• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vinh đi, Vinh lại về với SLNA

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Đến nay, chuyện tiền đạo Lê Công Vinh có tiếp tục ở lại Nhật Bản sau mùa này hay không vẫn còn là dấu hỏi. Phía CLB C.Sapporo cho biết sẵn sàng tiếp tục mượn chân sút này ở mùa bóng 2014 và đã có văn bản gởi đến lãnh đạo CLB SLNA. Về phía mình, đội bóng xứ Nghệ ban đầu lấp lửng chuyện có để Vinh ở lại Nhật Bản hay không qua việc rất cần sự phục vụ của chân sút này khi họ không còn cầu thủ nào đủ tầm để tạo ảnh hưởng về thương hiệu.
Quả thực, sau khi Huy Hoàng vào Cần Thơ rồi Trọng Hoàng vào Bình Dương, việc tìm kiếm một cầu thủ đủ tầm, mang dáng dấp thủ lĩnh trên sân cũng như tạo thương hiệu tốt với đội bóng xứ Nghệ hiện nay chỉ còn lại Công Vinh. Nên việc lãnh đạo đội bóng này, kể cả HLV Nguyễn Hữu Thắng băn khoăn cũng là điều tất yếu.



Công Vinh trong màu áo CLB C.Sapporo (Nhật Bản).
Nhưng mới đây, cũng từ đội bóng này một lãnh đạo khác tiết lộ con số mà phía CLB Nhật Bản đưa ra để tiếp tục mượn Công Vinh là quá thấp, không xứng tầm với đẳng cấp của anh. Đến lúc này, mới thấy thêm một “hạn chế” khác của đội bóng xứ Nghệ khi không chỉ hết người để làm thương hiệu mà còn cả chuyện tài chính. Đó cũng là nguyên nhân từng khiến nhiều lượt cầu thủ SLNA “bay” khỏi sân Vinh để tìm đến nhiều CLB khác.

Nếu xét về lực lượng thì SLNA hẳn không quá suy yếu dù nhiều trụ cột đã ra đi trong thời gian qua. Họ có sự cổ vũ cuồng nhiệt từ người hâm mộ trên cả nước, tuyến đào tạo trẻ cũng cung cấp đều đặn nhiều lứa cầu thủ tốt cho đội 1. Quan trọng là mục tiêu của họ trong mùa bóng ra sao? Bởi nếu xác định sẽ vô địch thì đã không cho C.Sapporo mượn vào cuối mùa bóng 2013 rồi.

Hạn chế của SLNA có vẻ như nằm ở chuyện “tế nhị” còn lại, mà đó cũng là tình hình khó khăn chung ở nhiều CLB khác trong lúc này. Thực tế may mắn cho SLNA là các tuyến đào tạo trẻ của họ vẫn ổn định ở đầu ra, nếu không thì cũng đã theo chân Đồng Tháp, Nam Định hay nhiều địa phương khác từng mạnh về đào tạo, nhưng chỉ cần khựng lại vào năm là… đi luôn. Họ còn có được một ê kíp hùng hậu trong ban huấn luyện với “Khổng Minh xứ Nghệ” Nguyễn Hồng Thanh và HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Vinh đi, Vinh lại về. Có thể sẽ như vậy, nếu như đôi bên không tìm được tiếng nói chung về số tiền cho mượn. Nhưng điều chắc chắn là SLNA sẽ không quá yếu nếu tiếp tục không có Công Vinh ở mùa sau, hay C.Sapporo cũng không mạnh hẳn nhờ vào sự xuất hiện của Công Vinh.

ĐA nguồn SGGP.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top