngày xét xử, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Thảo (SN 1959, trú tại khối 6, TT Con Cuông, Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Thảo đã lợi dụng con dấu của doanh nghiệp tư nhân Hùng Thảo (thành lập ngày 7/12/1994, do ông Nguyễn Phi Hùng, chồng Thảo làm Giám đốc; doanh nghiệp này không có chức năng huy động vốn, gửi tiền tiết kiệm), và lấy danh nghĩa là vợ của giám đốc, để tự động phát hành phiếu gửi tiền nhằm huy động vốn, nhận tiền gửi tiết kiệm của người dân với số tiền lên đến hơn 24 tỷ đồng.


Rất đông bị hại có mặt tại phiên tòa.
Ngày 23/10/2015, bà Nguyễn Thị Thảo đã chỉ đạo Nguyễn Thị Phượng (kế toán doanh nghiệp) soạn thảo quyết định giải thể doanh nghiệp vì lý do làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả cho nhân viên. Thế nhưng sau khi gửi thủ tục giải thể doanh nghiêp cho chi cục Thuế huyện Con Cuông, doanh nghiệp không thông báo và niêm yết quyết định giải thể.

Đáng nói hơn, sau khi giải thể bà Thảo tiếp tục sử dụng phiếu gửi tiền và con dấu của doanh nghiệp để huy động vốn của người dân với số lượng lớn.

Từ ngày 23/10/2015 - 9/5/2016, Nguyễn Thị Thảo và Nguyễn Khắc Cường (con trai bà Thảo) đã nhận tiền gửi của 383 người dân ở các huyện Con Cuông, Anh Sơn, Tương Dương, Kỳ Sơn... với tổng số tiền 24.893.788.000 đồng.

Không có tiền trả cho người dân, bà Thảo còn dọa các nạn nhân, nếu ai báo công an sẽ không được trả lại tiền.


Bị cáo Thảo trong phiên tòa xét xử.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thảo mức án tù chung thân về tội “Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản”.

Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bà Nguyễn Thị Thảo phải bồi thường cho các bị hại với số tiền 21,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Nguyễn Khắc Cường cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường cho người bị hại số tiền hơn 1.426.700.000 đồng.

Theo Cảnh Huệ (TPO)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top