• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vietcombank bàn giao các công trình ASXH trên địa bàn tỉnh

HMO

Administrator
Staff member
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức lễ khánh thành công trình Trạm y tế xã Diễn Phú do Vietcombank tài trợ 2,3 tỷ đồng kinh phí xây dựng và trang thiết bị khám chữa bệnh, đồng thời trao tặng và bàn giao các công trình an sinh xã hội thuộc lĩnh vực giáo dục cho 2 huyện nghèo của tỉnh Nghệ An là Diễn Châu và Tương Dương.


Các công trình bao gồm: Phòng học đa chức năng trị giá 2,45 tỷ đồng (thuộc huyện Diễn Châu); Trường mầm non xã Tam Thái trị giá: 3,38 tỷ đồng; Trường tiểu học Tam Thái, trị giá:1,19 tỷ đồng; Trường tiểu học Yên Thắng I trị giá 3,49 tỷ đồng và Trường tiểu học Tam Đình trị giá 940 triệu đồng (thuộc huyện Tương Dương).




Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank cho biết: “Các hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank được tập trung chủ yếu cho y tế, giáo dục là những lĩnh vực hết sức cần thiết cho cuộc sống cũng như sự phát triển của xã hội.


Đến với tỉnh Nghệ An, huyện Diễn Châu và Tương Dương hôm nay, Vietcombank mang đến cả trái tim, tấm lòng của mình với tâm nguyện được chia sẻ để đời sống nhân dân nơi đây bớt đi những khó khăn, công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng ngày một được cải thiện, các cháu học sinh có điều kiện tốt để học tập, thành đạt và có những đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước”.


Ông Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đánh giá cao sự hỗ trợ của Vietcombank với ý nghĩa quan trọng là từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cũng như chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của các huyện Tương Dương, Diễn Châu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.


Triển khai thực hiện nghị quyết 30a của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo trên cả nước, đồng thời hưởng ứng chủ chương của tỉnh Nghệ An về hỗ trợ các xã nghèo vùng miền Tây tỉnh Nghệ An, trong nhiều năm qua Vietcombank đã triển khai hỗ trợ hiệu quả các xã khó khăn thuộc huyện Diễn Châu và Tương Dương, tỉnh Nghệ An với tổng số tiền tài trợ trên 53 tỷ đồng.


Với vai trò là chi nhánh đầu mối triển khai công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đến hết năm 2013, chi nhánh Vietcombank Vinh đã hoàn thành và bàn giao cho huyện Tương Dương 12 công trình gồm gồm 1 cầu dân sinh, 4 trạm y tế xã, 1 trạm khám đa khoa khu vực, 6 trường học, 57 căn nhà tình nghĩa.


Bên cạnh đó, chi nhánh cũng đã hỗ trợ các đồ dùng thiết yếu cho hộ nghèo, tặng quà cho các gia đình chính sách với tổng giá trị tài trợ hơn 800 triệu đồng; trao học bổng, sách vở, đồ dùng học tập, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, giúp đỡ đào tạo dạy nghề cho thanh niên và tiếp tục hỗ trợ cho dân nghèo trong huyện để xóa nhà tranh tre, dột nát.


Đối với huyện Diễn Châu, chi nhánh cũng đã phối hợp triển khai để hoàn thành xây dựng các công trình Trưởng mầm non xã Diễn Lộc, Trạm y tế xã Diễn Phú và chuẩn bị khởi công xây dựng Phòng học đa chức năng cho trường cấp 2 xã Diễn Phú do Vietcombank vừa tài trợ năm 2014.

Theo Báo Ngân Hàng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top