• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Vi Khuẩn HP Là Nguyên Nhân Gây Đau Dạ Dày

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Ở Việt Nam tỷ lệ người bị viêm loét bao tử lên đến 26%, tỷ lệ người bị đau dạ dày khoảng 7-10%. duyên cớ đau dạ dày cũng rất đa dạng. Có người bị bệnh đau dạ dày đơn giản do ăn uống không hợp lý, ăn nhanh, nhai không kỹ, ăn vội, ăn xong cần lao luôn... cũng có người đau bao tử do nguyên tố cơ thể... Có thể bạn quan tâm: bệnh mào gà là gì
Vi khuẩn HP là từ viết tắt của Helicobacter Polyri

70-80% ung thư bao tử là do HP. HP có hình xoắn với 4-7 râu mỗi đầu. Khi xâm nhập vào bao tử HP sẽ phá hủy lớp nhầy che phủ bề mặt dạ dày. Lớp nhầy này có tác dụng bảo vệ niêm mạc bao tử khỏi bị chất acid và các men tấn công.

Khoảng 65-85% bệnh nhân viêm loét bao tử có nhiễm HP và khi dùng thuốc diệt HP thì phần đông khỏi viêm loét. Đã có nhiều nghiên cứu cho rằng Vi khuẩn HP là duyên cớ gây đau dạ dày. HP không chỉ gây viêm loét mà còn có vai trò trong nhiều bệnh lý khác ở bao tử - hành tá tràng như rối loạn tiêu hóa không loét, u lympho ác tính, ung thư.

Việc phát hiện ra vi khuẩn HP có thể được xem là một trong những bước tiến quan yếu trong lịch sử y khoa thế giới mà nhờ đó hồ hết trường hợp loét bao tử - tá tràng cách đây hơn 30 năm cần phải điều trị bằng giải phẫu cắt bán phần dạ dày, thì nay có thể chữa lành hoàn toàn chỉ với điều trị bằng thuốc.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top