• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Việt Nam là đối trọng của Thái Lan tại AFF Cup

HMO

Administrator
Staff member
Chuyên gia John Duerden nhận định Thái Lan là ứng viên số một cho ngôi vô địch AFF Cup. Đối thủ còn lại khiến tất cả phải sợ hãi chính là Việt Nam, nhờ phong độ tốt thời gian qua.

Việt Nam thi đấu rất ấn tượng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup.
John Duerden là chuyên gia phân tích bóng đá châu Á. Trên tờFourFourTwo (phiên bản Malaysia), ông đã có những đánh giá về sơ bộ về cơ hội vô địch của các đội tại AFF Cup sắp tới. Theo ông, Thái Lan vẫn là ứng viên hàng đầu nhờ kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn. Họ toàn thua cả 4 trận vòng loại World Cup 2018 nhưng trình độ vẫn nhỉnh hơn các đối thủ còn lại trong khu vực.

Ứng cử viên còn lại khiến tất cả còn lại phải e dè chính là Việt Nam. John Duerden rất ấn tượng với cách thầy trò HLV Hữu Thắng giành chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên tối 6/10. Đối thủ từng 2 lần dự World Cup, góp mặt ở Asian Cup 2 lần gần nhất và mang đội hình gần như mạnh nhất đến thi đấu nhưng vẫn nhận thất bại đậm trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Trước đội bóng mạnh của châu Á, Việt Nam khởi đầu không tốt nhưng dần dần đã kiểm soát được thế trận. Tuyến giữa với Tuấn Anh, Xuân Trường và Hoàng Thịnh đã chơi rất hay giúp đội nhà tạo ra thế trận lấn lướt. Chung cuộc, đội thắng 5-2 nhờ các pha lập công của Tuấn Anh, Công Vinh, Văn Thanh, Xuân Trường và Phạm Thành Lương. Màn trình diễn đó khiến những nhà quan sát phải ngạc nhiên.

“Cầu thủ 21 tuổi có thể không chơi nhiều ở Hàn Quốc, với việc CLB Incheon mòn mỏi ở gần cuối bảng xếp hạng. Nó có lẽ là sai lầm lớn của Incheon United. Anh ấy bắt đầu giống như một cầu thủ đẳng cấp quốc tế thật sự”, John Duerden nhận xét về Lương Xuân Trường.


Chiến thắng 5-2 trước Triều Tiên cho thấy sức mạnh của ĐTVN.
Bên cạnh những cầu thủ trẻ tài năng, Việt Nàm còn có sự góp mặt của những ngôi sao kỳ cựu, nổi bật là đội trưởng Lê Công Vinh. Sự hiểu biết về các cầu thủ đã giúp HLV Hữu Thắng xây dựng nên một đội bóng ăn ý và đủ sức đạt thành công trong thời gian tới.

Không chỉ Duerden, những cầu thủ trong khu vực cũng dành những lời khen ngợi cho Công Vinh cùng đồng đội. Chân sút Amri Yahyah nhấn mạnh Việt Nam là đối thủ mạnh và tuyển Malaysia của anh cần phải cảnh giác. Sẽ là bất ngờ nếu “Sao vàng” (biệt danh mà FourFourTwo đặt cho Việt Nam) không đứng đầu bảng B, nơi có sự góp mặt của Myanmar, Malaysia và Campuchia.

Bất cứ đội bóng nào ở bảng A gồm Thái Lan, Indonesia, Singapore và Philippines nếu gặp Việt Nam ở vòng knock-out cũng phải thận trọng. Trên tất cả, Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh nhất khu vực. Nhưng với sự tiến bộ của các đối thủ, họ sẽ không dễ dàng để bảo vệ được ngôi vô địch.

Theo Zing
 

Ads HMO

Ads HMO

Top