• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Viêm vùng chậu ở đàn bà là bệnh gì

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Chị em nữ giới nên có những hiểu biết cơ bản về bệnh viêm vùng chậu - bệnh viêm vùng chậu là gì ? Bệnh mà họ có nguy cơ mắc phải rất cao, có thể tai hại đến sức khẻo sản xuất của mình. Viêm vùng chậu là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh nở. Tuy nhiên, những tri thức về căn bệnh này không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ chia sẻ những điều cần biết về bệnh viêm vùng chậu. Xem thêm: bị sùi màu gà có ngứa không
viêm vùng chậu là gì

nguyên cớ CỦA BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU
Viêm vùng chậu là tình trạng nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục nữa mà phần đông là do sự phát tán của một tình trạng nhiễm trùng trước đó ở âm đạo, cổ tử cung của phụ nữ. Đó là sự di chuyển và phát tán của vi khuẩn lây lan qua đường dục tình: neisseria gonorrheae, chlamydia trachomatis… và các loại vi khuẩn tổn tại trong âm đạo như gardnerella vaginalis, haemophilus influenzae, mycoplasma hominis,… Điều kiện để những loại vị khuẩn này phát thâm nhập và phát triển đó là:

đàn bà trong độ tuổi sinh đẻ, có quan hệ dục tình sớm và quan hệ dục tình với nhiều bạn tình.
đàn bà dùng các thủ thuật nạo hút thai, các thủ thuật trên âm đạo, cổ tử cung.
nếp vệ sinh, thụt rửa âm đạo quá sâu, làm mất cân bằng PH, tạo môi trường thuận tiện cho vi khuẩn xâm hại vào bên trong.
TRIỆU CHỨNG VIÊM VÙNG CHẬU
Triệu chứng viêm vùng chậu rất dễ lầm lẫn với các bộc lộ của một số căn bệnh viêm phụ khoa khác. Tùy theo tác nhân gây bệnh và chừng độ nhiễm trùng mà bệnh có những triệu chứng lâm sàng cụ thể. Bạn có thể nhận biết bệnh bằng những đặc điểm sau:

Quặn thắt nhẹ ở vùng bụng dưới, nếu nặng hơn sẽ đau từng cơn hay âm ỉ.
bạch đái ra nhiều, có màu xanh hoặc vàng, mùi tanh khó ngửi.
Xuất huyết trong kỳ kinh và đau bụng kinh hơn thường ngày.
Khi quan hệ tình dục cũng đau, nhất là khi ấn vào hạ vị, làm giảm thèm muốn của chị em.
Đi tiểu khó
Dấu hiệu toàn thân: Sốt trên 38 độ, ớn lạnh toàn thân, người mệt
VIÊM VÙNG CHẬU hiểm NHƯ THẾ NÀO
Bệnh viêm vùng chậu cũng như nhiều bệnh phụ khoa khác, nếu không được điều trị kịp thời sẽ trầm trọng và gây nhiều biến chứng, cụ thể là:

Mang thai ngoài tử cung ở đàn bà: Viêm vùng chậu để lâu sẽ làm ảnh hướng đến quá trình chuyển di của trứng vào tử cung. Khi trứng không di chuyển vào được sẽ xảy ra hiện tượng trứng làm tổ và mang thai ngoài tử cung.
Gây ra apxe buồng trứng, ống dẫn trứng: Apxe được hình thành do tắc dính vòi trứng, chất dịch không bài xuất, ứ mủ vòi trứng. Một số ít khác lại bị áp xe ở ruột non, đại tràng hay ruột thừa. Khối áp-xe có thể vỡ vào ổ bụng gây viêm phúc mạc.
vô cơ: Khi viêm vùng chậu phát triển, các cơ quan như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và các viêm mạc vùng chậu cũng bị ảnh hưởng, làm nguy cơ Vô sinh tăng cao.
ngoại giả, bệnh viêm vùng chậu còn để lại những hệ lụy khác như: tắc ruột, đau vùng chậu mãn tính nếu để bệnh tái phát nhiều lần, để lại sẹo ở tử cung và cơ quan sinh sản khác…
Những ác hại này chẳng những ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh họat hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau. ngoại giả, nếu không điều trị sớm và đúng phương pháp thì bệnh sẽ tái phát nhiều lần, tốn nhiều thời gian và phí tổn cho bạn.

PHƯƠNG PHÁP PHÒNG BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU Ở phụ nữ
Để ngừa các bệnh viêm vùng chậu cần lưu ý những vấn đề sau:

Quan hệ dục tình an toàn, dùng bao cao su và chung thủy 1 vợ 1 chồng.
Không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ khoa, không thụt rửa âm đạo quá sâu bằng bất kỳ hình thức nào. Vệ sinh sạch sẽ bộ phân sinh dục của cả nam và nữ trước và sau khi quan hệ.
Không tự tiện uống thuốc hay đặt thuốc ở âm đạo khi có những dấu hiệu thất thường. Cần đến cơ sở y tế uy tín để chuẩn đoán bệnh chính xác nhất, tránh trường hợp vi khuẩn bị nhờn thuốc khó điều trị dứt điểm.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top