• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vi phạm pháp luật, hiệu trưởng vẫn là chiến sĩ thi đua

HMO

Administrator
Staff member
Mặc dù đã có kết luận của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Nghệ An về sai phạm trong quản lý tài chính trong năm 2014, nhưng ông Phan Xuân Tuấn - Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Công nghệ và Truyền thông Nghệ An - cuối năm vẫn đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”.


Trường Trung cấp nghề Công nghệ và Truyền thông Nghệ An. Ảnh: T.K

Lập hồ sơ khống
Năm 2013, Trường Trung cấp nghề Công nghệ và Truyền thông Nghệ An được UBND tỉnh Nghệ An cấp 120 triệu đồng từ nguồn không tự chủ để sửa chữa mái nhà làm việc, làm biển hiệu trường. Tuy nhiên, nhà trường chỉ thực hiện hết gần 17 triệu đồng, còn lại hơn 101 triệu đồng, trường đã lập chứng từ, hồ sơ khống để giải ngân. Văn bản số 1475/KL-Ttr ngày 18.7.2014 của Giám đốc Sở LĐTBXH Nghệ An kết luận đó là hành vi vi phạm về nguyên tắc quản lý tài chính, làm thất thoát số tiền 13,6 triệu đồng.


Cũng trong năm 2013, trường trung cấp này chưa thực hiện công khai tài chính, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thực hiện dân chủ và thành lập Ban Thanh tra nhân dân. Sở LĐTBXH Nghệ An kết luận trách nhiệm vi phạm thuộc về ông Phan Xuân Tuấn - lúc đó là quyền Hiệu trưởng nhà trường và một số cá nhân có liên quan.


Ông Phan Xuân Tuấn còn bị phản ánh, ban hành quyết định hành chính vô căn cứ. Năm 2010, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường ban hành Quyết định 2875 bổ nhiệm bà Đoàn Thị Thu Huyền làm Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ VTC, thuộc Trường Truyền thông đa phương tiện VTC (nay là Trường Trung cấp nghề Công nghệ và Truyền thông Nghệ An).


Đến năm 2014, ông Phan Xuân Tuấn đã ban hành quyết định thôi giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Tin học và Ngoại ngữ VTC đối với bà Huyền. Ông Nguyễn Thạc Kỳ - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Công nghệ và Truyền thông Nghệ An - giải thích rằng, đây là việc để “thay đổi cơ cấu” nhà trường, mặc dù hiện Trung tâm Tin học và Ngoại ngữ nhà trường vẫn tồn tại; bản thân bà Đoàn Thị Thu Huyền trong thời gian qua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà Huyền không đồng ý với quyết định này, đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Sau khi bị cho thôi chức giám đốc, bà Huyền lại được nhà trường làm quy trình để bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Ngoại ngữ.


Nhận “chiến sĩ thi đua” vì chưa có yêu cầu xử lý sai phạm

Dù hành vi vi phạm được cơ quan thanh tra kết luận, nhưng đến cuối năm 2014, ông Phan Xuân Tuấn vẫn được Giám đốc Sở LĐTBXH tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” và sau đó là danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở. Trong khi đó, tiêu chuẩn của hai danh hiệu thi đua này đều yêu cầu cá nhân phải “chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.


Giải thích về điều này, ông Nguyễn Đăng Dương - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Nghệ An - cho rằng, hành vi vi phạm của ông Tuấn xảy ra trong năm 2013, nhưng sau khi PV trao đổi lại, ông Dương lại cho rằng, mặc dù có kết luận thanh tra, nhưng chưa có yêu cầu xử lý đối với ông Tuấn. Còn ông Nguyễn Thạc Kỳ - Phó Hiệu trưởng nhà trường - cho rằng, việc ông Tuấn được công nhận danh hiệu là do “tập thể bình xét”. Không chỉ ông Tuấn, mà một số cá nhân có hành vi vi phạm liên quan đã có kết luận thanh tra đều được công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến”, gồm nhân viên kế toán, thủ quỹ, cán bộ phòng tổ chức - hành chính.


Năm 2014, ông Phan Xuân Tuấn có sáng kiến kinh nghiệm được công nhận đạt cấp cơ sở với đề tài “Xây dựng đề án thành lập Trường Trung cấp nghề Công nghệ và Truyền thông Nghệ An”. Ông Hoàng Văn Bình - cán bộ Phòng Tổ chức - Hành chính nhà trường - cho rằng, đây chỉ là việc hoàn thiện thủ tục hành chính phổ biến, không phải là “sáng kiến”, vì yêu cầu của sáng kiến là phải có tính mới, có khả năng phổ biến, áp dụng rộng rãi.


Còn ông Nguyễn Thạc Kỳ - Hiệu phó nhà trường - thì cho biết, đề án nói trên là công sức của nhiều người, nhưng chỉ ghi tên tác giả là ông Phan Xuân Tuấn - Hiệu trưởng và ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở LĐTBXH. Một cán bộ của trường cho biết, việc tập thể xây dựng đề án nhưng chỉ có một cá nhân đứng tên để công nhận sáng kiến là không công bằng.

Theo Báo Mới
 

Ads HMO

Ads HMO

Top