• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Việt Nam thắng Hồng Kông, Công Vinh vẫn phải khóc vì người hâm mộ

HMO

Administrator
Staff member
Chỉ trong vòng 2 tháng ghi được 12 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, nhưng Công Vinh vẫn bị nhiều người hâm mộ chỉ trích và cho rằng anh đã hết thời.

Kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã bắt đầu công cuộc trẻ hóa lực lượng với một thế hệ cầu thủ mới được tin dùng. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng khẳng định Lê Công Vinh vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 của ông và là anh cả của đội tuyển.

Chính điều đó đã dấy lên một phong trào chỉ trích Lê Công Vinh khi cho rằng tiền đạo số 1 Việt Nam đã hết thời và không nên lên tuyển nữa. Ngay cả khi Công Vinh tiếp tục thể hiện một phong độ xuất thần được giới chuyên môn đánh giá là người quan trọng nhất của đội tuyển lúc này thì chân sút xứ Nghệ vẫn là cái tên bị nhiều người chỉ trích nhất.


Là cầu thủ số 1 Việt Nam trong chục năm qua, nhưng Công Vinh vẫn luôn phải đón nhận những chỉ trích của người hâm mộ.
Mà không chỉ bây giờ, suốt 10 năm qua, Vinh luôn là tiền đạo số 1 Việt Nam, với 46 bàn thắng trong 73 lần khoác áo đội tuyển, khiến hàng triệu người được sống trong hạnh phúc với chiếc cúp vàng AFF 2008. Nhưng với không ít người thì những đóng góp ấy gần như không là gì cả?!

Ở V.League, Công Vinh đã phải làm quen với việc bị các khán giả chửi bới với không ít lời tục tĩu nhằm vào anh và gia đình. Lên ĐTQG, có những thời điểm, ngay cả khi đội tuyển giành chiến thắng và Công Vinh ghi bàn, những tưởng sẽ được sống trong niềm và hân hoan từ người hâm mộ nước nhà, nhưng thật trớ trêu, những đóng góp ấy của CV9 lại bị mang ra dè bỉu với lập luận rất cũ:"Công Vinh chỉ biết ăn may, đã già, đã hết thời rồi".


Tuy nhiên, CV9 vẫn luôn bùng nổ và đóng góp quan trọng cho bóng đá Việt Nam.
Vinh thừa nhận, có đôi lúc dù chơi tốt và giúp đội tuyển chiến thắng, nhưng cứ mỗi khi lên đọc được những dòng bình luận chỉ trích của người hâm mộ, tiền đạo xứ Nghệ lại rất buồn, tủi thân muốn khóc khi biết bao cố gắng của mình lại không được thừa nhận.

"Ở độ tuổi này, tôi không có nhu cầu được tung hô hay khen ngợi. Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp thì người hâm mộ luôn là động lực để mọi cầu thủ cố gắng và cống hiến. Thế nên, nhiều lúc tôi thực sự tủi thân khi những cố gắng của mình lại không được công nhận và bị chỉ trích một cách thiếu công tâm. Nhưng biết làm sao được, tôi cũng chỉ biết cố gắng và cố gắng hơn nữa mà thôi".

Đấy là lần hiếm hoi, Công Vinh chia sẻ cảm xúc thật của mình, dù suốt cả sự nghiệp bóng đá của mình anh đã phải làm quen với việc vượt qua áp lực từ dư luận. Quả thực, cũng chính từ những cảm xúc rất thật ấy đã tiếp thêm động lực để Công Vinh lại bùng nổ dù đã ở độ tuổi 31.

Thật khó tưởng tượng một cầu thủ đã có trong tay mọi thứ từ tiền tài đến danh vọng và gia đình hạnh phúc như Công Vinh vẫn miệt mài tập luyện không thua kém gì những cầu thủ trẻ. Cắn răng ra sân bất chấp chấn thương háng gặp phải trong trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), để rồi sau khi hồi phục chấn thương và trong tâm bão của sự nghi ngờ, chỉ trong vòng 2 tháng, Công Vinh bùng nổ với 12 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, trong đó có 8 bàn cho ĐTQG chỉ trong 5 trận đấu, một hiệu suất không thể tin nổi.

Không hề quá nếu nói phong độ hiện tại của Công Vinh khiến không dám nghĩ anh đã 31 tuổi, thậm chí ngay cả khi ở đỉnh cao sự nghiệp của mình thì chưa hẳn Vinh đã bùng nổ đến vậy. Tất nhiên, Công Vinh được đền đáp cho nỗ lực và sự chuyên nghiệp. Quan trọng hơn, những chỉ trích của người hâm mộ chính là động lực để anh hoàn thiện bản thân hơn.

Vì thế, có lẽ Công Vinh cũng cần phải cảm ơn những người đã chỉ trích anh, vì chính họ đã khiến anh ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn như một cầu thủ không tuổi.

Cầu thủ của những kỷ lục

Với 2 bàn thắng vào lưới Hong Kong, Công Vinh đã ghi được 8 bàn thắng cho ĐTQG nâng tổng số bàn thắng cho đội tuyển của anh lên con số 46, một kỷ lục của Việt Nam. Ngoài ra, anh cũng nâng kỷ lục khoác áo đội tuyển lên con số 73. Trận đấu với Hong Kong cũng giúp Công Vinh thiết lập thêm một kỷ lục nữa với 13 trận liên tiếp ra sân trong đội hình xuất phát.

Hiện tại, ở V.League với 115 bàn thắng ghi được, Công Vinh và Samson cũng đang cạnh tranh kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử V.League.

TH​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top