• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vĩnh biệt đồng chí Đinh Thị Cẩn người cán bộ tài hoa

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 15/4/2017, tại Nhà tang lễ Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bí thư Ban cán sự Đảng...

Ngày 15/4/2017, tại Nhà tang lễ Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, trưởng Ban Lễ tang cùng các đồng chí lãnh đạo Thành Uỷ- HĐND- UBND- UBMTTQVN Thành phố; các đồng chí lão thành, các đồng chí trong Ban tổ chức lễ tang cao cấp, đại diện các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, thành phố đến dự lễ truy điệu đồng chí Đinh Thị Cẩn, Cán bộ lão thành cách mạng, Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; nguyên Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng ( Khoá III), Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Bảo vệ chăm sóc Bà mẹ Trẻ em Trung ương, nguyên Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; nguyên Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Đồng chí Đinh Thị Cẩn, sinh ngày 25-12-1920, tại Bến Thuỷ, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Sinh ra trong một gia đình tiểu tư sản nhưng có truyền thống cách mạng, năm 1936 khi mới 16 tuổi đồng chí đã hoạt động cách mạng. Trải qua nhiều nhiệm vụ, ví trí công tác nhưng dù ở vị trí nào, đồng chí Đinh Thị Cẩn vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm; hết lòng tận tuỵ với cách mạng, với nhân dân; vẫn chan hoà cùng mọi người, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, đồng chí lúc khó khăn. Với công lao và những đóng góp không mệt mỏi của mình, đồng chí được Đảng, nhà nước tặng thưởng nhiều huân huy chương cao quí và huy hiệu 75 năm tuổi đảng. Do tuổi cao, sức yếu, mắc nhiều bệnh mãn tính, hậu quả của những năm tháng bị tù đày, tra tấn dã man của địch; mặc dù được Đảng, Nhà nước, các giáo sư, bác sỹ bệnh viện Thống Nhất và gia đình tận tình chăm lo cứu chữa nhưng không qua khỏi. Đồng chí Đinh Thị Cẩn đã từ trần lào lúc 02 giờ, ngày 12-4-2017 ( nhằm ngày 16-03 năm Đinh Dậu).


Với 97 tuồi đời, 75 năm tuổi Đảng, 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Đinh Thị Cẩn dù ở bất cứ cương vị nào, đồng chí đều thể hiện là một cán bộ, Đảng viên cộng sản trung kiên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ hy sinh gian khổ, luôn chủ động, sáng tạo tận tuỵ, hết lòng vi dân, vì nước. Đông chí luôn có tấm lòng nghĩa khí, cương trực nhưng đầy nhân hậu và bao dung. Cuộc đời và sự nghiệp, tài năng và đức độ, của đồng chí Đinh Thị Cẩn là tấm gương, để lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu cho Đảng, Nhà nước và cho Ngành Y tế, cho thế hệ trẻ hôm nay về tinh thần phấn đấu, nghị lực vươn lên, vượt qua khó khắn để cống hiến hết mình cho cách mạng, đem tài năng và sức lực cống hiến cho tổ quốc. Nhân cách của đồng chí Đinh Thị Cẩn sẽ còn sâu đậm mãi trong lòng chúng ta. Vô cùng thương tiếc vĩnh biệt một người cán bộ lãnh đạo giàu lòng yêu nước, tận tuỵ với nhân dân, chúng ta nguyện nổ lực phấn đấu đem hết tài năng và tâm huyết cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân, cho tổ quốc và cho dân tộc.

Theo Công Chiến/ SKĐS
 

Ads HMO

Ads HMO

Top