• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Việt Nam nhận thêm án phạt sau AFF Cup 2016

HMO

Administrator
Staff member
Hành vi của Nguyên Mạnh bị AFC trừng phạt. Mới đây, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra hàng loạt quyết định kỷ luật liên quan tới AFF Cup 2016. Án phạt của Nguyên Mạnh là một trong số đó.

Thủ môn người Nghệ An, vì lỗi đánh nguội ở trận bán kết lượt về với Indonesia trên sân Mỹ Đình, sẽ bị treo giò hai trận và phạt 1.000 USD.

“Trần Nguyên Mạnh bị treo giò hai trận vì hành vi trong trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia. Thủ môn này bị phạt thêm 1.000 đôla. Nếu tái phạm, Nguyên Mạnh sẽ phải nhận thêm nhiều án phạt nặng”, Ban kỷ luật của AFC thông báo.

Hành vi của Nguyên Mạnh vi phạm Điều 48 Quy định kỷ luật của AFC. Án phạt nêu trên chỉ là mức phạt tối thiểu cho hành động ấy. Tiền phạt 1.000 USD sẽ do Liên đoàn bóng đá Việt Nam nộp. Nguyên Mạnh sẽ không được tham dự các trận đấu chính thức của tuyển Việt Nam có trong lịch FIFA (ví dụ vòng loại Asian Cup 2019).


Nguyên Mạnh là một trong những cầu thủ gây thất vọng ở AFF Cup.
Phút 75 trong trận bán kết lượt về AFF Cup, trong một tình huống đá phạt góc, cầu thủ Pradana bên phía Indonesia ngã lên người Nguyên Mạnh. Không kiềm chế được mình, thủ môn của Việt Nam có hành vi đánh nguội (đạp đối thủ), và phải nhận thẻ đỏ.

Sau đây, Quế Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ. Tuyển Việt Nam cũng chỉ có được kết quả hòa 2-2 (thua chung cuộc 3-4).

Qua giải đấu, Nguyên Mạnh đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ. Anh phân trần: “Lúc đó đội nhà đang bị dẫn bàn, nên tôi chỉ muốn đẩy đối thủ ra để nhanh chóng đưa bóng vào cuộc. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài cho rằng tôi đánh nguội đối phương và tư vấn cho trọng tài chính rút thẻ đỏ”.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết: “Hành vi phạm lỗi của Nguyên Mạnh là rất đáng trách và cũng đáng tiếc. Chúng tôi cũng không mong bất kỳ cầu thủ nào phải nhận thẻ phạt trong các trận đấu của đội tuyển. Tuy nhiên Nguyên Mạnh thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Nếu VFF không nộp phạt thay thì cầu thủ có thể không yên tâm thi đấu”.

Đây là lần thứ hai Việt Nam phải nhận án phạt từ AFC vì lỗi ở AFF Cup. Trước đó, chúng ta bị phạt 38.000 USD khi các CĐV nhà ném vỡ kính xe buýt chở các cầu thủ Indo.

Theo NĐT
 

Ads HMO

Ads HMO

Top