• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa Organic Đà Lạt

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 13/3, tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), Vinamilk đã khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Đến dự có Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân Vận Trung Uơng; Ông Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ chính trị , Bí thư Thành ủy TP HCM; Ông Phan Xuân Dũng , Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường Quốc Hội; Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT, Bà Mai Kiều Liên- Tổng Giám Đốc Vinamilk. Ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên BCH TW Đảng. Bí thư tỉnh ủy Tỉnh Lâm Đồng cùng các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, lãnh đạo các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Bến Tre; Lãnh đạo các Bộ Ban Ngành TW và các địa phương.


Các đại biểu tại buổi lễ.
Trang trại có tổng số vốn đầu tư hơn 200 tỉ đồng tại Lâm Đồng, với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và và 130 con bê hữu cơ, số lượng này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây cũng là trang trại thứ 2 Vinamilk đầu tư tại Lâm Đồng (Vinamilk thành lập trang trại chăn nuôi bò sữa đầu tiên tại Lâm Đồng vào năm 2012). Vườn thuốc Nam với hơn 20 loại cây để trị bệnh cho bò cũng đã được trồng là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện trang trại này.

Vinamilk trao tặng sữa cho trẻ em Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Lâm Đồng.
Nắm bắt xu hướng phát triển của thực phẩm Organic cao cấp trên thế giới, Vinamilk đã đầu tư phát triển trang trại bò sữa Organic Đà Lạt đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của Châu Âu. Ngay từ ngày đánh giá đầu tiên Vinamilk đã vinh dự được Tổ chức toàn cầu Control Union ( Hà Lan) chứng nhận: “Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam".

Phát biêu tại buổi lễ Bà Mai Kiều Liên- Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: “Là công ty sữa số 1 Việt Nam, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên có thể sản xuất sữa tươi organic cao cấp chất lượng chuẩn organic Châu Âu ngay tại Việt Nam. Sự kiện khánh thành trang trại bò sữa hữu cơ không chỉ góp phần ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu sữa trong nước, đồng thời còn tạo niềm tin và chỗ đứng cho hàng Việt và thương hiệu sữa Việt ngày càng khẳng định xứng tầm thế giới”.


Cắt băng khánh thành trang trại bò sữa Organic.
Ông Richard De Boer, đại diện tổ chức chứng nhận độc lập Control Union Hà Lan đánh giá cao cách làm việc khoa học và nghiêm túc của Vinamilk: “Ba năm trước đây, tôi đã vinh dự tham gia lễ khánh thành trang trại đạt chuẩn Global GAP của Vinamilk tại Nghệ An. Hôm nay tôi càng vinh dự hơn khi được đại diện tổ chức Control Union chứng nhận trang trại hữu cơ Vinamilk đạt tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Điều này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Vinamilk trong việc nâng cấp chất lượng sữa ngang tầm quốc tế cũng như bản lĩnh dẫn đầu của Vinamilk trong phân khúc thực phẩm Organic”.

Các đại biểu tham quan trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn Châu Âu tại Việt Nam.
Sự kiện khánh thành trang trại bò sữa Vinamilk Organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam cũng là cột mốc khảng định cam kết của Vinamilk nhằm đảm bảo công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững. Từ năm 2006, Vinamilk đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa một cách trực tiếp thông qua xây dựng các trang trại bò sữa công nghiệp với tổng vốn khởi điểm là hơn 500 tỷ đồng và hiện nay đã tăng đến 1670 tỷ ( năm 2015). Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại trải khắp Việt Nam, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, New Zealand.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.
Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Đưa vào hoạt động trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam là một nỗ lực rất đáng được ghi nhận của Vinamilk. Để có được kết quả này tập thể CB- CNV Vinamilk đã có 1 quá trình làm việc hết sức nghiêm túc, bền bỉ và sự phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia của tổ chức đánh giá quốc tế Control Union Hà Lan.

Trang trại bò sữa Vinamilk Organic đi vào hoạt động sẽ tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị dinh dưỡng cao, góp phần thực hiện có hiệu quả chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 226/QĐ-TTg ngày 22/02/2012.

Đồng thời tạo điều kiện cho người dân Lâm Đồng và người tiêu dùng cả nước được tiếp cận với các sản phẩm sữa tươi hữu cơ giàu dinh dưỡng với chất lượng không thua kém chất lượng quốc tế. Đây cũng chính là hướng đi của ngành nông nghiệp trong tương lai, khi chúng ta phát triển bằng cách xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hướng đến bảo vệ môi trường và ứng dụng các công nghệ cao để cung cấp các thực phẩm thiên nhiên, an toàn nhất cho người tiêu dùng”.

Nhân dịp này, lãnh đạo Vinamilk đã trao tặng sữa cho trẻ em Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Lâm Đồng để các em có thể uống sữa miễn phí trong 3 tháng.

Theo PLVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top