• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Viêm quy đầu ở trẻ nhỏ: nguyên nhân và cách điều trị?

gaukhunglong

Lính mới
Viêm quy đầu là hiện tượng quy đầu của "cậu nhỏ" bị một số vi khuẩn gây hại tấn công và gây viêm nhiễm.

Bệnh viêm quy đầu chỉ gặp ở đàn ông đặc biệt là các bé trai, những khuẩn gây bệnh viêm quy đầu thường là khuẩn lậu, Candida albicans, Trichomonas, những loại nấm và trùng roi khác…

Viêm nhiễm quy đầu ở trẻ nhỏ nguồn gốc gây bệnh là gì?
Nguyên nhân Viêm nhiễm quy đầu ở trẻ nhỏ là vì việc vệ sinh không sạch sẽ dẫn tới các bựa bẩn tồn đọng ở quy đầu "cậu bé" gây nên viêm nhiễm, ngoài ra các bệnh lý như bị hẹp bao quy đầu, bao quy dau dai, bởi vì những trầy xước ở bộ phận "cậu nhỏ" đều có nguy cơ dẫn đến bệnh viêm quy đầu ở các bé. Đối với người lớn bị viêm nhiễm bao quy đầu còn do do "yêu" bừa bãi với các người bệnh mắc các bệnh viêm nhiễm khác trường hợp này ở các bé rất hiếm.

Triệu chứng và ảnh hưởng của bệnh viêm nhiễm quy đầu ở các bé như thế nào?

Những biểu hiện viêm nhiễm quy đầu của trẻ nhỏ thường gặp là:

- Đầu "cậu nhỏ" căng sưng đỏ và nóng rát

- Bao quy đầu căn tròn như bong bóng

- Có hình thành các mụn nước ban đỏ ở "cậu bé"

- Đái buốt, tiểu đau, nước tiểu màu hồng, đi tiểu nhiều lần song mỗi lần chỉ tiểu được một chút.

- Trẻ thường khóc nhiều và có triệu chứng

Tác hại của bệnh viêm quy đầu ở trẻ nhỏ:

- Trẻ cảm thấy đau nhức khó chịu ở "cậu nhỏ", sức khỏe yếu và bị nóng sốt

- Gây tác hại tới sinh hoạt hằng ngày của bé

- "Cậu nhỏ" của các bé bị ảnh hưởng dị dạng hoặc phát triển không đạt được kích thước bình thường

- Khi không được chữa nhanh chóng có nguy cơ dẫn tới một số bệnh lý khác như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn…

- Viêm quy đầu có thể dẫn đế bệnh vô sinh ở các bé về sau

Hướng giải quyết viêm quy đầu ở trẻ nhỏ như thế nào?

Đối với trẻ nhỏ bị viêm quy đầu cần được chữa ngay và sớm nhất có thể để ngăn chặn những hậu quả không mong muốn. Bình thường với các bé bạn cần đưa bé đến các địa chỉ khám trị bệnh uy tín để được các y bác sĩ kiểm tra và kê các đơn thuốc diệt các vi khuẩn gây bệnh. Đối với bé bị hẹp bao quy đầu thì nên cắt bao quy đầu sớm.
Tin mới: cắt bao quy đầu ở đâu

Ngoài ra nên kết hợp với việc chữa trị hỗ trợ như vệ sinh "cậu bé" cho bé sạch sẽ hàng ngày bằng dung dịch nước muối pha loãng hoặc dung dịch vệ sinh cho bé. Ăn uống hợp lý và luôn giữ quần áo trẻ khô ráo tránh ẩm ướt, tránh cho bé chơi hay tắm ở các nơi có nguồn nước ô nhiễm.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top